0

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022

20- Từ Ải Nam quan đến Mũi Cà Mau

Magnificat anima mea dominum - cùng Mẹ xin chúc tụng cảm tạ LTXC đã ban cho con sống tới giây phút này, sáng sớm Thứ Bảy ngày 31/12, ngày cuối cùng của năm 2022,
Thật là trùng hợp. Chính em cũng không ngờ. Hôm nay, Thứ Bảy 31/12/2022, 3 thứ "cuối cùng" đã xẩy ra cùng một lúc: Bài tường trình "cuối cùng" trong toàn bộ Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công, vào ngay thời điểm là ngày "cuối cùng" của năm 2022, về một địa danh lịch sử của dân tộc Việt Nam ở vị trí "cuối cùng" của quê hương yêu dấu.   (xem tiếp)

19- Đảo ngọc Phú Quốc: Nam đảo và Bắc đảo

Ave Maria con dâng lời chào Mẹ từ sáng sớm Thứ Sáu ngày 30/12/2022 từ sa mạc San Bernardino Nam California, Sau những nơi truyền giáo của anh em thừa sai Đồng Công, và sau những nơi kính viếng, như em đã liên tục tường trình cho tới nay, em xin tiếp tục với 2 trong 3 nơi thưởng ngoạn trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Xuyên Việt của phái đoàn THĐC 2022 đại diện chúng em.   (xem tiếp)

18- Động Thiên Đường và Động Phong Nha ở Quảng Bình

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California sáng Thứ Năm ngày 29/12/2022 khi trời chờ sáng,
Sau 10 cái links về các Khu Đồng Công, 2 Về Nguồn Đồng Công, 7 Truyền giáo Đồng Công và 1 Thân hữu Đồng Công, và sau 7 cái links về các nơi kính viếng, giờ đây chúng ta bắt đầu chuyển sang 3 cái links về Các Cảnh Thưởng Ngoạn, mà đầu tiên là Động Thiên Đường và Động Phong Nha ở Quảng Bình, một tỉnh ở cực nam bắc Việt.   (xem tiếp)

17- Đức Mẹ Tà Pao Giáo phận Phan Thiết

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California sáng Thứ Tư ngày 28/12/2022 khi trời chưa sáng tỏ,
Vâng, cũng vào khoảng giờ này, sáng Chúa Nhật 27/11/2022, 1 tháng 1 ngày trước đây, em bắt đầu sửa soạn ra kính viếng Nhà Nguyện Thánh Thể ở Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Tà Pao ở Bình Thuận Giáo phận Phan Thiết, nơi lần đầu tiên em, cùng với phái đoàn THĐC 2022, được Đức Mẹ dẫn tới với Mẹ qua Anh Linh mục Mai Hữu Tường, người anh em dòng duy nhất đồng hành và hướng dẫn chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022 tuyệt vời ân tình thánh này.   (xem tiếp)

16- Chúa Kitô Vua trên Núi Tao Phùng Vũng Tầu

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California sáng Thứ Ba ngày 27/12/2022 khi trời vẫn còn tối,   
Hôm nay, 27/12/2022, cả ở Hoa Kỳ (ban sáng) và ở Việt Nam (ban tối), chúng ta đang cùng Giáo Hội cử hành Tuần Bát Nhật Giáng Sinh,   (xem tiếp)

15- Trung Tâm Hành hương Cha Trương Bửu Diệp

Xin chào bình minh Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California Thứ Hai ngày 26/12/2022,   
Hôm nay, 26/12/2022, cả ở Hoa Kỳ (ban sáng) và ở Việt Nam (ban tối), chúng ta đang cùng Giáo Hội cử hành Tuần Bát Nhật Giáng Sinh, mà ngày thứ 2 trong tuần bát nhật này,   (xem tiếp)

14- Đức Mẹ Măng Đen GP Kontum và Đức Mẹ Thác Mơ ở GP Buôn Mê Thuột

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California chiều Thứ Sáu ngày 23/12/2022,  
Cũng vào giờ này, 4 giờ chiều ở California Hoa Kỳ ngày Thứ Sáu 23/12 thì ở Việt Nam đã là 7 giờ sáng Thứ Bảy 24/12, áp Đại Lễ Giáng Sinh.   (xem tiếp)

13- Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương ở GP Qui Nhơn

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California chiều Thứ Năm ngày 22/12/2022,
Trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022 của mình, phái đoàn THĐC cũng ghé thăm cả Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương ở Làng Sông và Ghềnh Ráng Giáo phận Qui Nhơn của Anh Linh mục THĐC Phạm Ngọc Tuấn.    (xem tiếp)

12- Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Lavang Quảng Trị

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California chiều Thứ Tư ngày 21/12/2022,
Hôm nay, nếu tính theo số ngày, thì đúng 5 tuần (từ 14/11 - 21/12) phái đoàn THĐC đến kính viếng Đức Mẹ Lavang ở Trung Tâm Hành Hương toàn quốc Thánh Mẫu Lavang.   (xem tiếp)

11- Đan Viên Xitô Nho Quan Ninh Bình, nơi nghỉ hưu của ĐTGM Ngô Quang Kiệt

Xin chào Quí CRM từ sa mạc San Bernardino Nam California by night Thứ Ba ngày 20/12/2022,
Hôm nay là đúng 5 tuần (từ 12-13/11) phái đoàn Thân hữu Đồng công (THĐC) ghé thăm Đan viện Xito Nho Quan Ninh Bình, nơi nghỉ hưu của Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt,   (xem tiếp)

10- Hội Ngộ Thân hữu Đồng Công Hoa Kỳ và Việt Nam

Từ chuyến Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công I 2017 em đã có tư tưởng là lần sau phải có một buổi hội ngộ THĐC HK và VN nữa mới trọn vẹn chuyến đi. Không ngờ, nó đã trở thành hiện thực trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022 này. Tạ ơn Chúa Mẹ, Đấng đã tác động ước muốn ban đầu này, và đã an bài cho nó được trở thành sự thật, nhờ lời chuyển cầu của con người đã được Chúa Mẹ dùng để lập nên hội dòng của chúng ta cho tới nay.   (xem tiếp)

THĐC Truyền giáo Đồng Công 2022: Tổng hợp Toàn bộ Hành trình

Quí CRM rất thân thương trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,
Trước hết, em xin chúc mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm đến quý CRM thân yêu của em hôm nay, 8/12/2022, Lễ Mẹ đầu tiên ở đầu Mùa Vọng mở màn cho cả phụng niên mới, được Giáo hội cử hành như Mẹ là Rạng đông của Mặt Trời Công chính Giêsu Kitô Con Mẹ như "ánh sáng thật chiếu soi mọi người đã đến trong thế gian" (Gioan 1:9) khi Người Giáng sinh làm người - Emmanuel.   (xem tiếp)

Kỷ yếu Truyền giáo Đồng Công

Quí Anh thừa sai CRM rất thân mến của em trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,
Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Chúa Mẹ đã cho chúng ta có chung một Lý tưởng Thánh Đồng công từ một Đấng sáng lập là Anh QP kính yêu. Sau nữa, chúng ta cũng cảm tạ Chúa Mẹ đã tuyển chọn chúng ta chẳng những là tu sĩ Đồng Công mà còn là những thừa sai Đồng Công thực sự nữa. Sau hết, chúng ta cảm tạ Chúa Mẹ đã cho anh em chúng ta được gặp nhau, dù là tu sĩ hay cựu tu sĩ như THĐC chúng em, có cùng chí hướng truyền giáo.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022: Nếm thử và Nhìn Coi

Xin chào bình minh Quí CRM rất thương yêu của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc từ vùng sa mạc San Bernardino Nam California,
Tạ ơn Anh Cả và cám ơn Quí CRM đã đồng hành với phái đoàn THĐC HK đại diện chúng em, nhờ đó, chính bản thân mỗi người chúng em, không nhiều thì ít, không mạnh thì yếu, không sớm thì muộn, đã thực sự "nếm thử và nhìn coi" (TV 34:8) những gì là thiện hảo Chúa làm một cách lạ lùng và tỏ tường, hoàn toàn vượt lên trên những gì là tự nhiên, cần phải có ơn Chúa mới có thể làm được, qua anh em tu sĩ Đồng Công, thành phần chỉ biết tận hiến theo tinh thần dòng và phục vụ theo tâm niệm của dòng "non ministrare sed ministrari", ở các khu truyền giáo dòng được các Giáo phận từ bắc vô nam mời gọi đồng hành truyền giáo, kể từ sau thời điểm hạt lúa miến QP mục nát đi 21/6/2007.   (xem tiếp)

Lịch THĐC 12/2022

Quí CRM rất thân mến của em trong Lòng Mẹ Đồng Công,
Từ Nhà Mẹ Thủ Đức VN, trước khi ra phi trường Tân Sơn Nhất Sài Gòn trở lại HK, em xin gửi đến Quí CRM Lịch Sinh Hoạt THĐC 12/2022. Trong tháng này, với tư cách là THĐC, những tâm hồn đã từng theo đuổi Lý tưởng Thánh Đồng Công không dài thì ngắn, chúng ta hãy cùng nhau hiệp thông tri ân cảm tạ Chúa Mẹ đã cho dòng chúng ta được chính thức hình thành khi Hiến Pháp dòng được Tòa Thánh công nhận 70 năm trước, 15/12/2052.

  (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022: Linh mục Đồng Công

Xin chào Quí CRM từ Los Angeles Nam California 5 giờ 30 chiều ngày Thứ Tư 30/11/2022
Magnificat anima mea dominum - Linh hồn tôi ngợi khen Chúa. Thế là đã xong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022 sau 22 ngày (8-29/11). Hành trình này không phải chỉ là một biến cố lịch sử của THĐC với Dòng Mẹ, mà còn là một ấn tín thần linh bất khả xóa mờ trong hành trình đức tin trần thế của những ai đã được phúc "nếm thử và nhìn coi cho biết Chúa thiện hảo nhường bao" (TV 34:8): Nếm trước nhìn sau, chứ không phải nhìn rồi mới nếm - nếm ở chỗ dấn thân lên đường khi còn có thể, nhờ đó mới tận mắt nhìn thấy và nghe thấy tất cả việc Thiên Chúa làm ở những nơi mình đến.

  (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022: Thân phận Đồng Công

Xin chào Quí CRM Thứ Tư 30/11/2022 từ tại Nhà Mẹ Đồng Công Thủ Đức "khi trời còn tối" (Gioan 20:1)
Trước khi rời quê hương đất nước Việt Nam thân yêu để lên đường về lại Hoa Kỳ sau đúng 23 ngày, em không thể không gửi đến Quí CRM của em tâm tình cuối cùng của em sau đây, về Thân phận Đồng Công bất khả phân ly với Lý tưởng Thánh Đồng Công của chúng ta, những tâm hồn đã tận hiến cho Mẹ Maria, nhờ Mẹ đến với Chúa - Per Mariam ad Jesum.

  (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 22 - Thứ Ba 29/11

Hôm nay, Thứ Ba 29/11/2022, Ngày sinh nhật 116 của Anh Cả, linh mục Đaminh Maria Trần Đình Thủ, Đấng sáng lập Dòng Đồng Công của chúng ta, và có lẽ vì thế, nếu không có ngài cũng không có dòng Đồng Công mà Ngày sinh nhật của Anh đã được đàn em môn đệ của Anh chọn làm Ngày Đoàn Sủng Dòng cũng có nghĩa Đoàn Sủng Đồng Công.

  (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 21 - Thứ Hai 28/11

Thành phố Thủ Đức by night từ Nhà Mẹ Đồng Công em xin chào quí CRM,

Hôm nay, Thứ Hai 28/11, theo lịch trình: sáng chúng em kính viếng mộ của Đấng sáng lập Dòng và anh em dòng đã qua đời, sau đó đến thăm lại các cơ sở của dòng nay đã thuộc về chính quyền từ năm 1987; chiều chúng em thăm viếng anh em dòng đàn anh hay đồng đội già yếu bệnh nạn.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 20 - Chúa Nhật 27/11

Xin chào quí CRM từ Nhà Mẹ Đồng Công Thành phố Thủ Đức by night,

Hôm nay, Chúa Nhật 27/11, ngày cuối cùng trong lộ trình 20 ngày trong hành trình 22 ngày từ bắc vô nam của chúng em! Kể như chúng em đã đến được các nơi chúng em dự định tới là các khu vực truyền giáo của dòng, trừ ở GP Cần Thơ không còn nữa như chúng em được nghe, và còn đi thêm được một số Giáo xứ truyền thống   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 19 - Thứ Thu Bay ngày 26/11

Xin chào quí CRM từ Linh địa Đức Mẹ Tà Pao Phan Thiết Việt Nam by night,

Hôm nay, Thứ Bảy 26/11, sinh hoạt đầu tiên trong Ngày Thánh Mẫu hằng tuần của CRM chúng ta đó là chúng em sẽ cùng nhau tiến lên Núi Tao phùng Tabor để chiêm ngưỡng dung nhan Chúa Kitô Vua uy hùng đứng trên đỉnh núi cao, nhìn ra biển khơi, tiêu biểu cho "đời là bể khổ" đối với Phật tổ và cho những biến loạn trên trần gian suốt dòng lịch sử của con người cho đến khi "biển cũng chẳng còn" (Khải Huyến 21:1), một Chúa Kitô Vua Vượt Qua "đã chiến thắng thế gian" (Gioan 16:33)!   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 19 - Thứ Thu Bay ngày 26/11 - Cảm nghiệm Thánh Mẫu

Xin chào bình minh từ ãi sau Vũng Tầu VN Quí CRM,

Hôm nay Thứ Bảy 26/11/2022, Ngày Thánh Mẫu hằng tuần của CRM chúng ta, theo lịch trình bất ngờ nhưng hoàn toàn trong thiên định, nhờ Anh Lm CRM Mai Hữu Tường đã đồng hành với chúng em, chiều hôm nay chúng em sẽ đến kính thăm Linh địa Đức Mẹ Tao Phùng ở Phan Thiết lần đầu tiên.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 18 - Thứ Sáu ngày 25/11

Xin chào quí CRM từ Khách sạn bãi sau Vũng tầu by night,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Sáu 25/11, ngày thứ 18 trong lịch trình 22 ngày ở Việt Nam (không tính ngày đi và ngày về) của phái đoàn THĐC chúng ta.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 17 - Thứ Nam 24/11

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022: Ngày 17 - Thứ Năm ngày 24/11

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Năm 24/11, ngày thứ 17 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, đồng thời cũng là Lễ trọng kính Các Thánh Tử đạo ở Việt Nam, và là Ngày Lễ Tạ ơn Thanksgiving ở Hoa Kỳ.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 16 - Thứ Tư 23/11

Xin chào quí CRM từ Mũi Cà Mau Việt Nam by night,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Tư 23/11, ngày thứ 16 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta. Sau lễ 5:30 sáng tại nhà nguyện tư của Căn hộ Duy Nam ở trong Thành phố Phú Quốc, phái đoàn THĐC chúng em đã tiếp tục hành trình của chúng em, rời Đảo ngọc Phú quốc bằng chuyến tầu phà lúc 8 giờ sáng về Rạch giá để tham quan Mũi Cà Mau, một mỏm đất tận cùng của quê hương dân Việt thân yêu của chúng ta,   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Cảm hứng Truyền giáo

Quí CRM yêu dấu trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Chúng em đang ở trên chiếc tầu phá (ferry) từ Đảo ngọc Phú quốc về Rạch giá để đi tham quan Mũi Cà mau chiều hôm nay. Trên hải trình dài 3 tiếng đồng hồ này, em lợi dụng để chia sẻ phụ thêm về cảm hứng truyền giáo của riêng bản nthân em như sau: Thú thật với quý CRM, như em vẫn chân thành bộc lộ với chung phái đoàn THĐC 2022 này và với riêng Anh Tường rằng: càng đi càng hứng, và vì thế em mới nẩy ra mộng ước thực hiện Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công một lần nữa, chẳng những với THĐC HK mà còn VN nữa, nếu cần bao gồm cả GĐTHĐC HK đều là con Mẹ Đồng Công.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 15 - Thứ Ba 22/11

Xin chào quí CRM từ Giáo xứ Xẻo Tam by noght huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang Giáo phận Long Xuyên Hậu giang Nam Việt,

Dòng đã mua các khu đất mới để làm trụ sở truyền giáo như ở GP Bắc Ninh thuộc Giáo xứ Vĩnh Ngọc của Giáo xứ Anh Huy, GP Kontum thuộc Giáo xứ Thánh Phaolô của Anh Chiến, GP Buôn Mê Thuột thuộc Giáo họ được coi là Giáo xứ Đắk Nia của Anh Hưng... Còn các đất đã mua để lập các giáo điểm hay giáo họ như Giáo điểm Hòa Mỹ GP Long Xuyên, Giáo điểm Hạ Lũng GP Lạng Sơn, Giáo điểm Đắc Pơ GP Kontum. Hôm nay Anh tân tưởng Cố vấn Truyền giáo Đào văn Nhất cùng với Anh Đỉnh Thủ quĩ ra Phú Quốc để "xem mắt" những mảnh "đất hứa" Đồng Công ở Đảo Ngọc Phú quốc này.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

Ngày 13 - Chúa Nhật 20/11

Xin chào quí CRM từ Giáo xứ Xẻo Tam by noght huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang Giáo phận Long Xuyên Hậu giang Nam Việt,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Chúa Nhật 20/11, ngày thứ 13 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta. Hôm nay chúng em tiếp tục hành trình của mình sau khi dâng Lễ Chúa Kitô Vua ở nhà nguyện của nhà xứ Giáo xứ Châu Ninh huyện Bù Đốp tỉnh Bình Phước GP Buôn Mê Thuột.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

12 - Ngày 19/11

Xin chào quí CRM rất thân yêu của em từ Buôn Mê Thuột Tây nguyên by Night

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Bảy 19/11, ngày thứ 11 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta. Hôm nay chúng em có 3 sinh hoat chính và 1 sinh hoạt phụ. Ba sinh hoat chính (1,2, 4) và một sinh hoạt phụ (3) theo thứ tự thời gian như sau: 1- Tham quan mảnh đất của dòng đã mua để làm trụ sở truyền giáo ở GP Buôn Mê Thuột; 2- Viếng thăm và tặng quà cho Giáo họ Sơn Hòa tỉnh Bình Phước;   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

12 - Ngày 19/11 - Hiệp Hành

Xin chào bình minh CRM từ Giáo xứ Đắk Nia Giáo phận Buôn Mê Thuột Tây nguyên Trung phần,

Trước hết, chúng em xin tri ân cảm tạ Anh Cả  đã luôn hiện diện và đồng hành với chúng em từ ngày đầu tiên cho tới hôm nay, Thứ Bảy, 19/11/2022, ngày thứ 12 trong 22 ngày   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

11 - Ngày 18/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Sáu 18/11, ngày thứ 11 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày hành trình được mở màn với bữa điểm tâm phở khô hai tô tại tiệm ăn nổi tiếng ở tiệm nổi tiếng Phở Khô Gia Lai Hồng do Anh Minh Chiến khoản đãi,   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

11 - Ngày 18/11 - Đồng Công - Mùa gặt Thương xót

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Hôm nay là Thứ Sáu, 18/11/2022, theo phụng vụ là Lễ Cung hiến Đền thờ Phêrô và Phaolô, một lễ bao gồm 2 Đền thờ mang danh 2 vị Tông đồ cả Phêrô và Phaolô, hai vị tông đồ đã làm nên Giáo hội, một liên quan Thánh Phêrô, đến quyền bính để "là Giáo hội" trong việc vừa phục vụ Giáo hội vừa hiệp nhất Giáo hội, và một liên quan đến Thánh Phaolô, đến sứ vụ bất khả thiếu để "làm Giáo hội" trong việc loan truyền Tin mừng Sự sống về một "Đấng Cứu Chuộc nhân trần - Redemptor Hominis",   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

10 - Ngày 17/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Năm 17/11, ngày thứ 10 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày hành trình được mở màn với bữa điểm tâm bánh canh đặc sản bao gồm trứng chim cút tuyệt vời ở ngoài tiệm, do Anh Lm Sáng đãi, sau đó chúng em trở về Giáo họ Tri Lễ để Anh Lm Điển dẫn đi thăm họ lẻ Đăk Mơ Ham, một trong mấy họ lẽ thuộc Giáo họ Tri Lễ.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

9 - Ngày 16/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Tư 16/11, ngày thứ 9 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày hành trình được mở màn với Thánh lễ lúc 5:30 am với 19 nữ tu trẻ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương tại nhà nguyện học viện 5 tầng của dòng này thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng, và sau khi dùng điểm tâm với sơ vào lúc cao điểm của các sơ cần đi học sớm, và cần giữ trẻ được cha mẹ đi làm sớm gửi cho các sơ chăm sóc trong ngày.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

8 - Ngày 15/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Ba 15/11, ngày thứ 8 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày hành trình, như hành trình từ đan viện Xito Nho Quan Ninh Bình về Phong Nha hôm 13/11, hầu như suốt ngày, từ Trung Tâm Thánh Mẫu Lavang tới Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương ở Qui Nhơn.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

7 - Ngày 14/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ hai 14/11, ngày thứ 7 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày nghỉ ngơi du ngoạn tham quan 2 động: Động Thiên đường và Động Phong nha, cả 2 đều ở Phong nha, Kẽ bàng, Quảng bình, mốc điểm cuối cùng của miền Bắc, trước khi vào miền Trung, trên tuyến đường từ Bắc vô Nam của phái đoàn THĐC, một tuyến đường từ miền Thượng du Bắc Việt đến Kontum không có 1 giáo điểm CRM nào.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

