Đạo Binh Thương Xót  
Trận Chiến Cuối Cùng
Armageddon, Gog Magog 1

Ngoài việc "hy sinh cầu nguyện cầu cho họ", cho các linh hồn "cần đến LTXC hơn", như Thánh Giaxinta, các tâm hồn thuộc thành phần Đạo Binh Thương Xót c̣n trở thành mục tiêu trên hết và trước hết tấn công của thần dữ nữa, chỉ v́ họ giống Chúa Kitô, chỉ v́ họ là những đứa con cưng của Đức Mẹ trong đạo binh dàn trận của Mẹ, được Mẹ huấn luyện sống đức tin tuân phục (xem Luca 1:38,45) của Mẹ và như Mẹ, nhờ đó họ trở thành một Đạo Binh Thương Xót bách chiến bách thắng trong Trận Chiến Cuối Cùng quyết liệt với đạo quân Satan, một đạo quân đă được Sách Khải Huyền đề cập tới ở gần cuối như sau: "Từ miệng, Con Rắn phun nước ra đằng sau bà như một ḍng sông, để cuốn bà đi. Nhưng đất cứu giúp bà: đất há miệng ra uống cạn ḍng sông từ miệng Con Măng Xà phun ra. Con Măng Xà nổi giận với Người Nữ và đi giao chiến với những người c̣n lại trong ḍng dơi bà, là những người tuân theo các điều răn của Thiên Chúa và giữ lời chứng của Đức Giê-su. Rồi nó đứng trên băi cát ngoài biển" (12:15-18).

"Từ miệng, Con Rắn phun nước ra đằng sau bà như một ḍng sông, để cuốn bà đi" đây ám chỉ rắn quỉ trong vườn địa đường, khi thấy ở "đằng sau bà", đă bị lầm bà với nguyên tổ Eva, nên nó đă "phun nước" cám dỗ ra, "để cuốn bà đi", nhưng lại không phải đúng mục tiêu mà nó nhắm tới. Bởi v́, "đất há miệng ra uống cạn ḍng sông từ miệng Con Măng Xà phun ra", ám chỉ bản tính tự nhiên nơi nguyên tổ Eva đă quá ngây thơ nhẹ dạ "há miệng ra", trả lời câu hỏi vớ vẩn vô lư của rắn quỉ, nên mới ngon lành "uống cạn gịng sông" giả dối phun ra từ cái miệng lừa đảo vô cùng tài t́nh tinh khéo của nó. Chính v́ thấy ḿnh bị lầm to mà "Con Măng Xà nổi giận với người Phụ Nữ và đi giao chiến với những người c̣n lại trong ḍng dơi bà", khi nó tỏ ra khôn lanh, "tri kỷ tri bỉ, biết người biết ta", biết rằng hắn không thể nào thắng được "Người Nữ" th́ quay ra "giao chiến với những người c̣n lại trong ḍng dơi bà".

Con khủng long là Satansau khi bị quăng xuống đất, mất chỗ của ḿnh trên trời, cho dù hung dữ và ngang tàng đến bất chấp cả Thiên Chúa chăng nữa, cũng chẳng làm sao có thể thắng được Người Nữ, v́ "Chúa ở cùng bà" (Luca 1:28) ngay từ ban đầu, trước khi dựng nên loài thần thiêng vào ngày tạo dựng thứ nhất nữa, nhờ đó: "Bà được ban cho đôi cánh đại bàng (ám chỉ cặp đặc ân: Thiên Mẫu và Vô Nhiễm), để bay vào sa mạc (ám chỉ đức tin tuân phục của bà), vào nơi dành cho bà (ám chỉ bà luôn sống đức tin tuân phục ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự - Luca 2:19,53), tại đó bà được nuôi dưỡng một thời, hai thời và nửa thời (ám chỉ suốt cuộc đời của bà, "một thời" là quăng đời trước biến cố truyền tin, "hai thời" là thời bà hạ sinh Lời Nhập Thể ở Belem và thời bà hạ sinh Giáo Hội dưới chân Thánh Giá, và "nửa thời" là thời sau khi Chúa Giêsu Thăng Thiên bà c̣n tiếp tục ở lại thế gian để thay Con bà chăm sóc Giáo Hội sơ khai mới sinh, cho đến khi được đưa về trời cả hồn lẫn xác), ở xa Con Rắn (ám chỉ suốt cả cuộc đời của bà, con rắn không thể làm ǵ được bà một mảy may ǵ)" (Khải Huyền 12:14).

Book of Revelation Chapter 12 | Jesus Christ Lord Savior

"Giao chiến với những người c̣n lại trong ḍng dơi bà" hắn tưởng là có thể ăn tươi nuốt sống họ, v́ họ không phải là chính Người Nữ, kẻ thù không đội trời chung của hắn, nhưng hắn không thể nào làm ǵ được Bà. Trái lại, hắn c̣n bị thảm bại chưa từng thấy nữa, thảm bại đến độ hắn không c̣n thể nào ngóc đầu lên được nữa, không như lần đầu hắn bị thảm bại rồi sau đó vẫn được thả ra một thời kỳ, như Thánh kư Gioan cho biết trong Sách Khải Huyền của ngài như sau:

Satan thảm bại lần thứ nhất: "Bấy giờ tôi thấy một thiên thần từ trời xuống, tay cầm ch́a khoá vực thẳm và một dây xích lớn. Người bắt lấy Con Măng Xà, tức là Con Rắn xưa, cũng là ma quỷ hay Xa-tan, và xích nó lại một ngàn năm. Người quăng nó vào Vực thẳm, rồi đóng cửa và niêm phong lại, để nó không c̣n mê hoặc các nước, cho đến khi hết một ngàn năm ấy. Sau đó, nó phải được thả ra trong một thời gian ngắn". (20:1-3).