6 - Ngày Chúa Nhật 13/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Chúa Nhật 13/11, ngày thứ 6 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày được bắt đầu với Thánh lễ 5:30 am, với chung Đan viện Xito Ninh bình và cộng đoàn dân Chúa trong ngôi Nhà thờ cổ kính (bên ngoài) và uy nghi (bên trong) nhất là khi cử hành PV.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

5- Ngày Thứ Bay 12/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Bảy, 12/11, ngày thứ 5 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày được bắt đầu với Thánh lễ 5:30 am, tại Nhà thờ Giáo xứ Lực Tiến, nơi chúng em phải lưu lại qua đêm không thể về Giáo xứ Đại Điền như lòng mong ước vì trời tối và đường khó đi   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

5- Ngày Thứ Bay 12/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Bảy, 12/11, ngày thứ 5 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày được bắt đầu với Thánh lễ 5:30 am, tại Nhà thờ Giáo xứ Lực Tiến, nơi chúng em phải lưu lại qua đêm không thể về Giáo xứ Đại Điền như lòng mong ước vì trời tối và đường khó đi   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

4- Ngày Thứ Sáu 11/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và cám ơn quí Anh đã đồng hành với phái đoàn THĐC đại diện chúng em trong Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022, mà hôm nay là Thứ Sáu, 11/11, ngày thứ 4 trong lịch trình 22 ngày của phái đoàn THĐC chúng ta, một ngày được bắt đầu với Thánh lễ 5:30 am, cuối lễ có nghi thức tặng quà truyền giáo:   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công 2022:

3- Ngày Thứ Tư 10/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn Anh Cả và quí anh đã đồng hành với Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022 của phái đoàn THĐC chúng em. Trong ngày thứ 3 của hành trình 22 ngày, sau khi dâng lễ lúc 5:30 sáng ở Trụ sở truyền giáo của anh em Dòng GP Hưng Hóa,   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công

7-30/11/2022: Ngày 2 mùng 9/11

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Xin chào quí AC từ Trụ sở Truyền giáo của anh em CRM Giáo phận Hưng Hóa tối đêm ngày 9/11/2022 Cám ơn Anh Cả đã đồng hành với phái đoàn THĐC nhỏ bè đại diện chúng em trong ngày 2 của chuyến hành trình 2022 chúng em.   (xem tiếp)

Hành trình Việt Nam - Truyền giáo Đồng Công từng ngày

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Ngày thứ 1 - 8/11/2022 Tạ ơn Anh Cả đã chuyển cầu cho phái đoàn THĐC chúng em 5 người đã được hội ngộ với nhau đông dủ ở phi trường Nội Bài Hà Nội lúc 12 giờ 30 trưa. Hai anh linh mục CRM đã đón chúng em là Anh Tường, phó tổng ban truyền giáo của Dòng, và Anh Lân, chánh xứ Giáo xứ Thuận Yên Quảng Nam GP Đà Nẵng.   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022:

Ngày 1 - Về nguồn Đồng Công

Quí CRM nội ngoại rất thên mến trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn LTXC. Hai vợ chồng chúng em đang ở Đài Bắc Đài Loan chờ máy bay về Nội Bài Việt Nam và về đến nơi lúc 11 giờ 35 trưa nay, Thứ Ba ngày 8/11/2022. Sau đó, trước khi bắt đầu Hành trình Truyền giáo Đồng Công từ Bắc vô Nam, phái đoàn THĐC sẽ Về nguồn Đồng Công là Giáo xứ Liên Thủy và Giáo họ Trung Lễ,   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022:

Mọi sự đã hoàn tất - ready to go

Quí THĐC rất yêu dấu của Lòng Đồng Công Thánh Mẫu Thương Xót Maria,

Tạ ơn Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã sắp xếp cho chúng ta hết mọi thứ, từ khởi sự cho đến hoàn thành về việc sửa soạn. Giờ đây, tất cả những gì theo dự tính loài người chúng ta đã được sắp xếp lại theo quan phòng thần linh của Chúa như sau: Trước hết về nhân sự:   (xem tiếp)

Lịch THĐC 11-2022

Quí THĐC rất yêu dấu của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Hôm nay, 31/10/2022, ngày cuối cùng của Tháng Mân Côi năm 2022, đồng thời cũng là ngày áp Tháng Các Linh Hồn. Không biết có phải vì là Tháng Các Linh Hồn mà anh em CRM nội ngoại ở Hoa Kỳ chết nhiều nhất trong năm chăng?   (xem tiếp)

CRM Hành trình Việt Nam - TĐCTT Hành trình Calcutta

Xin chào bình minh từ sa mạc San Bernardino Nam California Thứ Bảy ngày 29/10/2022.

Quí THĐC rất thương mến của Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Chỉ còn đúng 10 ngày nữa là phái đoàn THĐC đại diện, cả thành phần THĐC lẫn con dâu Mẹ Đồng Công, lên đường để thực hiện Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 24 ngày (7-30/11/2022).   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng công II 2022:

Quĩ Truyền giáo, Các khu Truyền giáo CRM

và Các nơi thăm viếng

Quý THĐC rất thương mến trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

I- Quĩ Truyền giáo: Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, như em mong ước và dự đoán, quĩ truyền giáo 2022 của THĐC sẽ lên tới 20 ngàn MK. Thật vậy, với $2,000.00 đóng góp từ THĐC Bác sĩ nắn gân chỉnh xương Chiropractor Nguyễn Thông Cầu (IXC), Quĩ Truyền giáo đã lên trên 20 MK một chút $20,600.00 ($18,600.00 + $2,000.00) Số tiến tổng quĩ này sẽ được phân tặng cho 8 khu vực truyền giáo chính của Dòng từ Bắc vô Nam:   (xem tiếp)

THĐC Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022:

Quĩ Truyền giáo THĐC 2022 và Chuyến xe Xuyên Việt

Calcutta by night tối Thứ Tư ngày 19/10/2022,

Quí THĐC rất dấu yêu trong Lòng Mẹ Đồng Công Thương Xót,

Như quí anh chị đã biết, phái đoàn THĐC chúng ta chỉ có 5 anh chị em đại diện về VN để tham quan và tham dự vào sứ vụ truyền giáo của Dòng thôi. Chuyến Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công I 2017 còn có 8 anh em (3 Đội XI và 5 Đội IX), nhưng năm 2022 chỉ còn 3/5, một dấu hiệu cô đọng, ứng nghiệm Lời Chúa (Mathêu 18:20) ở đâu có 2 hay 3 người (tức là 5) thì Ta sẽ ở giữa họ. Tạ ơn Chúa Mẹ đã biến con số 5 chúng con thành tuyệt vời.   (xem tiếp)


Thăm Người Anh

Anh Chiến ơi,

Sáng nay, ngày 3/10/2022, lúc gần 5 giờ sáng California, tức gần 7 giờ tối VN, em gọi điện thoại cho anh mà không được. Em tâm phương đây, người em đã cùng với Nhóm TĐCTT năm 2016 và THĐC năm 2017 ghé thăm khu truyền giáo Đắc-Pơ của Anh.   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II 2022:

Quí THĐC rất yêu dấu trong Lòng Đồng Công Thương Xót của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Chỉ còn 1 tháng và 1 tuần nữa là Hành trình Việt Nam Truyền giáo Đồng Công II 2022 bắt đầu. Bởi thế, em xin tạm đúc kết cùng quí THĐC về phái đoàn THĐC đại diện tham gia, kèm theo quĩ truyền giáo cho tới nay. Trước hết về phái đoàn THĐC tham dự chuyến đi chộp bắt lịch sử hiếm quí này là 5 người, giảm xuống từ con số 16 lúc đầu: Đội X - AC Uẩn Dung từ New Orleans LA, Đội IX: Anh Phạm Cao Thụ từ San Diego CA, và chúng em tâm phương thúy nga từ San Bernardino CA. Sau nữa, về quĩ truyền giáo 2022 của THĐC chúng ta kéo dài suốt cả nửa năm nay như sau:   (xem tiếp)


Lịch THĐC 10-2022

Quí THĐC rất thân thương của Lòng Mẹ Đồng Công Thương Xót Maria,

Xin chào bình mình Quí AC từ vùng sa mạc San Bernardino Nam California sáng Thứ Sáu 30/9/2022. Hôm nay, ở HK là ban sáng còn ở VN đã tối, là ngày cuối cùng của Tháng 9/2022, chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa Mẹ đã cho chúng ta còn sống tới ngày hôm nay, đến giây phút này... cho đến khi chúng ta hoàn thành cuộc hành trình đức tin trần thế của chúng ta, vượt qua sự chết mà vào sự sống trường sinh.   (xem tiếp)


THĐC Mừng Lễ Mẹ Đau Thương 2022

và Quĩ Truyền Giáo THĐC 2022

Quí THĐC rất thân mến của em,

Năm 2022, THĐC Hoa Kỳ các vùng đã qui tụ lại mừng Lễ Mẹ Đau Thương như sau: Vùng New Orleans LA (Louisiana) Chúa Nhật 11/9 Chúng em vùng New Orleans đã gặp nhau mừng Quan Thầy Sunday vừa qua 11/9/2022 - rất vui vẻ trong khu vực huấn viện Đồng Công. Em có thông tin cho các Anh Chi biết về lịch trình Việt Nam Truyền Giáo của hội Thdc và hội cần sự đóng góp thêm cho quỹ vì tới giờ mới có 6,600... Vùng Houston TX Như thường lệ, gặp nhau tại Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nơi Anh Lm THĐC Trần Đình Khả làm Chánh xứ 2 năm nay.   (xem tiếp)


Chúc mừng Lễ Mẹ Đau Thương - Quan Thày Dòng,

THĐC và GĐTHĐC

Cùng với Giáo hội cử hành Lễ Đức Mẹ Đau Thương 15/9/2002,

Xin kính chúc Quí CRM Tu sĩ Dòng, THĐC và GĐTHĐC được, theo gương Lý Tưởng Thánh Đồng Công của Đấng Sáng lập,   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II 2022:

Vé Máy bay và Quĩ Truyền giáo

Xin chào bình minh quí THĐC thân mến của em sáng Chúa Nhật mùng 4/9/2022 từ vùng sa mạc đang nóng bỏng San Bernardino Nam California,

Hôm nay em xin cập nhật một số tin tức về Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 (7-30/11/2022) của THĐC chúng ta, liên quan đến Vé Máy bay và Quĩ Truyền giáo. Vé Máy bay: Chiều hôm qua, Thứ Bảy Đầu tháng, ngày 3/9/2022, hai vợ chồng chúng em đã mua vé máy bay rồi, hãng Eva. Giá khứ hồi hơn 1 ngàn mốt năm chục một người, bao gồm cả 80 MK để có thể chọn chỗ ngồi tốt cho từng người cả chuyến đi lẫn chuyến về, như cách thức kiếm thêm tiền của chung các hãng máy bay hiện nay.   (xem tiếp)


Tân Tỉnh Phục Vụ Trần Quốc Toản, CRM

Quí THĐC thân mến,

Tu Nghị Tỉnh Dòng lần Thứ VIII đã xong và Tỉnh dòng đã có một tân Ban Phục Vụ nhiệm kỳ 9/2022-2026, trong đó, Anh linh mục Trần Quốc Toản, CRM, vẫn được Chúa - Mẹ sử dụng thêm 1 nhiệm kỳ 4 năm nữa.   (xem tiếp)


Xin chúc mừng cha tân TV Trần Quốc Toản

và Tân ban hội đồng niên khoá 2022-2026.

Thánh ý Chúa đã được thể hiện nơi cha Tân TV

và toàn thể chi dòng.

  (xem tiếp)


THĐC Lịch Sinh Hoạt 9/2022

Xin chào bình minh từ Nam California Thứ Tư 31/8/2022 Quí THĐC rất thân mến của em,

Chúng ta, cả ở Hoa Kỳ (6 giờ sáng) lẫn Việt Nam (8 giờ tối), đang sống những giây phút cuối cùng của Tháng 8/2022, sau đó, sẽ không bao giờ có và còn Tháng 8/2022 này nữa, vì nó đã vĩnh viễn đi vào lịch sử của loài người, với ngày chiến sự thứ 189 ở Ukraine hiện nay.   (xem tiếp)


THĐC Hội ngộ HK-VN 29/11/2022

Xin chào bình minh từ Rochester NY sang Thứ Bảy ngày 27/8/2002 quí THĐC HK rất thân mến của em,

Sau một thời gian dò hỏi thì mới biết Anh Phạm Cao Đích, CRM, là vị linh mục dòng đặc trách THĐC VN. Sau đó em đã liên lạc với anh qua email, từ đó em đã trình lên Anh tân Tổng Phục vụ Vũ Minh Nhien, CRM, về sự kiện THĐC HK-VN Hội ngộ, Anh Nhiên đã thăm dò với quí anh liên hệ ở Nhà Mẹ, cách riêng Anh Đích, người anh em đã gọi điện thoại để sắp xếp buổi Hội ngộ THĐC HK-VN như sau:   (xem tiếp)


Chúc mừng Anh Tân Tổng Phục Vụ trong

Ngày Lễ Thánh sư Louis 25-8

Quí THĐC rất thân mến của em,

Hôm nay, Thứ Năm ngày 25/8/2022, Giáo hội, cả ở Hoa Kỳ (sáng) và Việt Nam (tối), đều mừng lễ nhớ Thánh Louis, Vua Nước Pháp, một vị thánh vương mà khi đăng quang làm vua nước Pháp, ngài đã thề hứa sẽ sống như một người được Thiên Chúa xức dầu,   (xem tiếp)


THĐC HK và VN hội ngộ

Quí THĐC rất thân mến của em,

Kính Anh tân Tổng Phục Vụ Louis Maria Vũ Minh Nhiên, CRM, Trước hết, em xin thay mặt cho THĐC HK/HN gửi đến anh lời chúc mừng nhân dịp lễ Thánh Louis Quan thày của anh ngày mai 25/8/2022 nhé. Nhờ lời chuyển cầu của vị thánh Louis vua nước Pháp này, xin Chúa Mẹ ban cho anh được tinh thần phục vụ như thánh nhân, đúng như khẩu hiệu của dòng: "Non ministrari sed ministrare" (Mt 20:28).   (xem tiếp)


THĐC Lịch Sinh Hoạt 8/2022

Quí THĐC rất thân mến của em,

Tạ ơn Chúa Mẹ đã Tỉnh dòng của chúng ta có thể tổ chức lại Ngày Thánh Mẫu, một biến cố Trời cho đàn con Mẹ Đồng Công ra đi theo lệnh của Đấng sáng lập: "Các em đi để giữ lấy dòng và để truyền giáo". THĐC chúng ta vẫn tiếp tục truyền giáo với dòng bằng chính đời sống Kitô hữu chứng nhân của chúng ta,   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam

- Quĩ Truyền Giáo THĐC và Chuyến Xe THĐC

Quí THĐC rất thân thương trong Lòng Mẹ Đồng Công,

Càng ngày chúng ta càng gần đến thời điểm THĐC Hành trình Việt Nam - Truyền giáo Đồng Công II 2022, một chuyến đi lịch sử cuối cùng của THĐC vừa Về nguồn Đồng Công vừa Truyền giáo Đồng Công như chuyến 1 năm 2017. Vẫn biết chúng ta, một số ít đại diện chung THĐC hải ngoại, đích thân Về nguồn Đồng Công và Truyền giáo Đồng Công, chúng ta vẫn còn có thể, nhất là những ai không thể tham gia, đóng góp bằng vật chất trong tầm tay và theo tấm lòng tha thiết với Dòng của từng người chúng ta.   (xem tiếp)


Cầu nguyện cho một THĐC tân Phó tế Vĩnh viễn 16-7-2022

Quí THĐC yêu dấu trong Lòng Đồng Công của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Ngày Lễ Đức Mẹ Cát Minh 16/7/2022, Thứ Bảy cuối tuần này là ngày một người anh em THĐC chúng ta sẽ lãnh nhận chức Phó tế Vĩnh viễn, đó là Anh Nguyễn Ánh Triều, THĐC XII, đương kim Phó vụ THĐC 2019-2023. Chúng ta cùng nhau hiệp thông cầu cho anh để anh được chính thức hóa vai trò phó tế là phục vụ của anh,   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam

Truyền Giáo Đồng Công II - 2022: Cập Nhật

Quí THĐC rất thân mến,

Đối với THĐC hải ngoại chúng ta, có thể nói biến cố chính yếu và quan trọng nhất của chúng ta trong năm 2022 này, đó là Hành trình Việt Nam - Truyền giáo Đồng Công II 24 ngày, 7-30/11/2022, một chuyến đi lịch sử có lẽ là cuối cùng của chúng ta. Bởi thế, chúng ta cần phải sửa soạn kỹ lưỡng để cho chuyến đi của chúng ta được mọi sự tốt đẹp bao nhiêu có thể theo lòng mong ước của chúng ta, còn ngoài ra xin tuân theo Thánh ý Chúa, hoàn toàn sống đời tận hiến ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự của Đồng Công chúng ta. Trước hết, về phía Nhà dòng ở VN, Anh Lm Đào văn Nhất, CRM, tân Cố vấn III về Truyền giáo, đã cùng với Anh Mai hữu Tường, CRM, đang lo liệu và sắp xếp giúp THĐC chúng ta, chẳng hạn như:   (xem tiếp)


THĐC Lịch Sinh Hoạt 7/2022

 

Quí THĐC rất thân mến,

Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta sống qua Tháng 6/2022 bằng an, trong khi ở Ukraine cuộc xâm chiếm của Nga đã kéo dài hết ngày 127 rồi. Chúng ta cũng cầu nguyện cho Mỹ quốc cũng đang diễn ra cuộc nội chiến văn hóa chết chóc liên quan đến phá thai và bạo lực súng đạn. Trong Tháng 7 tới đây, chúng ta cũng đặc biệt cầu nguyện cho Anh Phó vụ Nguyễn Ánh Triều, Đội XII, linh mục hụt thời giám tỉnh Trần ngọc Diệp, sẽ lãnh chức phó tế vĩnh viễn vào Lễ Mẹ Carmêlô 16/7/2022.   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam

Truyền Giáo Đồng Công II - 2022: Lịch Trình 22 ngày

Quí THĐC rất thân mến của em,

Trong email ngày 16/5/2022 để bắt đầu thông báo và phát động Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022, em mới tạm phác tổng quan lịch trình của chuyến đi chộp bắt lịch sử nhưng hào hứng này. Hôm nay, em xin phác họa rõ ràng và chi tiết hơn, đầy đủ hơn về lộ trình từng ngày 22 ngày (không kể ngày đi 7/11 và ngày về 30/11) lộ trình từ Bắc vô Nam: Thứ Hai ngày 7/11: Hoa Kỳ Khởi hành từ Mỹ (từ các địa phương khác nhau (nếu chuyến bay của hãng hàng không Evà, ở Los Angeles thường vào lúc 12:50 am ngày 7/11, nhưng phải có mặt tại phi trường trước 3 tiếng mới kịp hoàn thành mọi thủ tục)   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam

Truyền Giáo Đồng Công II 2022: Cập nhật

Kính thưa Quý Anh,

Quí THĐC rất yêu quí của Lòng Đồng Công Mẹ Chúa Cứu Chuộc,
Em xin cập nhật thêm 2 vấn đề sau đây liên quan đến thời điểm và quĩ truyền giáo. Về thời điểm từ Thủ Đức ra bắc để đón phái đoàn THĐC ở Phi trường Nội Bài trưa ngày 8/11/2022. Vì có một số THĐC sẽ về Nam thăm thân nhân trước nên sẽ lên Nhà Mẹ ở Thủ Đức để cùng theo xe ra bắc để bắt đầu chuyến đi từ Bắc vô Nam, nên Anh tân Cố vấn III về Truyền giáo là Anh Lm Đào Văn Nhất, CRM, cho chúng ta biết 2 điều như sau:   (xem tiếp)


Đóng góp Quĩ Truyền Giáo THĐC 2022

Quí THĐC rất thân mến của em,

Anh Tuyên Úy THĐC hải ngoại Đỗ Cao Tùng, CRM, quí mến,
Chắc anh vẫn theo dõi các emails em gửi và quí anh THĐC trao đổi về chuyến THĐC Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 vào Tháng 11/2022 tới đây, trong đó có vấn đề THĐC không tham dự chuyến hành trình đóng góp cho Quĩ Truyền Giáo của Dòng, còn những anh em nào tham dự thì tự mang về Việt Nam rồi gom lại sau, cùng với số tiền của ai không đi.   (xem tiếp)


THĐC: Chân Trời 2 Hành Trình

Quí THĐC rất thân mến của em,

Quí THĐC rất thân thương của em, "THĐC: Chân Trời 2 Hành Trình" đây là gì? Thứ 1 là Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II 2022 của THĐC vào Tháng 11 cuối năm 2022 tới đây; Thứ 2 là Hành Trình Thăm Viếng Nội Bộ THĐC Hoa Kỳ năm 2024 và 2025 như em tạm phác họa sau ĐH THĐC 2023.   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam
Truyền Giáo Đồng Công II - 2022: Cập Nhật

Quí THĐC rất thân mến của em,

Em xin cập nhật hóa về chuyến Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022 của chúng ta. Để đẩy mạnh hơn nữa cho chuyến hành trình lịch sử có thể nói là đầy ý nghĩa và cuối cùng này của THĐC chúng ta, em đã lập thêm 2 groups tin nhắn, mỗi group 20 anh em, để theo dõi tình hình email và kêu gọi tham gia cùng đóng góp. Nhờ đó, qua sinh hoạt tin nhắn - text này, em đã có được những phản hồi tích cực về cả cảm nhận cũng như quan tâm và con số tham dự sau đây:   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam
Truyền Giáo Đồng Công II - 2022: Lịch Trình 22 ngày

Quí THĐC rất thân mến của em,

Trong email ngày 16/5/2022 để bắt đầu thông báo và phát động Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022, em mới tạm phác tổng quan lịch trình của chuyến đi chộp bắt lịch sử nhưng hào hứng này. Hôm nay, em xin phác họa rõ ràng và chi tiết hơn, đầy đủ hơn về lộ trình từng ngày 22 ngày (không kể ngày đi 7/11 và ngày về 30/11) lộ trình từ Bắc vô Nam: Thứ Hai ngày 7/11: Hoa Kỳ Khởi hành từ Mỹ (từ các địa phương khác nhau (nếu chuyến bay của hãng hàng không Evà, ở Los Angeles thường vào lúc 12:50 am ngày 7/11, nhưng phải có mặt tại phi trường trước 3 tiếng mới kịp hoàn thành mọi thủ tục)   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam Truyền Giáo Đồng Công II - 2022

Quí THĐC rất thân mến của em,

Đại Hội THĐC - Được Dời Vào Năm 2023    Theo lịch trình sinh hoạt nhiệm kỳ 3 năm của BCH THĐC 2019-2022, chúng ta đã phác họa ngay từ đầu, ngay sau Đại Hội THĐC III - 2019 như sau:  2019: THĐC Truyền thông - Chúng ta đã thiết lập được một cái link email chung group THĐC và nhất là đã có được một trang web khang trang trên chính website quốc tế của Nhà Mẹ tinmung.net - cám ơn Anh Thảo và Anh Tường.   (xem tiếp)


THĐC Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công II - 2022

Anh Nhất quí mến,

Trước hết, em xin chúc mừng Tổng Cố Vấn III của Dòng nhiệm kỳ 2022 - 2027. Xin Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã chọn anh vào vai trò truyền giáo này giúp anh hoàn thành sứ vụ của anh nhé. Em vẫn nhớ đến người anh của em trong chuyến THĐC Hành Trình Việt Nam - Truyền Giáo Đồng Công I - 2017, 5 năm trước, một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm về nguồn Đồng Công (GX Đồng Quan Thái Bình, GX Liên Thủy và Giáo Họ Trung Lễ Bùi Chu) - Tạ ơn Chúa Mẹ và cám ơn anh cũng như anh Khải.   (xem tiếp)


Một Con Dâu Đồng Công Khổ Nạn

Quí THĐC rất thân thương của em,

Chúng ta đã biết trong anh chị em chúng ta, có một cặp THĐC đang trải qua một cuộc khổ nạn ngay đầu năm 2022 này, đó là cặp Bích Ngọc (Đội XI), ký vụ của THĐC 2019-2022, và em vừa nghe Anh Minh Ngọc hỏi em là chuyến về VN của THĐC 11/2022 này có thể cho cặp ngồi xe lăn của anh về với không?   (xem tiếp)


Chúc Mừng Tân Tổng Phục Vụ và Tân Tổng Hội Đồng Cố Vấn
Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc

Anh Louis Vũ Minh Nhiên, CRM, rất kính mến,

Tạ ơn Chúa đã tuyển chọn cho Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc một vị Tân Tổng Phục Vụ thứ 3 để tiếp tục Đấng Sáng lập phục vụ đoàn anh em tu sĩ Đồng Công theo đuổi Lý Tưởng Thánh Đồng Công, sống đời tận hiến toàn thiêu theo gương của Chúa Kitô và Mẹ Đấng Cứu Chuộc của Người.   (xem tiếp)


THĐC - Lịch Sinh Hoạt Tháng 5-2022

Quí THĐC rất dễ thương của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Hôm nay là ngày 30/4/2022, 47 năm người Việt hải ngoại chúng ta, trong đó có anh em CMC chúng ta, kỷ niệm ngày quốc biến... chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho dân nước Việt Nam chúng ta như Anh Cả vẫn nguyện cầu nhé..   (xem tiếp)


THĐC hiệp thông với Tổng Tu NGhị VIII - 2022 của Dòng Mẹ

Quí THĐC rất thân thương của Mẹ Chúa Cứu Chuộc và của em,

Chúng ta đã biết năm 2022 này Dòng Mẹ của chúng ta có một biến cố lớn, đó là Tổng Tu Nghị VIII (ngày xưa gọi là Đại Công Hội), nhưng có lẽ chưa biết rõ ngày giờ, nội dung, lịch trình sửa soạn, nhất là thành phần được đề cử vào vai trò Tổng Phục Vụ... Xin quí AC theo dõi những hình ảnh dưới đây sẽ rõ.   (xem tiếp)


THĐC đóng góp phụ giúp Tu Viện của Nhà Mẹ ở Dốc Mơ VN

Quí THĐC rất thân thương của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Tạ ơn LTXC đã tạo cho chúng ta cơ hội để tiếp tục đền đáp công ơn huấn thánh của Dòng Mẹ và Anh Cả cho chúng ta ngày xưa, mà ấn tín Đồng Công bất khả phai mờ, đồng thời cũng là vốn liếng bất khả thiếu để chúng ta sống Lý Tưởng Thánh Đồng Công cho đến cùng đời.   (xem tiếp)


Đại Hội THĐC và THĐC Mission 2022

Quí THĐC rất thân thương của Mẹ Chúa Cứu Chuộc,

Như quí anh chị đã biết, theo lịch trình sinh hoạt chung của THĐC chúng ta, như BCH chúng em đã phổ biến ngay sau Đại Hội THĐC II - 2019, như sau:

2019: THĐC Truyền Thông (emails và website, kết quả chúng ta đã liên lạc thường xuyên với nhau hơn qua email và đã có được một trang web duyên dáng ngay trong website quốc tế của Nhà Dòng Mẹ ở VN)

2020: THĐC Picnic (ở Nhà Tĩnh Tâm Thánh Gia Fort Worth TX - em đã liên lạc với Anh Hải Dương và chính Anh Hải Dương bấy giờ còn sống đã cho biết không dám book cho 1 nhóm nào vì tình hình đại dịch)   (xem tiếp)


Tu Nghị của Dòng và THĐC đóng góp
phụ giúp tu viện mới của Dòng ở VN

Quí THĐC rất thân mến của em,

Hôm nay, ngày 26/2/2022, Thứ Bảy, Ngày Thánh Mẫu hằng tuần của những tâm hồn đã một lần tận hiến cho Mẹ như THĐC chúng ta đây. Hôm nay cũng là ngày thứ 3 xẩy ra biến động ở Đông Âu gây ra bởi cuộc xâm chiếm Ukraine của đại cường Nga của đương kim tổng thống Putin. Chúng ta hãy mau mắn đáp ứng lời kêu gọi của ĐTC Phanxicô cử hành Thứ Tư Lễ Tro ngày 2/3/2022 tới đây để cầu nguyện, bằng "cầu nguyện và ăn chay" nhé.   (xem tiếp)


 

THĐC Nam CA Mừng Tân Xuân 2022

Quí THĐC rất thân mến,

Tạ ơn Mẹ Đồng Công đã qui tụ THĐC Nam CA chúng con lại hôm nay đông đảo. Tất cả là 28 người: 14 THĐC + 9 con dâu Mẹ Đồng Công + 1 người con + 3 chị thân nhân + 1 chị thân hữu Buổi hội ngộ mừng xuân bào gồm các tiết mục: hội xuân, lễ xuân, dáng xuân, tiệc xuân và quà xuân. Xin mời quí THĐC theo dõi ở cái link dưới đây nhé. THĐC Nam California Mừng Tân Xuân 2022 em tâm phương   (xem tiếp)


 

Cung Chúc Tân Xuân 2022
THĐC và Toàn Thể CRM Nhà Mẹ và Tỉnh Dòng

THĐC đầy đủ nhất các đội khấn ở Hải Ngoại qui tụ lại tại Nam California:   (xem tiếp)


 

CUNG CHÚC TÂN XUÂN

THĐC CHÚNG EM XIN CÁM ƠN ANH TUYÊN ÚY ĐỖ CAO TÙNG, CRM, ĐÃ NHỚ ĐẾN CHÚNG EM VÀO NHỮNG DỊP ĐẶC BIỆT TRONG NĂM. XIN MẸ MARIA LUÔN LÀ MÙA XUÂN MUÔN THUỞ CHO CUỘC ĐỜI LINH MỤC ĐỒNG CÔNG CỦA ANH. XIN TIẾP TỤC CẦU CHO CHÚNG EM. tâm phương   (xem tiếp)


THĐC: Đại Hội III - 2022

Quí THĐC rất thân thương của em,

Theo quyết định của Đại Hội THĐC I - 2015, chúng ta, THĐC hải ngoại, sẽ tái ngộ với nhau 3 năm một lần ở trụ sở Chi Dòng, như là một dịp THĐC Về Nguồn. Tuy nhiên, năm 2022 này, vì ngăn trở về thời điểm liên quan đến Tu Nghị của Nhà Mẹ ở Việt Nam cũng như của Tỉnh Dòng ở Hoa Kỳ, như Anh Giám tỉnh Trần Quốc Toản, CRM, đã cho BCH chúng em biết. Do đó, Đại Hội III - 2022 của THĐC hải ngoại chúng ta sẽ được dời vào dịp Thanksgiving, từ chiều Thứ Năm cho tới sáng Chúa Nhật, 24-27/11/2022, thời khoảng 4 ngày như chúng ta đã từng tổ chức Đại Hội I - 2015 và Đại Hội II - 2019.   (xem tiếp)


Chúc Mừng Giáng Sinh 2021 và Tân Niên 2022

Quí THĐC rất thân thương của em,

Chúng ta, ở Hoa Kỳ, sắp sửa tới thời điểm cử hành Lễ Vọng Áp Giáng Sinh ngày ami, 25/12/2021, và ở Việt Nam giờ này đang cử hành Lễ Rạng Đông đúng ngày 25/12/2021. Trong tình thần tận hiến nhờ Mẹ đến với Chúa của dòng, bất chấp mọi biến động nơi một thế giới càng ngày càng cho thấy dấu hiệu tàn tạ và nguy vong hơn bao giờ hết, chúng ta vẫn hiệp thông với anh em dòng để Mừng Tết Hài Đồng, đồng thời cũng là ngày Đầu Xuân của toàn thể thế giới đã và đang tưng bừng mừng lễ bất chấp đại dịch toàn cầu. Em xin gửi kèm theo email này Thiệp Mừng Giáng Sinh 2021 và Tân Niên 2022, bao gồm cả "Con Đường Cứu Độ" mà chi dòng CRM Hoa Kỳ thực hiện hằng năm ở trụ sở chi dòng. tâm phương   (xem tiếp)


 

Chúa Mừng Giáng Sinh giữa Đại dịch và Thiên tai

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Cho dù năm nay, 2021, chúng ta có được mừng Giáng Sinh thực sự, hơn là trực tuyến online như năm 2020, chúng ta vẫn chẳng những chưa thoát được đại dịch mà còn đang bị khủng bố tấn công thậm chí hơn cả năm 2020, với những biến chủng càng ngày càng lây lan nguy hiểm và nguy tử hơn khắp thế giời, đến độ, chúng ta chỉ còn biết cố gắng chống đỡ và đành phải bất đắc dĩ chung sống với đại dịch thôi. Ngoài ra, nhân loại chúng ta, sống trong ngôi nhà chung là trái đất này còn đang bị thiên tai dồn dập khủng bố tấn công nữa, hầu hết là bất ngờ, như đã thực sự xẩy ra trong năm 2021 này (xin xem một list dài theo thứ tự thời gian ở cuối email này):   (xem tiếp)


 

Chuc Mung Le Giang Sinh va Nam Moi
(Lm.) Fx. M. Cao Tùng, CRM.

Thưa tất cả các anh chị,

Đại dịch COVID-19 đã và còn gây oan tác họa cho con người. Từ COVID-19 sang biến thể Delta, tới Omicron, đại dịch đã tạo nên những cản ngăn giam hãm, cô lập chúng ta. Để chống lại Đại Dịch, các khoa học gia đã tìm ra những loại thuốc chống lại COVID, thuốc trợ chống COVID,... Hiện nay, COVID-19 và biến thể không còn hung hăng tác hại con người như lúc ban đầu. Tuy nhiên COVID còn mang những ác mộng vẫn còn làm cho nhiều người bất an, có khi ngay cả nơi mỗi người chúng ta.   (xem tiếp)


 

THĐC - Bác Ái Cứu Trợ

Quí THĐC rất thân mến của em,

Cách đây 2 hôm, em nhận được email của Anh Phan Thiên Ngọc, CRM, Chánh Xứ Giáo Xứ Sơn Giang ở Phúc Yên Giáo Phận Qui Nhơn, về tình trạng bất ngờ bị lụt lội kinh hoàng như sau:

ĐÔI LỜI THÂN THƯA VỀ CƠN LŨ LỤT SƠN GIANG 30.11.2021

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Trong những ngày tháng vừa rồi, mưa lũ đã hoành hành trên khắp nước Việt Nam. Cùng với đại dịch Covid quấy rối nhân loại trong 2 năm qua, chúng đã làm cho mọi người trên quê hương Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng điêu đứng. Mới nhất đây, vào ngày 30.11.2021, một cơn mưa dài ngày đã xảy đến trên các tỉnh miền trung Việt Nam và tiếp theo là lũ lụt. Nhưng có lẽ nơi mà nỗi kinh hoàng in dấu, nơi chịu tác hại nặng nề nhất, chính là phần lớn địa phương xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Và trong đó, nhà thờ Sơn Giang cũng đồng số phận với nhiều gia đình đồng bào trong khu vực bị nạn. Vâng, sáng ngày 30.11.2021, do lượng nước vượt ngưỡng, nên các đập thủy điện Sông Hinh, sông Ba Hạ,... đồng loạt xả lũ. Nước lũ hung hãn kéo về cuồn cuộn và dâng lên rất nhanh. Chỉ trong một tiếng đồng hồ, nước đã lên tới đầu người. Nhà dân của 5 thôn trên 8 thôn trong xã Sơn Giang ngập lên tới gần nóc, khoảng 3m. Không ai kịp dời đồ gì nhiều... Riêng hai anh em linh mục dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc tại nhà thờ Sơn Giang chỉ kịp leo lên chiếc xuồng nhỏ câu cá bà con đẩy vô, thúc giục đi cho mau kẻo...   (xem tiếp)


 

Tìm về cải cách canh tân Địa Đàng,

 

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Nhân dịp Lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ngày Thứ Sáu 22/10/2021, xin mời theo dõi buổi livestream về đề tài: "Tìm Về Cải Cách Canh Tân Địa Đàng", một đề tài tiếp nối với đề tài "Chỉ có con đường dẫn đến sự thât mới gặp sự sống" đã được livestream ngày 3/10/2021, trước Lễ Thánh Faustina 5/10/2021, một con đường, phải chăng giúp con người "Tìm Về Cải Cách Canh Tân Địa Đàng" và đồng thời cũng là đề tài liên hệ mật thiết với đề tài tiếp theo: "Người Nữ thoát khỏi giòng nước cuốn trôi" (xem Khải Huyền 12:15), sẽ được livestream vào chiều Thứ Bảy đầu tháng mùng 4/12/2021, trước Lễ Mẹ Vô Nhiễm 8/12/2021.   (xem tiếp)


Sức Sống Đồng Công ngay giữa mùa
đại quái dịch covid-delta 19-21

Đọc những emails Anh Nguyễn Minh Ngọc, thư ký vụ của THĐC 2019-2022, mới thấy được không gì cản trở nổi, trái lại càng làm sáng tỏ hơn bao giờ hết, sức sống Đồng Công của anh em chúng ta, dù là THĐC, dồi dào mãnh liệt hơn bao giờ hết   (xem tiếp)


Hành Trình Đông Mỹ (Eastern USA) mừng 80 năm Thành Lập Dòng

 

Nhớ đón xem: Phỏng vấn các anh .... (HIGH LIGHT ...) - Anh Cựu Phó Trưởng HTH Cường / Đinh Joey được ơn Linh Ứng, - Anh Đương Kim Phó Hội Trưởng HTH Ánh Triều đang chờ lãnh chức Phó Tế, - Anh Hùng/Điện (9) sắp về Carthage tu lại.   (xem tiếp)



Chúc Mừng Lễ Mẹ Đồng Công,
Quan Thày Dòng, THĐC và GĐTHĐC

 ;

Quí THĐC rất thân mến của em,

Hôm nay, 14/9 cùng với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta cử hành lễ kính Suy Tôn Thánh Giá Chúa Kitô. Ngày mai, 15/9, cùng với Giáo Hội toàn cầu, chúng ta tiếp tục cử hành lễ nhớ Đức Mẹ Đau Thương, Người Mẹ Đồng Công đã đứng kề Thánh Giá Chúa Kitô Con của Mẹ. Vẫn biết từ cuối năm 2017, hội dòng đầu tiên của người Việt Nam và cho người Việt Nam của chúng ta từ đầu thập niên 1940 được đổi tên thành Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc - CRM. Nhưng ngay từ ban đầu, danh xưng này đã được Tòa Thánh chấp nhận khi phê chuẩn hiến pháp thành lập dòng, một hội dòng được ơn khởi động vào chính Lễ Mẹ Đồng Công 4/4/1942 (theo lịch phụng vụ bấy giờ).   (xem tiếp)



THĐC Nam California Mừng Lễ Mẹ Đồng Công

 ;

Quí THĐC rất thân mến của em,

Cùng với THĐC các nơi, hôm nay, Chúa Nhật 19/9/2021, THĐC Nam California đã cử hành Lễ Quan Thày của Hội Dòng và của THĐC. Tạ ơn Chúa - Mẹ đã ban cho THĐC chúng ta mỗi năm có 2 dịp hội ngộ lại với nhau để mừng tân xuân thường vào Tháng 2 và mừng quan thày vào tháng 9. Chớ gì những giây phút THĐC chúng ta còn được gặp nhau trên trần gian này là những quí báu ngọc ngà mà nếu không chộp bắt thì không biết chúng ta còn dịp gặp nhau nữa hay chăng? Chẳng những vì đại dịch covid-19 và quái dịch delta-21, hay đại quái dịch Mu-22 tới nơi, mà còn tuổi về trời của anh em chúng ta cũng đã điểm, chưa kể đến một số quí anh yếu lắm rồi!   (xem tiếp)



THĐC Bắc California tái hội ngộ

 ;

Quí THĐC rất thân mến của em,

Trước hết, xin lỗi quí THĐC vì em không thể tường trình sớm hơn và nhanh nhất có thể theo thói quen của em, về biến cố THĐC Bắc CA tái ngộ chiều Thứ Năm ngày 9/9/2021 ở Trung Tâm Công Giáo Việt Nam GP San Jose California.   (xem tiếp)


Mùa Xuân Đức Ái giữa Quái Dịch Delta-21


Quí THĐC thân mến của em,

Hôm qua, Thứ Ba 24/8/2021, em có chuyện xuống Orange County, và bất chợt ghé GX Lavang ở Santa Ana dự lễ lúc 8:30 am, và không nghe nghe thấy Cha Chánh Xứ Luân trong Thánh lễ đã nhắc giáo dân "cầu nguyện cho dòng Đồng Công đang bị nhiễm covid". Em giật mình tự hỏi: "làm sao người ngoài biết được ta?" - có thể do giáo dân đã trình báo? Mà làm sao giáo dân ở HK lại biết được chuyện ở VN của Nhà Dòng, khi chính nhà dòng bây giờ rất ngặt nghèo trong vấn đề tin tức!   (xem tiếp)


Xin chúc mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương hôm nay
Chúa Nhật 22/8/2021,


Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Trước hết, xin chúc mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương hôm nay, Chúa Nhật 22/8/2021, sau đúng 1 tuần biến động chính trị phiến quân Taliban xâm chiếm A-Phú-Hãn, \ một biến cố xẩy ra sau khi Haiti Nam Mỹ bị động đất lớn làm sụp đổ thê thảm cả vật chất lẫn nhân mạng, một cặp biến cố như "dấu chỉ thời đại" nào đó, mà đối với người viết đây đã bày tỏ trong bài đã được phổ biến tối hôm qua từ HK hay buổi sáng ở VN:   (xem tiếp)


THĐC Cứu Trợ Đồng Hương Nạn Nhân của Quái Dịch Delta-21
ở Sài Gòn và Miền Nam - Tổng Kết


Quí THĐC rất thân mến của em,

Trước hết, xin Mẹ Maria Mông Triệu cả hồn và xác về trời được Giáo Hội hoàn vũ long trọng cử hành hôm nay, chuyển cầu cho chúng ta, để cuộc hành trình trần thế theo đuổi Lý Tưởng Thánh Đồng Công của THĐC chúng ta cũng đạt được cùng đích Nước Trời như Mẹ và với Mẹ!

Tạ ơn Chúa Mẹ đã giúp chúng ta thực hiện Tuần Cửu Nhật cầu cho các nạn nhân của quái dịch delta-21, cho chung quí tu sĩ phục vụ ở TGP Sài Gòn và đặc biệt cho anh em Dòng ở Nhà Mẹ. Đồng thời chúng ta cũng tạ ơn Chúa - Mẹ đã cho chúng ta có cơ hội để bày tỏ ra cả bề ngoài lòng thương cảm của chúng ta qua một chút đóng góp của chúng ta trong thảm trạng hiện nay ở Việt Nam.

Sau đây là tổng kết số tiền THĐC chúng ta đã nối vòng tay lớn đóng góp cứu trợ Đồng Hương Nạn Nhân của Quái Dịch Delta-21 ở Sài Gòn và Miền Nam, qua Nhà Mẹ Dòng ở Thủ Đức của chúng ta, căn cứ vào danh sách kèm theo số tiền của từng THĐC, được Anh Tuyên Úy THĐC Đỗ Cao Tùng CRM cung cấp cho em, thứ tự như sau:   (xem tiếp)



THĐC - Mẹ ơi đoái thương xem nước VN:
trời u ám tối tăm quái dịch....


Quí THĐC rất thân mến của em,

Chúng ta vẫn đang ở trong Tuần Cửu Nhật, cho tới qua Thứ Bảy 14/8/2021, cầu nguyện cho quý tu sĩ tình nguyện phục vụ ở TGP Sài gòn nói chung và Nhà Mẹ CRM nói riêng.

Và trong khi chúng ta còn tiếp tục đóng góp cứu trợ cho các nạn nhân của quái dịch delta-21, cho tới Lễ Mẹ Mông Triệu 15/8/2021, em xin tiếp tục gửi đến quí anh chị thêm một số tâm tình cảm thông nữa, không phải từ chính các vị tu sĩ đang phục vụ và đã bị nhiễm ở các ổ dịch bệnh viện dã chiến, mà từ vị giám mục đặc trách tu sĩ ủy ban tu sĩ là Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, tu sĩ Dòng Tên và là giám mục chính tòa Giáo Phận Bắc Ninh, nơi anh em CRM đã đến phục vụ truyền giáo cả gần chục năm nay.

Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho quí tu sĩ tình nguyện của TGP Sài Gòn đang liều mình dấn thân phục vụ các nạn nhân ở các ổ dịch bệnh viện dã chiến trong đợt bùng phát quái dịch delta-21 từ tháng 5 tới nay.   (xem tiếp)


Tu Sĩ Tình Nguyện Phục Vụ ở TGP Sài Gòn - Mùa Xuân Nở Hoa Đức Ái Trọn Hảo giữa Mùa Đông Quái Dịch Delta-21 Chết Chóc


Quí THĐC rất thân thương của em,

Chưa bao giờ nội bộ THĐC chúng ta liên tục có những emails về tình hình hiện nay ở TGP Sài Gòn và Miền Nam nói chung và Nhà Mẹ của Dòng nói riêng. Đợt 13 anh em CRM phục vụ, trong số 185 tu sĩ các dòng liều mình dấn thân phục vụ ở các ổ dịch bệnh viện, sẽ kéo dài 2 tháng liền, và trong thời gian 2 tháng này, các anh cũng như quí tu sĩ khác đều ở tại chỗ, nơi nhà thương mình phục vụ, chứ không về lại nhà dòng hằng ngày. ĐTGM TGP Sài Gòn đã chuẩn chước cho quí tu sĩ cả Lễ Chúa Nhật nữa, trong thời gian các vị đang phục vụ càng ngày càng khẩn thiết hơn bao giờ hết.   (xem tiếp)


THĐC hiệp thông cầu nguyện với Nhà Mẹ


Quí THĐC rất thân thương của em,

Chúng ta đang làm Tuần Cứu Nhật, trong thời khoảng 6-14/8/2021, cầu cho các nạn nhân đồng hương của chúng ta ở Sài Gòn và Nam Việt, nhất là cho các tu sĩ, trong đó có 185 vị đã và đang dấn thân liều mình phục vụ trong các ổ quái dịch delta-21 hiện nay.   (xem tiếp)


THĐC - Đóng góp cứu trợ nạn nhân đồng hương ở Sài Gòn
và Miền Nam bị quái dịch delta-21 khủng bố


Quí THĐC rất thân thương của em,

Hôm nay là Lễ Thánh Đaminh, chúng ta không thể quên được vị đã được Chúa Mẹ tác động để sáng lập nên Dòng Đồng Công 80 năm trước (1941 - 2021), đó là Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ mà chúng ta quen gọi là Anh Cả hay Anh QP, vị đã qua đời 14 năm trước đây, sau gần 101 tuổi sống trên trần gian này.

Giờ đây chúng ta không còn mừng Quan thày Thánh Đaminh của ngài nữa, nhưng chúng ta vẫn nhớ đến ngài và xin ngài chuyển cầu cho chúng ta, để chúng ta tiếp tục theo đuổi Lý Tưởng Thánh Đồng Công như ngài đã huấn thánh chúng ta và đã nêu gương sống thánh chứng nhân cho chúng ta, nhất là đức bác ái.   (xem tiếp)


TĐCTT Đóng Góp Cứu Trợ Đồng Hương ở Việt Nam
Nạn Nhân của Quái Dịch Delta-21Toàn Cầu - Tường Trình lần 3


Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Thánh Gia Huynh Đệ 2021

Tạ ơn LTXC đã ban cho chúng ta được sống bằng an trong đất nước Hoa Kỳ này, dù đại dịch covid-19 có suy yếu vào nửa năm đầu 2021 nhờ tiêm chủng đại trà, nhưng lại tăng trở lại sau đó do quái dịch delta-21 cho tới nay, nhất là nơi những người anh chị em chưa được hay chưa muốn chủng ngừa.

Tin tức và các chuyên gia cho biết thì đại dịch covid-19 càng trở nên dữ dội và tán sát nhiều hơn và nhanh hơn nơi quái dịch delta-21 biến chủng của nó.

"Quái dịch delta-21" là tên gọi mới của đại dịch covid-19 em bắt đầu sử dụng hôm nay, Thứ Bảy 7/8/2021, để phân biệt với đại dịch covid-19, căn cứ vào cường độ công phá khủng khiếp của nó.   (xem tiếp)


THĐC Đóng Góp Cứu Trợ Việt Nam - Tường Trình 1 - Tường Trình 2

Quí THĐC rất thân mến của em,

Tạ ơn LTXC đã ban cho Quĩ Cứu Trợ VN trong cơn đại quái dịch toàn cầu covid-19 hiện nay, nhất là ở TGP Sài gòn nói riêng và miền Nam nói chung. Sau đây là những đóng góp đầu tiên của THĐC chúng ta, em nhận được thông báo từ chính Anh Tuyên Úy THĐC Đỗ Cao Tùng, CRM:

$0,300.00 - Quĩ chung THĐC qua chị Thủ quĩ Đnh Tina / Tín Forth Worth, TX

$0,500.00 -.AC Ban van Nguyen/Mao Thi Dang (Tụng Đội X) Sugar Land, TX

$0,500.00 - Chúng em tĩnh nga (Tâm Phương Đội IXA) Rancho Cucamonga, CA

$1,000.00 - Linh mục Đinh Văn Thiếp (Anh Tuyển Đội IXB) Lakewood, WI

$2,300.00 - Tổng cộng đóng góp lần 1 ngày Thứ Ba 3/8/2021   (xem tiếp)



THĐC - Tuần 9 cầu cho Nhà Mẹ CRM và các dòng ở VN đã thực sự bị khủng bố bởi đại quái dịch toàn cầu covid-19


Quí THĐC rất thân mến,

Hôm qua, Thứ Năm 5/8/2021, em đã phổ biến bài viết của 1 vị linh mục về Dòng Đaminh ở GP Phú Cường đã bị thứ đại quái dịch toàn cầu covid-19 bất ngờ khủng bố tấn công vào ngay đầu Tháng 8/2021 này. Sáng hôm nay, em lại nhận được thêm tin tức từ Nhà Mẹ ở Thủ Đức về các dòng khác nói chung và riêng Nhà Mẹ Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc nói riêng, một tình hình cần khẩn trương cứu trợ bằng lời cầu nguyện. Bởi thế, sau Tuần 7 mới đầu cầu cho chúng Việt Nam và riêng Miền Nam, đặc biệt là TGP Sài Gòn liên quan đến quí tu sĩ tình nguyện viên liều mình dấn thân phục vụ ở các ổ dịch bệnh viện, em xin kêu gọi THĐC chúng ta, trong khi đang nối vòng tay lớn đóng góp cứu trợ đồng hương Miền Nam nói chung và TGP Sài Gòn nói riêng, qua Nhà Mẹ,   (xem tiếp)



61 sơ hội dòng Đaminh Phú Cường
đã bị con virus Corona vô hình xâm nhập


Quí THĐC rất thân mến,

Như chúng ta đã đọc thấy trong email ngày 3/8/2021 của người anh em ở Nhà Mẹ được em đã phổ biến cùng ngày cho biết rằng: "Hôm nay, em nghe hai ba dòng các sơ bị nhiễm covid với con số đông..."  Tin tức truyền khẩu và truyền tai ấy đã thực sự xẩy ra cho một dòng nữ ở Đồng Nai Biên Hóa   (xem tiếp)


Chứng Nhận Thư của Tòa Thánh
về Số Tiền Đóng Góp của Nhóm TĐCTT

“Các con hãy yêu thương nhau như Thày đã yêu thương các con” (Gioan 13:34,15:12)

Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Thánh Gia Huynh Đệ 2021

Tổng số tiền chúng ta đang đóng góp cứu trợ Việt Nam hiện nay trong vòng 3 tuần lễ, theo bản tường trình hôm qua, mới được 1 tuần, đã lên đến gần bằng số tiền chúng ta đóng góp cho Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô - Peter Pence trong vòng 2 tuần lễ.

Hôm nay chúng em đã nhận được chứng nhận thư của Tòa Thánh về số tiền 7,300 MK chúng ta đã đóng góp như ở cuối email này. Tạ ơn LTXC và cám ơn tất cả quí TĐCTT đã tích cực đóng góp cho Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô này. Em cũng thông cảm là có một số TĐCTT đã đóng góp ở các giáo xứ hay cộng đoàn Việt Nam vào Lễ Thánh Phêrô Phaolô hằng năm.   (xem tiếp)



TĐCTT - Sống Còn với Đại Quái Dịch Toàn Cầu Covid-19:
Inventory / kiểm điểm quân số

Quí THĐC rất thân thương của em,

EM XIN CHUYỂN EMAIL DƯỚI ĐÂY EM V ỪA GỬI CHO NHÓM TĐCTT ĐỂ CHIA SẺ CẢ VỚI THĐC NỮA. HY VỌNG CŨNG "GIÚP VUI" MỘT CHÚT NÀO TRONG MÙA ĐẠI QUÁI DỊCH TOÀN CẦU COVID-19 THẢM THƯƠNG HIỆN NAY. tâm phương (xem tiếp)



THĐC - Cứu Trợ TGP Sài Gòn và Miền Nam Việt trong
Cơn Khủng Hoảng Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu

Quí THĐC rất thân thương của em,

Trong thời gian chúng ta đang cùng nhau nỗ lực đóng góp bác ái cứu trợ Việt Nam ở chung Miền Nam và riêng TGP Sài Gòn, em xin cập nhật hóa tin tức từ chính TGP Sài Gòn ở những cái link sau đây, nhất là Thư Mục Vụ của ĐTGM SG hôm nay, 27/7/2021: (xem tiếp)



THĐC - Cứu Trợ TGP Sài Gòn và Miền Nam Việt trong
Cơn Khủng Hoảng Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu

Quí THĐC rất thân thương của em,

Chúng ta đã bắt đầu phát động chiến dịch đóng góp bác ái cứu trợ Việt Nam đối với những nạn nhân và gia đình bị đại dịch hay bị ảnh hưởng làm ăn bởi đại dịch, nhất là ở Miền Nam và đặc biệt ở TGP Sài Gòn, bao gồm cả Thành phố Thủ Đức là địa phương của Nhà Mẹ Dòng chúng ta. Vì tình trạng khẩn thiết hiện nay,chúng ta sẽ chỉ kéo dài trong vòng 3 tuần lễ: từ 25/7/2021 và kết thúc vào Lễ Mẹ Mông Triệu 15/8/2021. Quĩ chung của THĐC chúng ta sẽ đóng góp 300 MK (xem tiếp)



THĐC - Cứu Trợ TGP Sài Gòn và Miền Nam Việt trong
Cơn Khủng Hoảng Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu

Quí THĐC rất thân thương của em,

Hôm nay là Ngày Thánh Mẫu hằng tuần của những người con Mẹ Đồng Công chúng ta, Thứ Bảy 24/7/2021. Hôm qua chúng ta vừa xong một Tuần 7 cầu nguyện cho nạn nhân covid, cho dân nghèo đói khổ bởi phong tỏa, cho cán bộ cộng sản và cho quí tu sĩ tình nguyện phục vụ trong cơn đại dịch. Chúng ta đã xong phần thiêng liêng, vì ơn Chúa là những gì cần thiết trước hết và trên hết, nhưng đồng thời cũng nên kèm theo hành động cụ thể nữa, như chứng tỏ lòng chúng ta thực sự cảm thương và chia sẻ. Xin mời quí THĐC của em đọc mấy lời sau đây thì phần nào cảm thấy việc phát động chiến dịch đóng góp cứu trợ của chúng ta trong lúc này:(xem tiếp)


Nhóm Tu sĩ Công giáo tình nguyện phục vụ
trong cuộc khủng hoảng
đại dịch covid-19 toàn cầu ở Sài Gòn

 

Quí THĐC rất thân mến của em,

Trong email Date: Thu, Jul 15, 2021 at 11:41 AM Subject: Khôn như rắn ... Trả về cho Thiên Chúa những gì của Thiên Chúa Em đã viết: "một khi tới thời điểm của Thiên Chúa vô cùng khôn ngoan và toàn năng, Đấng đã từng phá tan vương quốc của ma quỉ dưới gót chân Thánh Giá Người Con Tử Giá của mình, tất cả mọi thứ cộng sản như bóng tối tự nhiên sẽ tan biến!"(xem tiếp)


Nhà Mẹ trong Thành phố Thủ Đức Bị Phong Tỏa
từ Ngày Mai 20/7/2021

Quí THĐC rất thân mến của em,

Chúng ta đang hiệp thông trong Tuần 7 Ngày, hôm nay là Ngày Thứ 3 trong Tuần 7, để cầu nguyện cho dân nước VN đang bị đại dịch covid-19 toàn cầu tấn công khủng bố, mà tâm dịch ở ngay Thành phố Sài Gòn, bao gồm cả Thành phố Thủ Đức.gần đó. Mới đây Thủ Đức mà chúng ta thường gọi là quận đã được nâng lên "bậc" trong các thành phố chính yếu và sầm uất ở Việt Nam. Bắt đầu từ ngày mai, 20/7/2021, theo lệnh của UBND Thành phố Thủ Đức, khắp nơi trog thành phố đều bị phong tỏa nghiêm ngặt. Email từ 1 anh em dòng cho em biết rằng: "Lúc này phường ở nhà dòng bị phong tỏa nghiêm ngặt lắm,không đi mua rau, hoa trái được nữa...."(xem tiếp)


Anh Em CRM và Các Tu Sĩ TGP Sài Gòn Tình Nguyện Phụ Giúp Ngành Y Tế trong Hoạn Nạn Đại Dịch

Xin chào bình minh Quí THĐC từ Nam California ngày Thứ Bảy 17/7/2021

Hôm nay là ngày đầu tiên trong Tuần 7 Ngày chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho quê hương dân nước Việt Nam của chúng ta tron cơn hoạn nạn đại dịch toàn cầu covid-19. Chúng ta đang theo dõi truyện dài nhiều tập về chuyện anh em CRM Nhà Mẹ cùng với quí tu sĩ nam nữ TGP Sài Gòn tình nguyện để đáp ứng lơì kêu gõi của ngành y tế Sài Gòn qua văn phòng đặc trách tu sĩ TGP Sài Gòn. Có bao nhiêu tu sĩ tình nguyện? Điều kiện nào mới hợp lệ tình nguyện?? Làm những việc gì và kéo dài bao lâu???(xem tiếp)


THĐC: Tuần Bảy Cầu Cho Dân Nước Việt Nam
trong Cơn Khủng Hoảng Đại Dịch

Quí THĐC rất thân mến của em,

Từ ngày Thứ Hai 12/7/2021, nghĩa là ngay từ khi bức thư kêu gọi của ĐTGM chủ tịch HĐGM VN Nguyễn Chí Linh được phổ biến trên website của chính HĐGMVN cũng như trên Vatican News Tiếng Việt, như em đã cho người em dòng ở Việt Nam biết ngay từ hôm em nhận được email của anh ấy cũng vào đúng ngày 12/7/2021, báo tin về sự kiện 45 anh em dòng tình nguyện đáp ứng văn phòng đặc trách tu sĩ của TGP Sài Gòn

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-07/hdgmvn-giup-do-sai-gon-dai-dich-thuong-qua-sai-gon-oi.html

https://hdgmvietnam.com/chi-tiet/thuong-qua-sai-gon-oi-thu-keu-goi-cua-chu-tich-hoi-dong-giam-muc-gui-dong-bao-cong-giao-viet-nam-42234

Cho dù em đã biết ngay từ bấy giờ, nhưng câu chuyện lòng thòng đã xẩy ra cũng từ email của người anh em dòng này, như quí THĐC theo dõi đã biết..(xem tiếp)


Nhà Mẹ đáp ứng dấn thân phục vụ
nạn nhân đại dịch covid-19 ở Sài Gòn

Quí THĐC rất thân yêu của em,

THĐC CHÚNG TA HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO CHUNG TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH COVID-19 HIỆN NAY Ở VIỆT NAM NÓI CHUNG VÀ Ở SÀI GÒN NÓI RIÊNG. NHẤT LÀ CẦU CHO NHỮNG THỨ ĐẠI DỊCH CÒN KHỦNG KHIẾP HƠN CORONA HAY DELTA LÀ GIAN DỐI LỪA ĐẢO, THAM NHỮNG VÀ VƠ VÉT TƯ BẢN Ở VN, CÁCH RIÊNG CHO ANH EM DÒNG TỰ NGUYỆN ĐƯỢC AN TOÀN TRONG VIỆC BÁC ÁI PHỤC VỤ THEO TINH THẦN DÒNG TRONG LÚC CẦN THIẾT HIỆN NAY.(xem tiếp)


EM XIN GỬI THÊM TÀI LIỆU VỀ VẤN ĐỀ HÔM QUA.
1- THÔNG BÁO Ở NHÀ MẸ
2- LỜI KÊU GỌI CỦA ỦY BAN TU SĨ
(xem tiếp)


Khôn như rắn ... Trả về cho Thiên Chúa những gì của Thiên Chúa

Không ngờ câu chuyện 45 anh em CRM Nhà Mẹ nói riêng và quí tu sĩ TGP Sài Gòn nói chung lại trở thành một thứ truyền dại nhiều tập như vậy.

1- Khôn như rắn... (Mathêu 10:16)

Đối với cộng sản vốn được gọi là tiền hô của quỉ vương, mà quỉ vương "là Cha của những gì dối trá" (Gioan 8:44). Bởi thế, đường lối duy nhất muôn đời của bất cứ cộng sản nào đều có thể tóm lại ở 3 chữ "gian": gian dối, gian tham và gian ác, đúng như thực tế và lịch sử đã chứng thực.

Riêng trong sự kiện cần vận dụng đến lực lượng tu sĩ thuộc TGP Sài Gòn cũng cho thấy đường lối "gian" này của họ. Nếu tiền tham nhũng bỏ túi cán bộ, nhưng khi cần, như mua vaccine, thì hô hào dân bỏ ra thay vì chính nhà nước và cán bộ tham nhũng làm gương đóng góp để lo cho dân, thì về công sức cũng thế, họ có một lực lượng quân đội hùng hậu nhưng không sử dụng, mà lại kêu gọi lực lượng tu sĩ vốn sống bác ái yêu thương phục vụ xã hội trong cơn hoảng loạn đại dịch nguy hiểm thay thế.(xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Tạ ơn LTXC đã cho chúng ta đang sống ở Hoa Kỳ trong lúc này, thời điểm mà Hoa Kỳ có thể nói đã đạt tới tình trạng miễn dịch cộng đồng, 70%, nhờ tỷ lệ tiêm chủng và bị nhiễm. Đúng thế, tỷ lệ tiêm chủng vaccin ở Mỹ cho dù mới ở khoảng 50%, nhưng còn số bị nhiễm được khỏi, nghĩa là con số này được chủng ngừa tự nhiên.

Đó là lý do những ai đã bị nhiễm mà được khỏi vẫn được du lịch và hành hương, chẳng hạn vào Ý quốc như được chính quyền này cho phép. Tuy nhiên, những ai chưa chích ngừa bằng vaccin hay bởi tự nhiêm nhờ bị nhiễm càng dễ bị nhiễm vào lúc này, nhất là bởi các biến chủng càng ngày càng dữ dội, đến độ các nơi vẫn nổi tiếng chống dịch đệ nhất thiên hạ như Úc Châu và Á Châu hiện nay đang liểng xiểng chống dịch bởi không đủ và không kịp chích vaccin.(xem tiếp)


Magnificat - RIP LH Thày Cả Micae Maria Trần Trung Giáo CRM

 

 

Chúng ta hãy nhờ Mẹ và cùng Mẹ dâng lời ngợi khen cảm tạ LTXC đã ban cho dòng thêm 1 người anh bền đỗ cho đến cùng. Anh Trần Trung Giáo, CRM, đã vào giúp Tiểu Chủng viện Simon Hòa Đà Lạt trong thời khoảng 1968-1970, trước khi làm linh mục. Em cũng đã được Anh Cả sai vào Tiểu Chủng viện Simon Hòa Đà Lạt này trong thời khoảng 1972-1974 để tiếp nối việc phục vụ của anh.  (xem tiếp)


Mừng Quan Thày và Sinh Nhật ngày 13-6
Ngày 13/6 là Lễ Thánh Antôn Quan Thày Quí TĐCTT Nam sau đây:

Anh Hoàng Hứa, TĐCTT X - 2014 (TGP Galveston-Houston TX), Anh Nguyễn Đại Diệc, TĐCTT XX – 2016 (GP Orange CA), Anh Nguyễn Chí Long, TĐCTT XXV – 2017 (GP Orange CA), Anh Huỳnh Quột Hải, TĐCTT XXVI – 2017 TGP Washington MD, Anh Nguyễn Văn Bắc, TĐCTT XXIX – 2018 (GP Fort Worth TX), Anh Nguyễn Văn Thưởng, TĐCTT XXXIII – 2018 (GP San Jose CA), Anh Nguyễn Sơn Tâm, TĐCTT XXXVII - 2019 (GP San Bernadino CA) Chúng ta hãy cùng nhau mỗi người âm thầm dâng 1 Kinh Kính Mừng cầu cho anh để xin Thánh Quan Thày của anh chuyển cầu cùng LTXC cho anh cũng được Sống Thánh Chứng Nhân như ngài. Ngày 13/6 cũng là ngày Sinh Nhật của Quí TĐCTT sau đây: (xem tiếp)


Vụ ĐTGM Hồng Y Marx Đức Quốc: Xin Từ Chức và Thư Trả Lời của ĐTC Phanxicô

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Chúng ta đang theo dõi diễn tiến về Giáo Hội ở Đức Quốc có thể xẩy ra ly giáo, trở thành Giáo Hội Đức Quốc như Giáo Hội Anh Giáo vào tiền bán thế kỷ 16. Chúng ta đã cầu nguyện cho Giáo Hội ở Đức Quốc hôm 10/5/2021 khi họ phát động và thực hiện chiến dịch chống đối Tòa Thánh bằng cách dùng ngày này để cùng nhau chúc lành cho các cặp đồng tính. Chúng ta cũng có thể đã biết sự kiện ĐHY TGM Marx TGP Munich và Freising, nguyên chủ tịch HĐGM Đức mới mãn nhiệm năm 2020, đã đệ đơn xin ĐTC Phanxicô cho ngài từ nhiệm TGM ở TGP đương nhiệm. (xem tiếp)


Tuần 5 Ngày Kính Năm Dấu Thánh Dọn Mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Theo thông lệ chỉ có Tuần 9 Ngày, Tuần 7 Ngày hay Tuần 3 Ngày, nhưng đây là lại Tuần 5 Ngày. Vâng, Tuần 5 Ngày cũng có ý nghĩa của nó, là để tôn kính 5 Dấu Thánh của Chúa Kitô Vượt Qua, những Dấu Thánh này liên hệ với LTXC và xuất phát từ LTXC vô cùng đối với loài người tạo vật hèn hạ và tội lỗi. (xem tiếp)


Chúc Mừng và Những Hình Ảnh Đoàn Sủng Thánh Đồng Công

Quí THĐC rất thân thương của em,

Trước hết xin Chúc Tết Thánh Thể - Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu đến quí AC nhé. Sau nữa, xin chúc mừng 2 THĐC Đội IX: Anh Simon Doanh (THĐC Minh, 9C) vừa được tái khấn trọn Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi 30/5/2021, và Anh THĐC Lưu Chủ (9B), nguyên chủ tịch THĐC, trước năm 2016, và đương kim chủ tịch THĐC Houston TX, vừa tái đoàn tụ với anh em dòng ở Carthage Missouri ngày Thứ Bảy Đầu Tháng mùng 5/6/2021. (xem tiếp)


Tuần 7 Ngày Dọn Mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Chủ đề "sự sống" của Mùa Phục Sinh vẫn còn kéo dài sang cả Mùa Thường Niện sau Mùa Phục Sinh, nhất là ở các Lễ Trọng ngay sau Mùa Phục Sinh, như Chúa Nhật Lễ Thánh Thần Hiện Xuống và Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, mà còn tiếp tục với Chúa Nhật Lễ Mình Thánh và Máu Thánh Chúa Kitô cũng như Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Thứ Sáu trong Tuần Lễ Mình Máu Thánh Chúa.  (xem tiếp)


Các Video của Ngày Lễ An Táng anh Giuse Trần Kim Chung (đội 11)

 (xem tiếp)

 


Kỷ Niệm Mừng Hồng Ân Linh Mục 60 Năm 27/5/1961 - 2021

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Tạ ơn Chúa đã ban cho chung Giáo Hội, riêng Giáo Hội ở Việt Nam và Cộng đồng Dân Chúa ở Hoa Kỳ, một vị linh mục lão thành, năm nay đã 93, và chính hôm nay đã mừng 60 Năm Hồng Ân Linh Mục của ngài, khi âm thầm cử hành Thánh lễ ở tại gia với 10 giáo dân tham dự,

Vâng, Đức Ông Giuse Nguyễn Đức Minh, GP Vinh, bạn học với Đức Cha Thuyên GP Vinh,  (xem tiếp)


Hiệp Thông Cầu Nguyện cho Giáo Hội ở Đức

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Giáo Hội ở Đức đang thực hiện một công nghị, bao gồm 230 tham dự viên, đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, từ giám mục, giáo sĩ, tu sĩ đến giáo dân, đều bình đẳng trong quyền bỏ phiếu biểu quyết và đa số thắng thiểu số, về 4 điểm chính yếu để cải tổ giáo hội có thể hiểu theo chiều hướng trần tục như sau: (xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
Bài 5: Rạng Ngời LTXC

phần năm

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Không ngờ loạt 4 bài Sống Còn Với Covid-19 được người viết phổ biến qua email ngày 14-17/1/2021, lại còn một bài nữa, một bài người viết cảm thấy rất quan trọng như thể kết thúc cho vấn đề thời đại then chốt này, liên quan đến LTXC cũng như đến số phận tương lai của thế giới loài người này, như được đặt ra như sau:(xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 9. Lòng thương xót Chúa

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

Lòng Thương Xót Chúa

Mp3 và Youtube cuối cùng này chỉ là những nhận định chia sẻ tự phát chung tổng kết về những yếu tố chính về Trần Chiến Thiêng Liêng, một Trận Chiến Thiêng Liêng thật sự đã và đang xẩy ra, vô cùng tàn bạo, hung dữ, tàn ác, gay go nhưng thật là ngoạn mục...  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 8. Satan Đầu Dập Nát

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

Satan Đầu Dập Nát

"Lời thứ năm của Chúa Kitô là 'Ta khát' đã xác quyết việc thắng trận của Người trên ma qủi và bọn đồ đệ của hắn; chúng đầy những căm hận, vì Chúa đã để cho chúng thấy cuộc hoàn toàn sụp đổ của chúng. Qua những lời này, chúng hiểu được là Người nói với chúng rằng: Nếu những gì Ta chịu vì con người, và tình yêu của Ta dành cho họ có vẻ vĩ đại đối với các ngươi, thì hãy cứ nắm chắc một điều, tình yêu của Ta dành cho họ vẫn chưa được thỏa nguyện, nó tiếp tục mong muốn cho họ được đời đời cứu rỗi, và những giòng nước của các cực hình, cùng với đau khổ, cũng không dập tắt được nó (Cant.8,7).  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 7. Satan van xin tha

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

Satan Van Xin Tha

"Chúa bắt đầu phán 7 lời trên Thập Giá, đồng thời Người cũng làm cho Luxiphe và bọn qủi của hắn hiểu được những huyền nhiệm chất chứa trong đó. Vì nhờ việc hé lộ này của mình, Chúa muốn chiến thắng chúng, chiến thắng tội lỗi và sự chết, và tước đoạt quyền năng của chúng độc chế loài người. Bấy giờ Chúa Cứu Thế phát ngôn lời thứ nhất: 'Cha ơi, xin tha thứ cho họ, vì họ không biết việc họ làm!' (Lc.23:34).  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 6. Satan Bị Tiêu Diệt

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

Satan bị tiêu diệt

Luxiphe nghe các qủi đưa ra những đề nghị khác nhau này thì trả lời chúng rằng: 'Ta rất cám ơn các ngươi về những ý kiến của các ngươi: ta chuẩn y chúng, và thừa nhận tất cả những ý kiến đó; đối với những kẻ không tuyên xưng lề luật được Đấng Cứu Thế ban bố cho loài người, thì thực hiện những đề nghị này cũng dễ thôi, tuy nhiên, với những ai chấp nhận và nắm giữ những lề luật này, nó lại là một việc khó khăn đấy. Thế nhưng, ta quyết nhắm tất cả cơn giận dữ của ta vào việc chống lại lề luật này, cũng như vào việc chống lại những ai theo lề luật đó, và ta sẽ hết sức gắt gao bắt bớ những ai nghe theo giáo huấn của Đấng Cứu Thế, và trở nên môn đệ của Người; công cuộc chống lại những sự ấy phải là cuộc chiến khốc liệt của chúng ta cho đến tận thế. Nơi Giáo Hội mới này, ta phải cố gắng gieo rắc cỏ lùng (Mt.14:25),  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

"Có thể nào bản tính nhân loại, quá ư thấp kém hơn của ta, lại được nâng lên trên tất cả mọi thụ tạo hay chăng! Không phải hay sao đó là vì nó quá được thương yêu và ưu đãi, khi nó được hiệp nhất nên một với Đấng Tạo Hoá nơi bản thân của Lời Hằng Sống! Như thế không phải là Người đã khiêu chiến với ta trước khi thi hành công cuộc này hay sao, để rồi sau đó, lại còn làm cho ta đầy những lẫn lộn! Từ ban đầu ta đã coi nhân tính như một kẻ đại thù của ta; ta lúc nào cũng ghen ghét nó không chịu được.  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 4. Satan quyết phản công

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

"Để bắt tay thực hiện dẫn dụ này, chúng chia cắt lại các lãnh vực hoạt động giữa chúng với nhau, để cho mỗi một quân đoàn ma qủi có thể cám dỗ loài người những tính mê nết xấu khác nhau, bằng những qủi quyệt chuyên biệt của mình. Chúng quyết định tiếp tục lan truyền việc tôn thờ ngẫu tượng trên thế gian, để con người không thể nhận ra Thiên Chúa chân thật cũng như Ơn Cứu Chuộc.  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 3. Satan Chịu Đầu Hàng

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Xin kính mời tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng gây ra bởi LTXC và càng chứng tỏ LTXC:

1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

"A, khốn thân ta, việc nhầm lẫn này khiến ta phải chịu cực hình là chừng nào! Khi ta cám dỗ Người trong sa mạc, thì kết quả lại xẩy ra là làm cho Người có cơ hội để lưu tấm gương chiến thắng, nhờ đó, con người theo gương của Người có thể chế ngự ta dễ dàng hơn nhiều. Những cuộc bắt bớ của ta, chỉ làm sáng tỏ thêm giáo huấn của Người, về lòng khiêm nhượng và đức nhẫn nại.  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
Âm Mưu Hỏa Ngục - 2. Satan Vùng Vẫy Thoát

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Trận Chiến Thiêng Liêng - Âm Mưu Hỏa Ngục: 1. Satan Bị Khủng Bố 2. Satan Vùng Vẫy Thoát 3. Satan Chịu Đầu Hàng 4. Satan Quyết Phản Công 5. Satan Muốn Tuyệt Vọng 6. Satan Bị Tiêu Diệt 7. Satan Van Xin Tha 8. Satan Đầu Dập Nát 9. Lòng Thương Xót Chúa

Trong Tuần Cửu Nhật Lễ LTXC vào Chúa Nhật II Phục Sinh 11/4/2021 tới đây, chúng ta tiếp tục với Trận Chiến Thiêng Liêng chống lại LTXC của satan và hỏa ngục,  (xem tiếp)


Tuần Cửu Nhật LTXC - Trận Chiến Thiêng Liêng:
1- Âm Mưu Hỏa Ngục - Satan Bị Khủng Bố

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Sau loạt 5 bài Trận Chiến Thiêng Liêng được phổ biến trong Tuần Thánh, tới nay, bắt đầu vào Tuần Cửu Nhật dọn mừng Lễ LTXC 2021, Tuần Chín Kính LTXC chúng ta tiếp tục Trận Chiến Thiêng Liêng này. Thật ra Trận Chiến Thiêng Liêng này cốt lỗi là ở chính LTXC. Con khủng long Luxiphe sở dĩ dám cả gan chống lại ý định nhập thể của Thiên Chúa là vì LTXC với loài người tạo vật thấp hèn hơn nó  (xem tiếp)


Tuần Thánh: Trận Chiến Thiêng Liêng 4
Hận Thù Quyết Thắng: Ma Quỉ Thảm bại - Hỏa Ngục Phục Hận

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Trận Chiến Thiêng Liêng trong phần 4 này được chính Mẹ Maria tỏ cho biết về chẳng những tình trạng thảm bại của ma qủi mà còn âm mưu vô cùng thâm độc của Hỏa Ngục nữa, một tài liệu hiếm quí do người phổ biến này chuyển dịch trong cuốn hận Thú Quyết Thắng của mình, ở đây xin trích lại một số đoạn tiêu biểu sau đây:  (xem tiếp)


Tuần Thánh: Trận Chiến Thiêng Liêng 3
Con Tin Hỏa Ngục - Con Mồi Cứu Rỗi

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Trận Chiến Thiêng Liêng giữa quyền lực sự chết của hỏa ngục và Lòng thương Xót Chúa từ 1- Thời Điểm Tàn Phá của Satan, sang 2- Thời Điểm Thương Xót của Thiên Chúa, đến 3- Con Tin Hỏa Ngục - Con Mồi Cứu Rỗi hay Con Tin của Satan lại là Con Mồi của LTXC, một câu chuyện có thật về một linh hồn ở Giáo Phận Orange California năm 2019, như lời chứng của một tâm hồn được LTXC sai đến với em vào lúc em cần đến LTXC hơn:  (xem tiếp)


Tuần Thánh: Trận Chiến Thiêng Liêng 2
Thời Điểm Thương Xót của Thiên Chúa

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Để tiếp theo Trận Chiến Thiêng Liêng: 1- Thời Điểm Tàn Phá của Satan, hôm nay chúng ta đến 2- Thời Điểm Thương Xót của Thiên Chúa.

Satan và bọn tay sai của hắn có làm gì thì làm, hay nói đúng hơn, càng tận lực ra tay thì lại càng bị "gậy ông đập lưng ông", càng rơi vào bẫy chính chúng bày ra: "Nó đào hầm đào hố, chính nó lại sa chân". (Thánh Vịnh 7:16), hoặc  (xem tiếp)


Tuần Thánh với Trận Chiến Thiêng Liêng

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

"Tuần Thánh với Trận Chiến Thiêng Liêng" chính yếu và tột đỉnh là ở chỗ: "Con Thiên Chúa tỏ mình ra là để phá hủy công cuộc của ma quỉ" (1Gioan 3:8).

Thật ra Trận Chiến Thiêng Liêng này bao trùm toàn bộ lịch sử tạo vật, không chỉ loài người, từ ngày tạo dựng thứ nhất của thần thiêng cho đến ngày cùng tháng tận của thế giới loài người, và được chia ra làm 4 hiệp vô cùng ly kỳ, gay go và ngoạn mục, diễn biến nhịp nhàng như sau:  (xem tiếp)


Mùa Chay 2021 - Thứ Bảy Tuần Thứ 5 - Hy Sinh Cầu Nguyện
Cho Tội Nhân Cải Thiện

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Ai trong chúng ta cũng có tội, dù là vị chúng ta gọi là "Đức Thánh Cha", vị ở đầu lễ cũng phải đọc Kinh Cáo Mình! Bởi thế, ai cũng cần phải liên lỉ cài thiện đời sống, "trong tư tưởng, lời nói và việc làm cùng những điều thiếu sót..."

Tuy nhiên, việc cải thiện đời sống của bản thân chúng ta còn liên quan cả đến phần rỗi của anh chị em chúng ta nữa. Bởi vì, một trong ba nguyên nhân khiến chúng ta cần phải cải thiện đời sống đó là, như bài đầu tiên tại sao cải thiện đã cảm nhận: "Lý do thứ hai: vì hạt giống Ơn Thánh trong chúng ta cần phải trổ sinh hoa trái".  (xem tiếp)


Mùa Chay 2021 - Thứ Sáu Tuần 6: Hai Tay Sát Nhân Quái Ác

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Trong thời điểm cộng đồng nhân loại đang cố gắng để thoát đại dịch covid-19, cùng với Giáo Hội, chúng ta trải qua Mùa Chay thứ hai thật là thảm sầu trên toàn cầu, dưới bầu trời ảm đạm lây lan và u ám chết chóc gây ra bởi vi khuẩn corona Sars CoV-2, một thứ vi khuẩn thậm chí còn biến chủng cả ở nơi lòng người, khiến xã hội loài người chia rẽ nhau hơn bao giờ hết.  (xem tiếp)


Mùa Chay - Thứ Bảy 4: Cải Thiện Đời Sống - Bằng Cách Nào?

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Trong Phúc Âm Thánh Gioan được Giáo Hội cố ý chọn đọc cho CN IV Mùa Chay Năm B 2021 này, dường như yếu tố đức tin cứu độ nơi con người được nhấn mạnh nhất, một điều kiện tối yếu bất khả thiếu để được cứu độ:
16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.
19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa.
20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.
21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa."  (xem tiếp)


Mùa Chay - Thứ Sáu 5: Tên Cướp Cao Bồi và Tên Cướp Lão Nhân

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Cuộc Hành Trình Mùa Chay 2021 của chúng ta đang tiến dần tới tột đỉnh phụng niên và mầu nhiệm Kitô giáo là Biến Cố Vượt Qua của Chúa Kitô.

Trong bộ 3 Bài Phúc Âm của Thánh Gioan được Giáo Hội cố ý chọn đọc thay Phúc Âm Thánh Marcô Năm B, cho 3 Chúa Nhật III, IV và V đều liên quan đến biến cố Vượt Qua vô cùng quan trọng và khẩn thiết bất khả thiếu này:  (xem tiếp)


Mùa Chay - Thứ Bảy 3: Cải Thiện Đời Sống

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Chúng ta cùng nhau tiếp tục hành trình cải Thiện Đời Sống trong Mùa Chay
Covid-19 toàn cầu 2021.

Chúng ta đã trải qua 2 chặng đầu của hành trình Cải Thiện Đời Sống:

1- Cải Thiện: Tại Sao? (Mùa Chay Thứ Bảy 1)

2- Cải Thiện: Ở Chỗ Nào? (Mùa Chay Thứ Bảy 2)  (xem tiếp)


Mùa Chay - Thứ Sáu 4 Truyện Đời Thường:
Hai Tay Sát Nhân - Nạn Nhân Thời Cuộc

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

"Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi." (Mathêu 9:13) và:

Nếu:: "Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất". (Luca 19:10) thì:

Không phải hay sao - Tội nhân quả là Mồi Ngon của LTXC  (xem tiếp)


Mùa Chay 2021: Thứ Sáu 3 - Tên cướp 'bận bịu' nhất nước Mỹ

Quí THĐC rất thân yêu của em

Trong Mùa Chay 2021 này, ngay từ Thứ Sáu đầu tiên sau Thứ Tư Lễ Tro, chúng ta đã theo dõi các tội nhân thảm thương và đáng thương trong đời thường của tội nhân.

Chúng ta tạ ơn LTXC đã gìn giữ chúng ta để là người chúng ta có thể như họ hay hơn họ. Chưa hết, những câu chuyện của họ và về họ đều nhắc nhở rằng chúng ta cũng là tội nhân.

Mỗi lần ĐTC Phanxicô đến thăm nhà tù, ngài đều thân thưa cùng Chúa rằng: "Lạy Chúa, tại sao không phải là con mà là họ?"  (xem tiếp)


Thế là suốt phụng niên 2020-2021, cùng với Giáo Hội, chúng ta đã và đang sống mùa đại dịch covid-19. Mùa Chay có 6 Ngày Thứ Sáu, và Mùa Phục Sinh có 6 Ngày Chúa Nhật. Mùa Chay liên quan đến tội lỗi và hướng về Vượt Qua nói chung và Phục Sinh nói riêng.. Bởi thế, Hoán Cải tội lỗi trong Mùa Chay là để Vượt Qua trong Mùa Phục Sinh.. (xem tiếp)


Mỗi một tội nhân, bao gồm cả chúng ta, dù có xấu xa, độc ác, khủng khiếp và nguy hiểm đến đâu chăng nữa, đối với LTXC chỉ là những con chiên lạc: "Xin Cha tha cho họ, vì họ lầm không biết việc mình làm" (Luca 23:34). Bởi thế, ngay trước khi nói đến dụ ngôn con chiên lạc, Chúa Kitô đã cảnh báo các môn đệ của Người như sau:  (xem tiếp)


Giọt Máu Chay Tịnh Trổ Bông Phục Sinh

Mùa Chay bao giờ cũng hướng về Mùa Phục Sinh và đạt đến tột đỉnh ở biến cố Chúa Kitô Vượt Qua, bằng không, Mùa Chay hoàn toàn vô nghĩa và vô giá trị, ngược lại, còn là những gì dại khờ và tự diệt! (xem tiếp)


Tuần Cầu Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo:
ĐTC Phanxicô Kêu Gọi và Huấn Dụ

bài dịch, mp3 và youtube

Chúng ta sẽ kết thúc tuần lễ này vào Thứ Hai ngày 25/1 bằng việc cử hành Giờ Kinh Chiều ở Đền Thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành, cùng với các vị đại diện Các Giáo Hội và cộng đồng Kitô giáo khác ở Roma. Trong những ngày này, chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để ước muốn của Chúa Giêsu được nên trọn - đó là tất cả được hiệp nhất nên một: mối hiệp nhất bao giờ cũng thắng vượt những gì là xung khắc". (xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
Bài 5: Rạng Ngời LTXC

phần năm

Trọng Kính Cộng Đồng Dân Chúa,

Không ngờ loạt 4 bài Sống Còn Với Covid-19 được người viết phổ biến qua email ngày 14-17/1/2021, lại còn một bài nữa, một bài người viết cảm thấy rất quan trọng như thể kết thúc cho vấn đề thời đại then chốt này, liên quan đến LTXC cũng như đến số phận tương lai của thế giới loài người này, như được đặt ra như sau:(xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
trong Ngôi Nhà Chung Trái Đất của Chúng Ta

phần bon

Tạ ơn Quí Độc Giả thân yêu đã đón nhận và chuyển tiếp loạt bài này, như có vị đã làm.

Xin Kính Mời theo dõi tiếp loạt bài có 4 phần, và hôm nay là phần thứ 3, ở một trong những cái links tùy nghi dưới đây:(xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
trong Ngôi Nhà Chung Trái Đất của Chúng Ta

phần ba

Tạ ơn Quí Độc Giả thân yêu đã đón nhận và chuyển tiếp loạt bài này, như có vị đã làm.

Xin Kính Mời theo dõi tiếp loạt bài có 4 phần, và hôm nay là phần thứ 2, ở một trong những cái links tùy nghi dưới đây:(xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
trong Ngôi Nhà Chung Trái Đất của Chúng Ta

phần hai

Tạ ơn Quí Độc Giả thân yêu đã đón nhận và chuyển tiếp loạt bài này, như có vị đã làm.

Xin Kính Mời theo dõi tiếp loạt bài có 4 phần, và hôm nay là phần thứ 2, ở một trong những cái links tùy nghi dưới đây:(xem tiếp)


Sống Còn với Đại Dịch Covid-19 Toàn Cầu
trong Ngôi Nhà Chung Trái Đất của Chúng Ta

phần một

Sau hai bài về Đức Thánh Cha Phanxicô liên quan đến Đại Dịch Covid-19 đầu tuần này: 1- Đại Dịch Covid-19: Hiện Trạng và Vấn Đáp Với ĐTC Phanxicô, và

2- Đại Dịch Covid-19: Huấn Dụ Chữa Lành của ĐTC Phanxicô.(xem tiếp)


Đại Dịch covid-19
Huấn Dụ Chữa Lành của ĐTC Phanxicô

Tờ báo đài RFI Pháp quốc ngày 12/1/2021 cho biết theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO ngày 12/01/2021, trước sự lây lan theo cấp số nhân của dịch Covid-19, các chiến dịch tiêm chủng đại trà sẽ không đủ để bảo đảm miễn dịch cộng đồng trong năm 2021.

Đối với WHO, mang khẩu trang, giãn cách xã hội và rửa tay kỹ lưỡng sẽ vẫn là cuộc sống hàng ngày của nhân loại "ít nhất là cho đến cuối năm". Chuyên gia của WHO Soumya Swaminathan giải thích : "Chúng ta sẽ không đạt được miễn dịch tập thể vào năm 2021. Việc triển khai vắc-xin, khi có được hàng tỷ liều, cần có thời gian, vì vậy mọi người hãy kiên nhẫn." Về phần mình, giám đốc y tế của Liên Đoàn Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Quốc Tế, Emanuele Capobianco, cảnh báo về "cảm giác an toàn sai lầm do việc triển khai vac-xin".(xem tiếp)


Đại Dịch covid-19
Huấn Dụ Chữa Lành của ĐTC Phanxicô

Tờ báo đài RFI Pháp quốc ngày 12/1/2021 cho biết theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO ngày 12/01/2021, trước sự lây lan theo cấp số nhân của dịch Covid-19, các chiến dịch tiêm chủng đại trà sẽ không đủ để bảo đảm miễn dịch cộng đồng trong năm 2021.

Đối với WHO, mang khẩu trang, giãn cách xã hội và rửa tay kỹ lưỡng sẽ vẫn là cuộc sống hàng ngày của nhân loại "ít nhất là cho đến cuối năm". Chuyên gia của WHO Soumya Swaminathan giải thích : "Chúng ta sẽ không đạt được miễn dịch tập thể vào năm 2021. Việc triển khai vắc-xin, khi có được hàng tỷ liều, cần có thời gian, vì vậy mọi người hãy kiên nhẫn." Về phần mình, giám đốc y tế của Liên Đoàn Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Quốc Tế, Emanuele Capobianco, cảnh báo về "cảm giác an toàn sai lầm do việc triển khai vac-xin".(xem tiếp)


ĐẠI DỊCH COVID-19
HIỆN TRẠNG VÀ VẤN ĐÁP
VỚI ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

Cả thế giới đã bất ngờ bị khủng bố bởi đại dịch covid-19 từ cuối năm 2019 tới nay, và cho dù đã có thể chúng ngừa từ tháng 12 đến nay, chúng ta lại thấy covid đồng thời cũng biến chứng khôn lường, đến độ chẳng những biến chứng về thể lý nơi con người, mà còn biến chứng nơi cả tâm lý và tâm thần của con người nữa,(xem tiếp)


RIP - Matthêu NGUYỄN MINH TRI 1947-2020

Anh là con út trong gia đình gồm 2 chị. Sinh ngày 27 tháng 3 năm 1947 tại Văn Lâm, Thanh Hóa. Mồ côi cha khi lên 1 tuổi.  

Cùng với đoàn người, anh được mẹ đưa di cư trốn chạy nạn Cộng Sản. Gia đình anh sinh sống và lập nghiệp tại Gia Yên, Gia Kiệm. Được cha Phan Chí Nhân chính xứ Gia Yên nhận làm nghĩa tử. Anh gia nhập Đệ Tử Viện Đồng Công, ngày 24 tháng 6 năm 1961.

Sau thời gian là đệ tử sinh, thình sinh, tập sinh và tuyên khấn. Anh được cử xuống phụ trách giáo dục tại Đệ Tử Viện.

Anh là một người có tài và khả năng văn nghệ. Từng là thi sỹ, nhạc sỹ với bút hiệu Biên Hà. Thơ anh đã nhiều lần được ngâm trên đài phát thanh Saigon qua chương trình Tao Đàn. Anh cũng là một huynh trưởng Hướng Đạo với bằng rừng Thiếu-Kha. Ngày 29 tháng 4 năm 1975, cùng một số tu sỹ Dòng, anh một lần nữa vượt thoát chế độ Cộng Sản qua Mỹ tiếp tục ơn gọi tu trì. Nhưng sau thời gian dài suy nghĩ, anh đã xin hồi tục.

Lập gia đình với chị Nghĩa và định cư tại Joplin, Missouri. Anh chị có 3 người con trai, 2 trong số này hiện là bác sỹ và người còn lại làm Kỹ sư. Gia đình anh sống hạnh phúc với con trai và con dâu. Anh là người chồng tốt, người cha gương mẫu. Sau khi nghỉ hưu, anh đã tham gia những công tác mục vụ giáo xứ như Thừa Tác Viên Thánh Thể và Giáo Lý Viên.

Khoảng gần 1 năm trở lại, anh được chẩn đoán ung thư máu. Anh vẫn một niềm tín thác, và cậy trông nơi Chúa Quan Phòng, bình tĩnh đón nhận tin dữ khiến các bác sỹ phải thán phục về niềm tin và thái độ lạc quan với cuộc sống của anh.

Để hoàn tất con đường thập tự, anh đã theo ý con, dời nhà qua Florida với hy vọng sẽ được con cái săn sóc và việc chạy chữa sẽ dễ dàng hơn. Nhưng sau nhiều lần hóa trị, xạ trị bệnh tình lúc này lúc khác, và 8 tuần lễ cuối cùng tại bệnh viện, anh đã được nhà thương cho về lại nhà để chuẩn bị… với tâm tình phó thác và hoàn toàn cậy tin. Sau đây là những lời cuối cùng anh gửi cho anh em cùng lớp và những thân hữu qua email đề ngày 14 tháng 9 năm 2020:

AJMJ  

Cám ơn anh rất nhiều. 

Sau khi lãnh nhận ba bí tích sau cùng em không còn muốn sống thêm một phút giây nào nữa vì em sẽ làm mất lòng Chúa.   Nên xin các anh đừng cầu cho em sống mà mà cho chết bình an ngày lúc này là một hạnh phúc cho em. Xin Thánh ý Chúa hẫy thực hiện điều Ngài muốn. 

Em Mattheu Tri  

Xin Thiên Chúa là cha nhân lành mở rộng vòng tay từ phụ đón nhận người con ngoan về bên lòng Cha, và ban cho anh phần thưởng đời đời cùng với Mẹ Maria và muôn thần thánh.  

Tạm biệt anh, Chúng em nhớ và sẽ tiếp tục cầu nguyện cho anh.

Duyệt và anh em Đội VIII  


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Chiến Thắng Thương Xót


 


Thành phần Gót Chân Toàn Năng của LTXC có thể được Thiên Chúa sử dụng, để ban ơn cứu độ vô cùng quí báu của Ngài cho loài người tội lỗi, bất xứng và bất lực đây, trước hết và trên hết, phải kể đến Mẫu Gương Maria, Trinh Nữ Nazarét "có phúc vì đã tin" (Luca 1:45), như một người nữ tỳ xin vâng của Ngài: "Này tôi là tôi tớ Chúa. Xin hãy thực hiện nơi tôi như lời ngài truyền" (Luca 1:38), hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự, liên lỉ "đầy ơn phúc" (Luca 1:28) suốt cuộc đời trần thế của Mẹ, từ khi Mẹ được hoài thai trong lòng thai mẫu của Mẹ, cho đến khi cả hồn lẫn xác của Mẹ mông triệu về trời. Vì "Thiên Chúa là tình yêu" (1Gioan 4:8,16) vô cùng nhân hậu nơi Lời Nhập Thể Vượt Qua là Chúa Giêsu Kitô Con Mẹ đã hoàn toàn chiếm đoạt Mẹ và làm chủ Mẹ, mà Mẹ, nhờ đó đã có thể trở thành Mẹ của Giáo Hội và của toàn thể loài người trong Chúa Kitô Cứu Thế.

(xem tiếp)


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Gót Chân Toàn Thắng:


 

- Chiến Thuật Thương Xót

Tất cả những gì được Đức Mẹ tiết lộ cho chúng ta biết trong cuốn Thần Nhiệm Đô về Âm Mưu Hỏa Ngục của Hội Đồng Quỉ sau Cuộc Khổ Nạn và Tử Giá của Chúa Kitô, khiến chúng ta, những tâm hồn còn thiết tha với phần rỗi của mình cũng như của anh chị em mình, nhất là trong thế giới vô thần duy vật sặc mùi tử khí hư vong ngày nay, không khỏi không lo âu sợ hãi. Trước hết, vì đó là tất cả sự thật liên quan đến phần rỗi vô cùng khẩn thiết của loài người, không phải chỉ ở trong sách vở, nghe vậy thôi, đọc vậy thôi, mà còn thực sự ứng nghiệm ngay trước mắt chứng nhân thời đại chúng ta đây.

Tuy nhiên, với tất cả lòng tin vào LTXC, chúng ta sẽ chẳng những không sợ chúng, mà còn thậm chí thách thức chúng và toàn thắng chúng nữa. Ngay trong Âm Mưu Hỏa Ngục này, chúng ta thấy chung Hội Đồng Quỉ và riêng satan đã thật sự là tinh khôn, xứng đáng với vai trò chuyên nghề cám dỗ của chúng, ở chỗ, cho dù tự bản chất là gian dối, tối tăm, chúng vẫn nhận thực được đúng sai, chẳng những ở lý do tại sao thua, mà còn, nhờ đó, tìm cách phục hận cho thật chính xác và hiệu nghiệm hơn bao giờ hết nữa.

(xem tiếp)


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Hỏa Ngục Phục Hận


 

Satan chân nhận thảm bại trước lòng thương xót Chúa

'Hỡi các ngươi là triều thần đã theo ta qua rất nhiều thế hệ, và vẫn còn theo những chỉ dẫn của ta, để rửa hận cho các sai trái của ta, thì đều biết đến thương tích mà ta hiện chịu đựng, bởi tay của vị Thiên Chúa làm Người, cũng như các ngươi biết, qua 33 năm, Người đã làm ta mù mịt lầm lẫn như thế nào, khi Người không tỏ ra Thần Tính của Người, cùng những tác động trong linh hồn của Người, và các ngươi còn biết rằng, Người hiện nay đã thắng được chúng ta như thế nào, bằng chính Cái Chết mà chúng ta đã gây ra cho Người. Trước khi Người mặc xác thể, ta đã ghét Người, và chối không công nhận Người xứng đáng được tạo vật sùng bái hơn ta. Mặc dầu vì việc chống đối này, mà ta đã cùng với các ngươi bị đuổi ra khỏi trời cao, và bị hạ cấp xuống một tình trạng nhục nhã này, quá bất xứng với sự cao cả và vẻ đẹp trước kia của ta, ta còn bị cực hình hơn nữa, khi thấy rằng mình bị thua bại và chế ngự bởi Con Người này, cũng như bởi Mẹ của Người.

(xem tiếp)


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Hận Thù Quyết Thắng: - Ma Quỉ Thảm Bại


 


Luxiphe và bọn qủi của hắn vừa thấy Chúa vác Thập Giá trên đôi vai thánh của Người, thì muốn tẩu thoát và gieo mình xuống hỏa ngục; vì lúc bấy giờ chúng bắt đầu cảm thấy những công việc của quyền năng thần linh có tác dụng mạnh hơn. Qua cực hình mới này, chúng linh cảm thấy rằng, Cái Chết của Con Người vô tội kia, bị chúng âm mưu sát hại không thể nào là một con người bình thường, dám gây ra đại họa làm cho chúng bị sụp đổ. Bởi thế, chúng muốn rút lui và thôi xúi bẩy các người Do Thái cũng như bọn hành hình, như chúng đã làm cho tới lúc bấy giờ.

(xem tiếp)


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Thiên Sầu Địa Thảm - Kinh Thiên Động Địa...


 

Con Tin Hỏa Ngục - Con Mồi Cứu Rỗi

Đúng thế, "không ngờ những gì tôi chia sẻ bấy giờ lại hoàn toàn ứng nghiệm nơi câu truyện ấy". Trong số anh chị em tích cực và hào hứng tham gia 2 giờ kinh nguyện hằng ngày của Nhóm TĐCTT ấy, hầu hết là chính anh chị em TĐCTT, tuy nhiên, cũng có một số nhỏ được giới thiệu tham dự, và đã trung thành tham dự, bởi thấy hợp với họ và mang lại lợi ích thiêng liêng cho họ. Có hai chị chưa chính thức là phần tử của nhóm, một chị liên tục tham dự, một chị bao giờ có thể thì tham dự và đã giới thiệu chị liên tục tham dự kia. Câu chuyện dưới đây có liên quan tới 2 chị này: một chị đóng vai phụ mai mối - người chị liên tục tham dự, và một chị đóng vai chính - chị tham dự bất cứ khi nào có thể.

(xem tiếp)


TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG
Thiên Sầu Địa Thảm - Kinh Thiên Động Địa...


 

Giáo Hội - Thời Điểm Thương Xót

Đúng thế, Satan và quyền lực hỏa ngục có kinh khủng mấy chăng nữa, cũng không thể nào làm gì được Giáo Hội của Chúa Kitô, một Giáo Hội do chính Người thiết lập không thể bị hủy hoại bởi quyền lực tối tăm (xem Mathêu 16:16), vì chính Người ở với Giáo Hội của Người cho đến tận thế (xem Mathêu 28:20). Do đó, Satan và bọn tay sai của hắn có làm gì thì làm, hay nói đúng hơn, càng tận lực ra tay thì lại càng bị "gậy ông đập lưng ông", càng rơi vào bẫy chính chúng bày ra: "Nó đào hầm đào hố, chính nó lại sa chân". (Thánh Vịnh 7:16), hoặc "Kẻ đào hố bị sa xuống hố, người lăn đá lại bị đá đè" (Sách Châm Ngôn 26:27), hay "Xin giữ con khỏi sa lưới chúng giăng, khỏi rơi vào cạm bẫy quân làm điều ác, cho bọn ác nhân mắc bẫy chính chúng gài, còn con đây thì được thoát khỏi" (Thánh Vịnh 141:10).

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Tin Tặc: Chân Tướng, Sào Huyệt và Chiến Lũy


Để tiếp theo bài đã được người viết phổ biến cho chung cộng đồng dân Chúa về vấn đề đang quá phổ biến và thời sự liên quan đến đời sống đức tin đầy cạm bẫy của chúng ta hiện nay, đó là bài viết ở cái link Từ Đại Dịch Tin Giả đến Đại Họa Tin Thật Trở Thành Tin Tặc. Hôm nay, nhân bài Huấn Từ Truyền Tin cho CN XV-A của ĐTC Phanxicô, có liên quan đến vấn đề này, như bài dịch đã gửi đi ngày 8:15 sáng hôm nay, và bài được thâu thành mp.3 dưới đây, người dịch xin dùng email này để nói thêm và kỹ hơn nữa, nhắm vào 3 điểm nhấn: 1- Tin Tặc: Chân Tướng; 2- Tin Tặc: Sào Huyệt; và 3- Tin Tặc Chiến Lũy.  

1- Tin Tặc: Chân Tướng Phải công nhận rằng chưa bao giờ tin tức quá ngập tràn như hiện nay, qua đủ mọi phương tiện truyền thông đại chúng - mass media: website, truyền thanh, truyền hình, tin nhắn, twitter, facebook, email v.v. Đến độ chúng ta coi không kịp, hay coi đại khái, thậm chí phải xóa bớt, hay tự động cho một số email nào đó vào spam để khỏi phải thấy chúng nữa, hay phải ngỏ ý xin đừng gửi nữa v.v. Tin thật và tin giả lẫn lộn lung tung, tuyên tuyền đủ thứ, không biết đâu mà mò, khiến lòng chúng ta bất an, hoang mang, lo sợ, buồn chán, tức giận, hận thù, ghen ghét v.v. Thậm chí nó thúc đẩy một anh chị em nào đó đã đi đến chỗ bị kích động và ra tay ... Như chúng ta vẫn thấy xẩy ra theo tin tức!

Đúng thế, tất cả những tin tức nào, dù là tin thật / real news hay tin giả / fake news, khi đọc vào, xem thấy, nghe được, trực tiếp hay gián tiếp, khiến chúng ta cảm thấy bất an và hận thù ghen ghét, đều trở thành tin tặc, xuất hiện để cướp phá sự bình an của chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy bỗng nhiên hoang mang lo sợ; hay đánh phá đức tin của chúng ta, khiến chúng ta trở nên ngờ vực, đặt vấn đề quan phòng thần linh; hoặc đánh phá đức bác ái của chúng ta, khiến chúng ta chửi bới, nguyền rủa, hận thù ghen ghét tha nhân, nhất là thành phần phạm nhân là những người anh chị em đáng lẽ chúng ta cần phải cầu nguyện cho cùng với nạn nhân v.v.

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Ánh Sáng cuối đường hầm

3- Kitô hữu: "Ánh sáng thế gian

Trong đại dịch toàn cầu covid-19 này, vào ngày lễ Thánh Antôn Padua, 13/6/2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi Sứ Điệp Ngày Thế Giới Người Nghèo, 15/11/2020, tựa đề: "Con hãy chìa tay ra cho người nghèo khổ" (Huấn Ca 7:32), một sứ điệp hoàn toàn âm hưởng và vang vọng những tính chất cùng với những nhu cầu của đại dịch covid-19, trong đó, ở các đoạn 6 và 9 trong 10 đoạn, ngài đã đặc biệt đề cập đến 2 loại bàn tay chìa ra như thế này: Trước hết là bàn tay lông lá đen đủi vị kỷ, ngược lại là bàn tay y sinh phục vụ vị tha.  

Bàn tay lông lá đen đủi vị kỷ "Huấn lệnh 'Con hãy giơ tay ra giúp đáp người nghèo khổ' đồng thời còn thách thức cả thái độ của những ai chỉ thích đút tay vào túi, và không biết nhúc nhích trước những hoàn cảnh nghèo khổ mà họ thường can dự vào. Thái độ lãnh đạm và yếm thế là lương thực hằng ngày của họ. Thật là khác biệt với những bàn tay quảng đại chúng ta đã diễn tả! Nếu họ có chìa tay ra là họ chạm đến bàn phím của máy vi tính, để chuyển các số tiền từ nơi này đến nơi khác trên thế giới, làm sao bảo đảm được của cải giầu sang thuộc về một ít kẻ ưu tú, bỏ mặc tình trạng nghèo khổ cùng cực của hằng triệu triệu con người, và cảnh tàn rụi của toàn bộ các dân nước. Có một số bàn tay chìa ra để chống chất thêm tiền bạc, bằng việc buôn bán các thứ vũ khí được những người khác, bao gồm cả thành phần trẻ em, sử dụng để giao rắc chết chóc và nghèo khổ. Có những bàn tay chìa ra để bán các liều lượng chết chóc trong các ngõ hẻm tăm tối, hầu tăng thêm giầu có và sống xa hoa thừa thãi, hay chìa ra đút lót một cách kín đáo để mau chóng chiếm hữu một cách bại hoại. Có những bàn tay chìa ra, phô trương tư cách đáng kính trọng giả tạo của mình, đặt ra các thứ luật lệ mà chính họ chẳng tuân giữ". (Sứ Điệp Ngày Thế Giới Người Nghèo - đoạn 9).

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Ánh Sáng cuối đường hầm

2- Giáo Hội: "Ánh sáng chư dân" (Lumen gentium)

Cho dù Chúa Kitô đã thăng thiên về cùng Cha trên trời, cho đến khi "Người lại đến trong vinh quang, để phán xét kẻ sống và kẻ chết", Người vẫn "ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mathêu 28:20). Nghĩa là, Người vẫn tiếp tục là "ánh sáng thế gian" qua thành phần môn đệ trung thực và sống động của Người, thành phần Người đã minh định căn tính của họ rằng: "Các con là ánh sáng thế gian" (Mathêu 5:14), phản ánh sứ vụ "Thày là ánh sáng thế gian" (Gioan 8:12), mà đã "là ánh sáng" thì không thể không chiếu soi vẫn còn là ánh sáng, chẳng khác gì như "một thành xây trên núi không thể khuất được nữa" (Mathêu 5:14).  

Có thể định nghĩa Giáo Hội là chứng nhân thừa tác: "Các con hãy đi tuyên mộ môn đồ nơi tất cả mọi dân nước và rửa tội cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, cùng giảng dạy họ những gì Thày đã truyền cho các con" (Mathêu 28:19-20). Thế nhưng sứ vụ chứng nhân, ở chỗ "tuyên mộ môn đồ", bao giờ cũng phải đi trước vai trò thừa tác và qui về vai trò thừa tác, ở chỗ "rửa tội và giảng dạy". Bởi vì, nếu không là chứng nhân, không làm cho con người nhận biết Chúa Kitô qua chứng từ của mình về Chúa Kitô, Giáo Hội sẽ không có môn đồ, nghĩa là sẽ không ai "tin và chịu phép rửa" (Marco 16:16). Và đó là lý do ngay đoạn mở đầu cho Sắc Lệnh "Ad Gentes - cho chư dân" của Công Đồng Chung Vaticanô II, Giáo Hội đã xác tín rằng "tự bản chất, Giáo Hội lữ hành là truyền giáo" (đoạn 2).

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Mùa Vọng Phục Sinh - Moisen Gẫy Cánh

Trong Thế Giới Kitô Giáo Nhân Chứng

Đúng thế, với tất cả nỗ lực của chúng Giáo Hội về phụng vụ Thánh Thể, cũng như về Kinh Nguyện, đặc biệt về Thánh mẫu và với Thánh Mẫu Maria, nhất là việc tin tưởng cậy trông hiến dâng đất nước của mình cho Người Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã chiến thắng Satan ngay từ khi mới đầu thai, nhờ được hưởng trước Ơn Cứu Độ, và đã trở thành gót chân của Chúa Kitô đạp đầu Satan khi đứng dưới chân Thánh Giá Chúa Kitô Tử Giá Con Mẹ, chắc chắn Mẹ Maria sẽ làm cho LTXC được tỏ hiện ngay lúc thế giới văn minh duy nhân bản này "hết rượu rồi" (Gioan 2:3). Ở chỗ: "Vì tội ác gia tăng, nên lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội đi" (Mathêu 24:12)  

Nghĩa là Đại Dịch Covid-19 chắc chắn sẽ qua đi khi tới thời điểm thiên định của nó. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây vẫn là lời tiên báo của Mẹ Maria ở Fatima cuối phần 2 của Bí Mật Fatima: "Cuối cùng, Trái Tim Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng. Đức Thánh Cha sẽ hiến dâng Nước Nga cho Mẹ. Nước Nga sẽ trở lại, và thế giới sẽ được hưởng một thời gian hòa bình...". Với niềm tin mãnh liệt vào Mẹ, đặc biệt là qua các cuộc hiến dâng tập thể của nhiều quốc gia trên thế giới như được kể đến ở đoạn 4 của phần 2 trong bài này, cũng như qua việc "cầu Kinh Mân Côi hằng ngày", như Mẹ kêu gọi từng lần và trong cả 6 lần hiện ra ở Fatima năm 1917, của Kitô hữu Công giáo trên khắp thế giới trong cơn đại dịch bệnh corona này, Đại Dịch Covid-19 sẽ qua đi.

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Mùa Vọng Phục Sinh - Moisen Gẫy Cánh

Moisen Gẫy Cánh
Trong Giáo Hội Hiện Thế Mùa Đại Dịch 2020

LTXC đã sử dụng mọi sự, ở từng nơi và trong từng lúc, để cứu độ "các linh hồn cần đến LTXC hơn", đặc biệt trong Thời Điểm Thương Xót của Người, thời điểm "thế giới cần đến LTXC biết bao" (ĐTC Gioan Phaolô II 17/8/2002), vì thế giới thậm chí không dám "mở rộng các cửa cho" Đấng duy nhất có thể cứu mình, bất chấp tự diệt và bất cần đời sau!  

LTXC chẳng những sử dụng một số ít linh hồn ưu tuyển của Người, như Thánh Faustina và Giaxinta, trong Đạo Binh Thương Xót của Mẹ Maria, mà còn, chính yếu hơn và quan trọng hơn nữa, đó là sử dụng phụng vụ của Giáo Hội, trên hết là việc Cử Hành Thánh Thể (Thánh Lễ) và việc Chầu Thánh Thể, sau nữa là việc Cầu Kinh Mân Côi và việc Hiến Dâng Đất Nước cho Mẹ.

Vì Chúa ở cùng Giáo Hội cho đến tận thế (xem Mathêu 28:20), vì Giáo Hội là Nhiệm Thể của Người, nhất là ở cùng Giáo Hội nơi phụng vụ, cũng như nơi cộng đồng dân Chúa qui tụ lại cầu nguyện (xem Mathêu 18:20). Một khi Chúa Kitô hiện diện và sống động trong phụng vụ và cầu nguyện của Giáo Hội thì tất cả mọi tác động phụng vụ và thiêng liêng của Giáo Hội nói chung và Kitô hữu Công giáo nói riêng, trở thành vô giá, có tác dụng cứu độ các linh hồn bất tử vô giá.

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Mùa Vọng Phục Sinh - Moisen Gẫy Cánh

Moisen Gẫy Cánh
Trong Thời Điểm Thương Xót

Thật vậy, Thời Điểm Maria như là một dạo khúc mở màn chính thức cho Thời Điểm Thương Xót, vì Thời Điểm Maria, qua Biến Cố tột đỉnh Thánh Mẫu Fatima, được kết thúc bằng thị kiến thương xót năm 1929 trên đây, đã được tiếp nối ngay, chỉ sau 18 tháng, bởi Thời Điểm Thương Xót, khi Chúa Giêsu hiện ra với nữ tu Faustina ngày 22/2/1931 để, trước hết, tỏ ra hình ảnh về LTXC của Người, như được chị thuật lại ở khoản Nhật Ký số 47 như sau:  

"Vào buổi tối (ngày 22-2-1931), lúc con đang ở trong phòng của con, thì con đã thấy Chúa Giêsu hiện ra trong chiếc áo trắng. Một bàn tay giơ lên như thể ban phép lành, còn bàn tay kia chạm vào áo ở trước ngực. Từ bên dưới chiếc áo, hơi xích sang một bên ngực, có hai luồng sáng lớn phát ra, một luồng mầu đỏ và một luồng mầu nhạt. Con lặng lẽ dán mắt nhìn Chúa; linh hồn con run sợ, nhưng cũng rất vui. Một lúc sau, Chúa Giêsu nói với con rằng: 'Con hãy vẽ một bức ảnh theo mẫu thức mà con nhìn thấy, kèm theo giòng chữ: Giêsu ơi, con tin nơi Chúa. Cha mong ước bức ảnh này được tôn kính, trước hết, tại nguyện đường của con, sau đó, ở khắp nơi trên thế giới'". (Nhật Ký số 47)

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Mùa Vọng Phục Sinh - Moisen Gẫy Cánh

Moisen Gẫy Cánh
Trong thời điểm Maria

Đó là lý do, Mẹ Maria, ngay vừa hiện ra ở Fatima lần đầu tiên, 13/5/1917, chưa xưng mình là ai, nhưng đã gián tiếp cho thấy mục đích Mẹ hiện ra là để Triệu tập một Đạo Binh Thương Xót, bằng chính lời Mẹ bất ngờ kêu gọi 3 thiếu nhi Fatima thụ khải bấy giờ là các em: "Các con có muốn dâng mình cho Thiên Chúa để chấp nhận tất cả mọi đau khổ Người gửi đến cho, như tác động để đền tạ những tội Người đã bị xúc phạm, cũng như để cầu cho tội nhân ơn ăn năn hoán cải".

Trong bộ 3 thiếu nhi Fatima thụ khải năm 1917, có cặp anh em ruột Phanxicô và Giaxinta, 2 vị hiển thánh trẻ nhất theo phái tính của mình trong Giáo Hội, được ĐTC Phanxicô tôn phong ngày 13/5/2017, vào trúng ngày mừng kỷ niệm bách chu niên biến cố Thánh Mẫu Fatima 91917-2017), và ở ngay tại tiền đường Đền Thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Linh Địa Fatima.

(xem tiếp)


Mùa Đại Dịch Covid-19: Mùa Vọng Phục Sinh - Moisen Gẫy Cánh

NỘI DUNG
Mùa Vọng Phục Sinh
Moisen Gẫy Cánh

Cho tới nay, đã gần nửa năm trời, từ tháng 11/2019, nhân loại đang bị một kẻ thù tí ti hầu như vô hình, biệt danh corona, một kẻ thù chung không ngờ quá ư là lợi hại, bất ngờ đột xuất giang hồ tấn công tới tấp, đến độ, thế giới văn minh vật chất ngày nay, đầy những chuyên gia về mọi phương diện, vẫn không biết đâu mà đỡ, vẫn chẳng biết đâu mà mò, cứ tiếp tục bị gục ngã thảm thương, bao gồm cả nạn nhân lẫn phục vụ nhân v.v.

Ấy thế mà họ vẫn sống trong một Mùa Vọng Phục Sinh: Mùa Vọng - ở chỗ, họ trông mong cho tai qua nạn khỏi, mỗi khi thấy thống kê cho thấy con số nhiễm bệnh hay tử vong ngừng lại hoặc giảm xuống; và Phục Sinh - ở chỗ, họ mong muốn hồi sinh, sớm bao nhiêu có thể, nền kinh tế, nhất là ở đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ, đã bị suy sụp không biết tới bao giờ mới lấy lại được vị thế "Nước Mỹ trên hết" ngay trước đại dịch covid-19 này, cũng như hồi sinh các sinh hoạt về tôn giáo, nhất là trong Giáo Hội Công giáo, nơi mà Kitô hữu của Giáo Hội này đã liên tục sống trong "Giáo Hội tại gia", bằng hiệp thông livestream các thứ phụng vụ của Giáo Hội và với Giáo Hội, từ tuần thứ 2 của Tháng 3 tới nay.
 

(xem tiếp)


Thế Giới Homeless ở Thành Phố Thiên Thần Los Angeles  Hoa Kỳ
trong Mùa Đại Dịch Covid-19

NỘI DUNG
Thế Giới Homeless - Lòng Cảm Thương của Vị Giáo Hoàng Phanxicô!
Thế Giới Homeless - Di Truyền Thể Ý Riêng nơi Loài Người?
Thế Giới Homeless - Đồn Trú An Toàn trước Đại Dịch Covid-19?
Thế Giới Homeless - Một Cuộc Sống Đáng Khinh hay Đáng Phục!


Kể từ ngày 9/3/2020, ĐTC Phanxicô đã cho trực tuyến Thánh Lễ 7 giờ sáng hằng ngày ở nguyện đường Nhà Khách Matta nhân Mùa Đại Dịch Covid-19. Mỗi ngày, ngài đều có 2 ý chỉ đặc biệt cho từng thành phần liên hệ tới đại dịch covid-19 này. Sau đây là những ý chỉ trong tuần lễ đầu của ngài:
9/3/2020 Thứ Hai- Cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân bị nhiễm vi khuẩn corona và những ai liên hệ: "Trong những ngày này, tôi sẽ dâng Lễ cho những ai bị bệnh gây ra bởi dịch khuẩn corona, cho các y sĩ, các y tá, các tình nguyện viên đang giúp đỡ họ, cho gia đình của họ, cho các vị cao niên trong các nhà điều dưỡng, cho các tù nhân".
  10/3/2020 Thứ Ba - Cầu nguyện đặc biệt cho bệnh nhân và các người liên hệ: "Tất cả những ai bị bệnh, nhân viên y tế, tất cả những ai chịu chứng dịch bệnh này".
  11/3/2020 Thứ Tư - Cầu nguyện đặc biệt cho các tù nhân: "Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho bệnh nhân bị dịch bệnh này. Và hôm nay, tôi muốn đặc biệt cầu cho những ai đang bị ngục tù, cho những người anh chị em của chúng ta đang bị giam nhốt trong tù. Họ đang chịu khổ đau, và chúng ta cần phải gần gũi với họ bằng lời cầu nguyện của chúng ta, để Chúa thương giúp họ, an ủi họ trong lúc khó khăn này".
  12/3/2020 Thứ Năm - Cầu nguyện đặc biệt cho các vị lãnh đạo quốc gia: "Chúng ta cầu cho những ai đang trị vì, những con người cần phải có những quyết định liên quan tới các biện pháp" liên quan tới cơn dịch bệnh corona này, chờ gì họ "cảm thấy được hỗ trợ bởi lời cầu nguyện của dân chúng... Nhiều lần họ có những quyết định dân chúng không ưa, nhưng lại cho thiện ích của chúng ta".
  13/3/2020 Thứ Sáu - Cầu nguyện đặc biệt cho các vị linh mục coi xứ: "Xin Chúa ban cho các vị mục tử sức mạnh cùng với khả năng chọn lựa cách thức tốt nhất để giúp đỡ... Các biện pháp quyết liệt không phải lúc nào cũng tốt cả đâu. Chúng ta hãy cầu nguyện cho điều ấy, để Thánh Thần ban cho các vị mục tử khả năng nhận định về mục vụ, nhờ đó các vị có thể cung cấp những biện pháp không bỏ mặc dân thánh của Chúa, và cũng nhờ đó dân Chúa cảm thấy được các vị mục tử hỗ trợ, được an ủi bởi Lời Chúa, bởi các bí tích và bởi lời cầu nguyện".
  Thậm chí cả những thành phần ít ai nhớ tới hay để ý tới, như trong tuần II Phục Sinh, 20-25/4/2020, ngài đã cấu cho các bà mẹ đang mang thai, các dược sĩ, các giáo sư và sinh viên đang khó khăn giảng dạy và thi cử kiểu mới trong mùa đại dịch, các nhân viên chôn táng nạn nhân tử vong trong mùa đại dịch, các người đang trải qua tâm trạng lo buồn bởi mùa đại dịch.
Ngày Thứ Hai, 27/4/2020, thời điểm bài được người viết này bắt đầu thực hiện, ý ngài cầu nguyện cho thánh phần nghệ sĩ (artist) trong Mùa Đại Dịch, những con người thiên về nghệ thuật, đang phục vụ để làm cho mầu sắc cùng bầu khí covid-19 tươi vui hơn!
Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương (TĐCTT) của chúng tôi, trong cả 2 giờ kinh nguyện trong ngày, qua phương tiện truyền thống audio conference call, bao gồm Giờ Kinh Chính Ngọ 12 giờ trưa, được bắt đầu từ ngày 18/3/2020 trong và cho Mùa Đại Dịch Covid-19 này, bằng việc Cử Hành Mầu Nhiệm Chúa Kitô qua Chuỗi Kinh Mân Côi, và Giờ Kinh Thương Xót 3 giờ chiều từ ngày 1/1/2015, bằng việc Cử Hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót, nhóm vẫn dâng từng ý chỉ theo từng ngày này của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Mùa Đại Dịch Covid-19.
Riêng trường hợp của thế giới homeless, thành phần đã trở thành đối tượng chính yếu cho mối quan tâm mục vụ chính yếu của vị giáo hoàng thương xót Phanxicô "đến từ tận cùng thế giới" (ĐTC Phanxicô 13/3/2013), vị giáo hoàng thứ 266 của Giáo Hội Công Giáo, vị giáo hoàng lấy tông hiệu Phanxicô đã ngỏ ý muốn ngay từ đầu giáo triều của ngài là: "Tôi muốn Giáo Hội nghèo và cho người nghèo" Tông Huấn Niềm Vui Phúc Âm - 198).

(xem tiếp)


ĐẠI DỊCH COVID-19: CHÂN TƯỚNG ĐA DẠNG

Chân Tướng - Thần Vượt Qua
Xuất Hành 12:21-34

"Ông Mô-sê triệu tập tất cả các kỳ mục Ít-ra-en và nói với họ: 'Hãy đi bắt chiên cừu về cho gia đình anh em, và sát tế làm lễ Vượt Qua. Anh em sẽ lấy một bó hương thảo, nhúng vào máu trong chậu và lấy máu từ trong chậu bôi lên khung cửa; và không ai trong anh em sẽ ra khỏi cửa nhà mình cho đến sáng. ĐỨC CHÚA sẽ rảo khắp Ai-cập để đánh phạt, và khi thấy máu trên khung cửa, ĐỨC CHÚA sẽ vượt qua trước cửa và không để cho Thần Tru Diệt vào nhà anh em mà đánh phạt. Anh em phải giữ điều đó như điều luật vĩnh viễn cho mình và cho con cháu. Khi được vào đất mà ĐỨC CHÚA ban cho anh em như Người đã phán, anh em sẽ giữ nghi lễ đó. Khi con cháu anh em hỏi anh em: 'Nghi lễ này có ý nghĩa gì đối với quý vị? anh em sẽ trả lời: Đó là lễ tế Vượt Qua mừng ĐỨC CHÚA, Đấng đã vượt qua các nhà của con cái Ít-ra-en tại Ai-cập, khi Người đánh phạt Ai-cập và cho các nhà chúng ta thoát nạn'. Dân quỳ xuống và phủ phục. Con cái Ít-ra-en ra đi và làm y như ĐỨC CHÚA đã truyền cho ông Mô-sê và ông A-ha-ron. "Vào nửa đêm, ĐỨC CHÚA sát hại mọi con đầu lòng trong đất Ai-cập, từ con đầu lòng của vị Pha-ra-ô đang ngồi trên ngai báu, đến con đầu lòng của người tù đang ở trong ngục và mọi con đầu lòng của loài vật. Đêm ấy, Pha-ra-ô thức dậy, cùng với tất cả bề tôi và mọi người Ai-cập, và tại Ai-cập vang lên tiếng kêu la, vì không có nhà nào mà không có người chết. Đang đêm nhà vua triệu ông Mô-sê và ông A-ha-ron đến và bảo: 'Cả các ngươi lẫn con cái Ít-ra-en, đứng lên, đi ra, không được ở giữa dân ta nữa! Đi mà thờ phượng ĐỨC CHÚA như các ngươi đã nói! Cả chiên cừu, bò bê của các ngươi, cũng hãy đem đi như các ngươi đã nói. Đi đi và cầu phúc cho cả ta nữa'. Người Ai-cập hối thúc con cái Ít-ra-en và vội vàng thả cho họ ra khỏi nước, vì chúng nói: 'Chúng ta chết cả lũ đến nơi rồi!' Dân phải mang theo bột đã nhào chưa kịp dậy men; họ cuộn bột đã nhào trong thùng vào áo choàng, rồi vác lên vai".

(xem tiếp)


ĐẠI DỊCH COVID-19: CHÂN TƯỚNG ĐA DẠNG

Chân Tướng - Bồ Câu Tuyết

"Rồi từ trong tàu ông lại thả con bồ câu, để xem nước đã giảm trên mặt đất chưa.  Nhưng con bồ câu không tìm được chỗ đậu chân, nên trở về tàu với ông, vì còn nước trên khắp mặt đất. Ông bèn giơ tay bắt lấy nó mà đưa vào trong tàu với ông.  Ông đợi thêm bảy ngày, rồi thả con bồ câu ra khỏi tàu một lần nữa.  Vào buổi chiều, con bồ câu trở về với ông, và kìa trong mỏ nó có một nhành lá ô-liu tươi! Ông Nô-ê biết là nước đã giảm trên mặt đất.  Ông lại đợi thêm bảy ngày, rồi thả con bồ câu ra, nhưng nó không trở về với ông nữa. Năm sáu trăm lẻ một đời ông Nô-ê, tháng giêng, ngày mồng một tháng ấy, nước đã khô ráo trên mặt đất. Ông Nô-ê dỡ mái tàu ra và thấy mặt đất đã khô ráo. Tháng hai, ngày hai mươi bảy tháng ấy, đất đã khô". (Khởi Nguyên 8:8-14)". 

(xem tiếp)


ĐẠI DỊCH COVID-19: CHÂN TƯỚNG ĐA DẠNG

Chân Tướng - Quạ Tử Khí

"Thiên Chúa nhớ đến ông Nô-ê, mọi thú vật và mọi gia súc ở trong tàu với ông. Thiên Chúa cho gió thổi ngang qua đất, và nước hạ xuống.  Các mạch nước của vực thẳm và các cống trời đóng lại; trời tạnh mưa.  Nước từ từ rút khỏi mặt đất; hết một trăm năm mươi ngày thì nước xuống.  Vào tháng bảy, ngày mười bảy tháng ấy, tàu đậu lại trên vùng núi A-ra-rát.  Nước tiếp tục xuống cho đến tháng mười; và ngày mồng một tháng mười, các đỉnh núi xuất hiện. Hết bốn mươi ngày, ông Nô-ê mở cửa sổ ông đã làm trên tàu, và ông thả con quạ ra. Nó bay ra, lượn đi lượn lại cho đến khi nước khô trên mặt đất".  (Khởi Nguyên 8:1-7)

(xem tiếp)


ĐẠI DỊCH COVID-19: CHÂN TƯỚNG ĐA DẠNG

Tà Thần - ám hại: 2.482.556 nạn nhân
Tử Thần - sát hại: 170.482 sinh mạng

Con người vẫn hãnh diện với nền văn minh gần như tột bậc chưa từng thấy của mình, bao gồm cả về lãnh vực y khoa: nào là có thể thụ thai nhân tạo (trong ống nghiệm, mang thai mướn v.v.), nào là có thể thay hình đổi giống, nào là có thể tạo sinh sao bản (cloning thú vật - cừu ở Anh, chó ở Trung quốc v.v.)... Ấy thế mà, cho tới hôm nay, Thứ Ba ngày 21/4/2020, kể như đã 4 tháng rưỡi nay, từ ngày 8/12/2019, thời điểm khám phá thấy nạn nhân đầu tiên có triệu chứng bị nhiễm vi khuẩn được đặt tên là corona, vẫn chưa chế ra được thuốc ngừa và thuốc trị. Thậm chí các chuyên gia hàng đầu thế giới vẫn còn mù mờ mò mẫm, chưa biết được tất cả sự thật về nó nữa, thì làm sao có thể tiến đến chỗ có được thuốc chủng hay thuốc chữa. Có nghĩa là chân tướng của đại địch covid-19 vẫn hoàn toàn là một bí mật, một suy đoán vậy thôi...  

Chính vì thế, con số bị lây nhiễm và tử vong trên thế giới vẫn tiếp tục tăng, chưa hề có dấu hiệu liên tục giảm hay ngưng. Trong Bát Nhật Phục Sinh 12-18/4/2020, vào đầu tuần, đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ có một ngày được báo chí cho rằng "đen tối nhất", với 2,220 trường hợp tử vong, trong vòng 24 tiếng, không ngờ mấy ngày sau, con số tử vong tăng lên 4,500 trường hợp, trong vòng 24 tiếng. Trong khi đó, đệ nhất cường quốc này vẫn chẳng những không đủ phương tiện phòng ngừa và xét nghiệm cho toàn dân, mà lại càng mất đi thành phần nhân viên phục vụ y tế nữa. Thế mà, trong khi đó, về phương diện chính trị, kinh tế và xã hội, người ta đã nghĩ đến vấn đề vượt thoát khỏi tất cả những gì là "phong tỏa" kinh doanh, "cách ly" xã hội, "giam lỏng" chính trị. Tất cả đều cần phải được "giải phóng" ngay và nhanh bao nhiêu có thể!  

Trong khi đó, nội bộ của Giáo Hội Công giáo vẫn tiếp tục sống "Giáo Hội tại gia" trong thầm lặng, theo chiều hướng của chính vị Chủ Chiên tối cao của mình là Đức Thánh Cha Phanxicô, vị giáo hoàng đã bắt đầu từ Thứ Hai 9/3/2020, thực hiện trực tuyến Thánh lễ 7 giờ sáng hằng ngày của mình ở nguyện đường Nhà Khách Matta, và hầu như lễ sáng nào ngài cũng có một ý chỉ đặc biệt về một thành phần liên quan đến Mùa Đại Dịch Covid-19 này. Sáng Thứ Ba 21/4/2020, một buổi sáng mưa xuống ở Roma, ý chỉ của ngài là xin biết lắng nghe Thánh Linh trong thinh lặng... để tránh được 3 thứ trần tục gây chia rẽ cộng đồng:  

Đầu lễ ngài nói: "Ở vào thứ thời tiết này thì thật là trầm lặng. Người ta có thể cảm thấy được cái trầm lặng ấy. Chớ gì cái trầm lặng này, hơi mới mẻ với thói quen của chúng ta, dạy cho chúng ta biết lắng nghe, giúp chúng ta tăng thêm khả năng lắng nghe. Chúng ta hãy cầu nguyện cho ý chỉ ấy". Kết bài giảng lễ của ngày hôm ấy, ngài khuyên nhủ là: "Vị Thần Linh quyền năng luôn đến để cứu chúng ta cho khỏi tính chất trần tục về tiền bạc, hư vọng và nhảm nhí, vì vị Thần Linh này không thuộc về thế gian mà là nghịch với thế gian. Ngài có thể thực hiện những phép lạ này, những điều cao cả ấy."

(xem tiếp)


Giả Dối và Lừa Đảo là Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận

Đạo Binh Thương Xót - Bí Mật La Salette

Trong tập tường thuật nhỏ này, bắt đầu phần Bí Mật La Salette mà Mẹ Maria tỏ cho riêng mình biết, Melanie đã dẫn nhập như sau: "Đoạn, hướng về phía tôi, Rât Thánh Trinh Nữ đã nói với tôi bằng tiếng Pháp. Đây là bí mật trọn vẹn như Mẹ đã tỏ cho tôi biết. Melanie con, điều Mẹ sắp sửa nói với con lúc này đây sẽ không phải là một điều bí mật mãi mãi. Con có thể phổ biến chung vào năm 1858". Cuối toàn bản văn Bí Mật La Salette, vị nữ sứ giả đã ghi rõ ràng thành 3 hàng như sau: "Maria Thánh Giá, Lễ Vật Hy Sinh của Chúa Giêsu. Melanie Calvat, Nữ Mục Đồng La Salette. Castellamare, 21-11-1878". Biệt chú:
1- Về nội dung, người viết tự chia ra thành 6 tiểu đề khác nhau cho dễ thu nhận, nhưng các câu trong bản văn bí mật này vẫn được giữ theo thứ tự trước sau khi dồn vào từng tiểu đề thích hợp;
2- Về ý nghĩa, để dễ nhận thấy ngay những gì đã ứng nghiệm trong bản văn Bí Mật La Salette này, người viết xin biệt chú thêm ngay ở những chi tiết của Bí Mật La Salette này, nhưng ở trong ngoạn đơn, chữ thẳng và bằng mầu tím

1-Thiên nhiên trời đất
Khốn thay những dân cư trên mặt đất! Thiên Chúa sẽ trút xuống trên họ cơn phẫn nộ của Ngài, và không ai sẽ có thể thoát khỏi bao nhiêu khốn khổ dồn dập. (ở Bí Mật Fatima, Thiên Chúa đã tính tiêu diệt họ) Trái đất sẽ bị điêu linh bởi đủ mọi thứ tai ương, thêm vào với dịch hạch và đói khát lan rộng. (dường như không còn lúc nào bằng chính lúc này đây!) Thiên nhiên đang kêu cầu sự báo oán vì tội lỗi của con người, và nó run rẩy sợ hãi ở điều xẩy đến cho thế giới nhuốm tội ác. (thế giới tư bản bất chấp hậu quả thiên tai do bởi hiện tượng hâm nóng toàn cầu) Thời tiết sẽ bị đảo lộn, trái đất sẽ không còn nẩy nở gì hơn ngoài trái xấu, những tinh tú sẽ di động bất thường, mặt trăng sẽ chỉ phản chiếu một thứ ánh sáng đỏ mầu bạc nhược. Nước và lửa sẽ làm cho bầu trái đất những cuộc rung chuyển và những trận động đất kinh hồn nuốt tiêu đi các núi đồi và thành phố v.v. (hiện tượng hâm nóng toàn cầu do con người gây ra thật sự đã làm đảo lộn thời tiết... động đất...)

(xem tiếp)


Giả Dối và Lừa Đảo là Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận

Đạo Binh Thương Xót - Trận Chiến Cuối Cùng

Ngoài việc "hy sinh cầu nguyện cầu cho họ", cho các linh hồn "cần đến LTXC hơn", như Thánh Giaxinta, các tâm hồn thuộc thành phần Đạo Binh Thương Xót còn trở thành mục tiêu trên hết và trước hết tấn công của thần dữ nữa, chỉ vì họ giống Chúa Kitô, chỉ vì họ là những đứa con cưng của Đức Mẹ trong đạo binh dàn trận của Mẹ, được Mẹ huấn luyện sống đức tin tuân phục (xem Luca 1:38,45) của Mẹ và như Mẹ, nhờ đó họ trở thành một Đạo Binh Thương Xót bách chiến bách thắng trong Trận Chiến Cuối Cùng quyết liệt với đạo quân Satan, một đạo quân đã được Sách Khải Huyền đề cập tới ở gần cuối như sau: "Từ miệng, Con Rắn phun nước ra đằng sau bà như một dòng sông, để cuốn bà đi. Nhưng đất cứu giúp bà: đất há miệng ra uống cạn dòng sông từ miệng Con Mãng Xà phun ra. Con Mãng Xà nổi giận với Người Nữ và đi giao chiến với những người còn lại trong dòng dõi bà, là những người tuân theo các điều răn của Thiên Chúa và giữ lời chứng của Đức Giê-su. Rồi nó đứng trên bãi cát ngoài biển" (12:15-18).

"Từ miệng, Con Rắn phun nước ra đằng sau bà như một dòng sông, để cuốn bà đi" đây ám chỉ rắn quỉ trong vườn địa đường, khi thấy ở "đằng sau bà", đã bị lầm bà với nguyên tổ Eva, nên nó đã "phun nước" cám dỗ ra, "để cuốn bà đi", nhưng lại không phải đúng mục tiêu mà nó nhắm tới. Bởi vì, "đất há miệng ra uống cạn dòng sông từ miệng Con Mãng Xà phun ra", ám chỉ bản tính tự nhiên nơi nguyên tổ Eva đã quá ngây thơ nhẹ dạ "há miệng ra", trả lời câu hỏi vớ vẩn vô lý của rắn quỉ, nên mới ngon lành "uống cạn giòng sông" giả dối phun ra từ cái miệng lừa đảo vô cùng tài tình tinh khéo của nó. Chính vì thấy mình bị lầm to mà "Con Mãng Xà nổi giận với người Phụ Nữ và đi giao chiến với những người còn lại trong dòng dõi bà", khi nó tỏ ra khôn lanh, "tri kỷ tri bỉ, biết người biết ta", biết rằng hắn không thể nào thắng được "Người Nữ" thì quay ra "giao chiến với những người còn lại trong dòng dõi bà".

(xem tiếp)


Giả Dối và Lừa Đảo là Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận
- 5- Đạo Binh Thương Xót - 5.3- Bí Mật Fatima

Đạo Binh Thương Xót của Thánh Mẫu Fatima trong Thời Điểm Thương Xót

Đúng thế, Bí Mật Fatima phần thứ 3 là một thị kiến cho thấy tất cả phần rỗi của loài người và hòa bình thế giới là ở nơi Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria trong Thời Điểm Thương Xót, đúng như những gì Mẹ nói ở đầu phần thứ hai, sau khi cho 3 Thiếu Nhi Fatima thụ khải thị kiến thấy hỏa ngục, như thể Mẹ cho các em thấy để các em dẫn các em đến tất cả sự thật về Fatima, đó là: "Các con vừa thấy hỏa ngục. Để cứu các linh hồn cho khỏi sa xuống đó, Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới. Nếu lời Mẹ nói đây được thực hiện thì thế giới sẽ có hòa bình và nhiều linh hồn được cứu rỗi".

Chính vì "Thiên Chúa muốn thiết lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ" trên thế giới, chứ không phải chỉ ở Bồ Đào Nha, hay ở trong Giáo Hội, mà Ngài đã phải nhung úay vào lịch sử của chúng thế giới, qua vai trò trung gián của Giáo Hội nơi vì giáo hoàng xuất thân từ Balan, đó là biến cố làm cho "Nước Nga trở lại" vào đầu thập niên 1990, hai năm sau Biến Cố Đông Âu vào cuối hạ bán thập nên 1980, khiến cho thế giới không còn bị Khối Cộng Sản Liên Sô đe dọa thế chiến thứ 3 nữa, như tí nữa xẩy ra vào đầu Tháng 10 Mân Côi năm 1962 ở Vịnh Cuba, khi Liên Sô đã nhắm nguyên tử vào Hoa Kỳ từ Vịnh Cuba này. Và chính vì Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria còn liên quan, trước hết và trên hết, đến phần rỗi của các linh hồn bất tử nữa, nên mới có Bí Mật Fatima phần 3 cho thấy nhân loại tội lỗi được cứu ra sao?

(xem tiếp)


Giả Dối và Lừa Đảo là Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận - Phần Năm

2- Đạo Binh Thương Xót - Cứu Độ Vượt Qua

Chúa Nhật Phục Sinh, sau Thánh Lễ ở Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô, trước khi ban Phép Lành cho Thành Roma và Thế Giới Urbit et Orbit theo truyền thống mỗi năm 2 lần, vào Đại Lễ Giáng Sinh và Đại Lễ Phục Sinh, sau Sứ Điệp ngài gửi cho riêng Giáo Hội cũng như cho toàn thế giới. Năm 2020 này, giữa Mùa Đại Dịch Covid-19, Sứ Điệp Phục Sinh của ngài là "Tin Mừng được thắp lên trong đêm tối" Anh chị em thân mến, tôi xin gởi lời chúc mừng Phục Sinh đến toàn thể anh chị em! Hôm nay khắp thế giới vang vọng lời loan báo của Giáo Hội: “Đức Giêsu Kitô đã phục sinh!” – “Ngài đã thực sự phục sinh!” Như một ánh lửa mới, Tin Mừng này được thắp lên trong đêm tối: đêm tối của thế giới đang ở trong những thách đố mang tính đời đại và giờ đây còn bị bủa vây bởi dịch bệnh khiến cho cả gia đình nhân loại rơi vào thử thách tột cùng. Trong đêm tối ấy, lời loan báo của Giáo Hội lại vang vọng: “Đức Kitô, niềm hy vọng của tôi, đã phục sinh!” Lời loan báo ấy là một sự “lây lan” khác, từ con tim đến con tim, bởi mọi con tim nhân loại đang chờ đợi Tin Mừng này. Đây là sự loan truyền của niềm hy vọng: “Đức Kitô, niềm hy vọng của tôi, đã phục sinh!” Đây không phải là một công thức phù phép làm tan biến mọi khó khăn. Không phải như thế, sự phục sinh của Đức Kitô không phải như vậy. Niềm vui phục sinh là sự vinh thắng của tình yêu trước cội rễ của sự dữ, một chiến thắng không “đè bẹp” đau khổ và cái chết, nhưng vượt qua chúng ngang qua ngả đường nơi vực thẳm, ngang qua việc cải tà quy chính, đó chính là quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa.

(xem tiếp)


Giả Dối và Lừa Đảo là Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận - Phần Năm

1- Đạo Binh Thương Xót: Bối Cảnh Đại Dịch

Căn cứ vào thống kê mới nhất trên đây, Thứ Bảy Tuần Thánh ngày 11/4/2020 và Thứ Hai Bát Nhật Phục Sinh ngày 13/4/2020, thì đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ về kinh tế đã trở thành đệ nhất cường quốc về dịch bệnh covid-19, cả về mức độ nhiễm lây, gần gấp 4 lần nước có mức độ nhiễm lây thứ 2 là Tây Ban Nha, và đồng thời cũng trở thành đệ nhất cường quốc về mức độ tử vong vị nạn dịch bệnh quái ác này nữa. Như thế Hoa Kỳ đã thực sự trở thành vô địch toàn cầu với giải huy chương vàng giật giải thế vận đại nạn covid-19 cả về tử vong lẫn lây nhiễm. Riêng New York là đệ nhất phố ở đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ này, vào sáng Thứ Hai Bát Nhật Phục Sinh ngày 13/4/2020, số tử vong là 6,898 trong số 9,385 trong toàn tiểu bang, và cả tiểu bang lẫn thành phố mang cùng tên New York này đang đứng thứ 6 trên thế giới, sau Ý, Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp và Anh, trên Iran đang đứng thứ 7 về con số tử vong. Thậm chí đệ nhất phố này đã quá tải về các lò thiêu, và phải đào hố chôn tập thể, như thời chiến tranh Việt Nam ở Thừa Thiên Quảng Trị mùa Tết Mậu Thân 1972, do bàn tay cộng sản ác độc gây ra cho đồng bào cùng chung giòng máu đỏ da vàng của mình. Từ New York, thông tín viên Carrie Nooten của Báo Đài RFI Pháp quốc tường thuật hôm Thứ Bảy ngày 11/4/2020 này như sau:

(xem tiếp)


ĐƯỜNG THÁNH GIÁ MÙA ĐẠI DỊCH COVID-19

Hai mươi thế kỷ qua Giáo Hội vẫn tụ họp nhau vào buổi tối như thế này để tưởng nhớ và làm sống lại các biến cố của giai đoạn cuối cùng trong cuộc hành trình trần thế của Con Thiên Chúa. Năm nay, một lần nữa,Giáo Hội ở Rôma lại tụ họp nhau tại Hí Viện Trường này (năm 2020 ở Quảng Trường Thánh Phêrô) để theo chân Chúa Giêsu, Đấng “lên đường vác thập giá trên vai đến nơi gọi là sọ trường, tiếng Do Thái kêu là Gôngôta” (Jn 19:17).

 

Trong Năm Mừng Kỷ Niệm này, (Năm thế giới loài người đang bị nạn đại dịch covid-19 này)

chúng ta muốn chú tâm đến tất cả ý nghĩa của biến cố này,

để những gì đã xẩy ra có thể lên tiếng nói với tâm trí chúng ta bằng một quyền lực mới mẻ,

và trở nên nguồn mạch ân sủng cho việc chúng ta thực sự tham phần vào biến cố ấy.

(xem tiếp)


(tiếp ba phần đầu: 1- Đại Dịch Covid-19; 2- Đại Dịch Tin Giả; 3- Hiện Tượng Giả Dối)

Như đã so sánh ở đầu phần thứ ba trên đây, nếu ánh sáng không thể nào không soi chiếu thì giả đối không thể nào không lan tỏa, không lây nhiễm, không bao trùm. Có thể sánh ví "giả dối" là chính con khủng long, một con thú được Thánh Gioan thị kiến thấy và diễn tả trong Sách Khải Huyền của ngài, là có một thân mình vô cùng dị dạng, bất thường, không giống ai, trông rất ư là ghê rợn, với 7 đầu và 10 xứng, đầu nào cũng đội vương miện (xem Khải Huyền 12:3), tiêu biểu cho chính "giả dối", đúng như Chúa Giêsu đã điểm mặt hắn: "nó là tên dối trá, và là cha của những gì giả dối(Gioan 8:44), còn "cái đuôi của nó" (Khải Huyền 12:4) là sự dữ, là chết chóc do nó gây ra, như 1/3 thần trời đã bị "cái đuôi của nó" lôi kéo theo nó vậy.

Nếu tác động "lừa đảo" (bên ngoài) là cái bóng bất khả phân lý của tính chất "giả dối" (bên trong) của con khủng long Luxiphe phản ngụy, mà "ma quỉ hay Satan là tên cám dỗ toàn thể thiên hạ" (Khải Huyền 12:9), thì "ma quỉ hay Satan" chính là "cái đuôi của nó", hay nói cách khác, "ma quỉ hay Satan" là hiện thân của con khủng long Luxiphe trên trần gian này, sau khi "nó cùng với các ngụy thần của nó bị quăng xuống đất" (Khải Huyền 12:9). Và sau khi "bị quăng xuống đất" rồi thì nó làm gì? - "Khi Con Mãng Xà thấy mình đã bị tống xuống đất, nó liền đuổi bắt người nữ đã sinh con trai". (Khải Huyền 12:13). Thế là hiện tượng "lừa đảo" đã được bắt đầu xẩy ra từ luxiphe khủng long và từ ma quỉ hay Satan... (xem tiếp)


HIỆN TƯỢNG GIẢ DỐI

Dẫn nhập - Minh định

Trước tiên và trên hết, người viết xin được minh định vấn đề "giả dối và lừa đảo là dấu hiệu của ngày cùng tháng tận" được người viết đặt ra, và tới đây, đang cố gắng làm sáng tỏ trong một bài viết có 5 phần này. Xin lưu ý rằng người viết không hề khẳng định đây là ngày tận thế. Vì chẳng ai biết được ngày tận thế, như chính Chúa Kitô đã phán: "Về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi" (Mathêu 24:36; Marco 13:32). Người viết chỉ khẳng định dấu hiệu của ngày cùng tháng tận, cũng là ngày tận thế, đó là "giả dối và lừa đảo", thế thôi. Tuy nhiên, tại sao người viết lại dám mạnh mẽ khẳng định như thế. Xin thưa, đó chính là dấu hiệu được đích thân Chúa Kitô cho chúng ta biết qua các vị tông đồ của Người "Xin Thầy nói cho chúng con biết khi nào những sự việc ấy xảy ra, và cứ điềm nào mà biết ngày Thầy quang lâm và ngày tận thế?" (Mathêu 24:3). (xem tiếp)


phần 2: Đại Dịch Tin Giả

Giả Dối và Lừa Đảo: Dấu Hiệu của Ngày Cùng Tháng Tận