Nếu "ngàn năm cũng như một ngày(2 Phêrô 3:8)th́ "một ngàn năm" đây ám chỉ khoảng thời gian Chúa Kitô bắt đầu khổ nạn và tử giá trên đồi Canvê và sau khi chết đă xuống ngục tổ tông đứa các thánh lên, khoảng thời gian Satan và ma quỉ ở dưới hỏa ngục không c̣n sức để cám dỗ thế gian nữa, v́ vương quốc của hắn hay quyền lực của hắn đă bị phá hủy bởi công ơn cứu chuộc của Chúa Kitô, như thể hắn cùng bọn ngụy thần của hắn như bị "xích lại" vậy.

Satan thảm bại lần thứ hai, lần cuối cùng: "Hết một ngàn năm ấy, Xa-tan sẽ được thả ra khỏi ngục. Nó sẽ ra đi mê hoặc các nước ở khắp bốn phương thiên hạ là Gốc và Ma-gốc, và tập hợp chúng lại để giao chiến; số chúng nhiều như cát biển. Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất, bao vây doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng. Nhưng có lửa từ trời rơi xuống thiêu huỷ chúng. Ma quỷ, tên mê hoặc chúng, bị quăng vào hồ lửa và diêm sinh, ở đó đă có Con Thú và tên ngôn sứ giả; và chúng sẽ bị làm khổ ngày đêm đời đời kiếp kiếp" (20:7-10).

Sau khoảng thời gian được gọi là "một ngàn năm" ấn định ấy, Satan cùng bọn ngụy thần của hắn được thả ra. Bởi thế, chúng ta không lạ ǵ, cho dù Thiên Chúa đă thiết lập Vương Quốc của Ngài trên thế gian này bằng cuộc Vượt Qua của Con Ngài là Đức Giêsu Thiên Sai Cứu Thế, tức đă tiêu diệt vương quốc của hỏa ngục, nhưng v́ Ngài lại cho phép nó sử dụng quyền lực hỏa ngục kinh hoàng khủng khiếp của chúng một lần nữa, cho đến khi "Người lại đến trong vinh quang, để phán xét kẻ sống và kẻ chết" (Kinh Tin Kính).

Rewriting the Future: The story of the modern Catholic scenario ... 

Ngoài ra, sở dĩ sau Cuộc Vượt Qua của Chúa Kitô để thiết lập Vương Quốc của Thiên Chúa trên trần gian này mà quyền lực hỏa ngục vẫn c̣n tồn tại, thậm chí c̣n mănh liệt hơn trước nữa, hơn bao giờ hết, chưa từng thấy, nhất là vào thời điểm hiện nay như ngày cùng tháng tận này, không kể là v́ chúng được thả ra, nghĩa là cho phép, mà c̣n nơi loài người, bao gồm cả thành phần đă lănh nhận Phép Rửa, đă được tái sinh thần linh, vẫn c̣n đầy những mầm mống nguyên tội ở nơi đủ thứ đam mê nhục dục và tính mê nết xấu của họ và nơi họ, đóng vai nội công vô cùng lợi hại của quyền lực Satannhư đạo quân "Gốc và Ma-gốc" của hắn, bằng cách "tập hợp chúng lại để giao chiến; số chúng nhiều như cát biển. Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất" (Khải Huyền 20:8-9). Chính v́ thế mà trận chiến thiêng liêng vẫn c̣n tiếp diễn hết sức gay go và quyết liệt nơi Kitô hữu, giữa Ân Sủng Cứu Độ và Quyền Lực Sự Chết, chẳng những tạo cơ hội thuận lợi cho Satan đánh phá mà c̣n là chính cơ hội vô cùng quyền lực để LTXC, qua Giáo Hội chứng nhân thừa tác của Người, tỏ ḿnh ra "cho mọi tạo vật" (Marco 16:16) - về đối tượng, "cho đến tận cùng trái đất" (Tông Vụ 1:8) - về không gian, "cho đến tận thế" (Mathêu 28:20) - về thời gian, và "cho đến khi Người lại đến trong vinh quang" (Kinh Tin Kính) - về chủ thể.

Perry Miniatures Create An Amazing Agincourt Diorama – OnTableTop ...

Nếu mầu nhiệm cánh chung không phải bắt đầu từ thời điểm cho thấy "giả dối và lừa đảo là dấu hiệu của ngày cùng tháng tận" như hiện nay, mà là ngay từ khi "Lời đă hóa thành nhục thể" (Gioan 1:14), tức là vào thời điểm sau cùng, "vào những ngày sau hết này, Thiên Chúa đă nói với chúng ta qua Người Con" (Do Thái 1:2), nghĩa là "khi thời gian tới hồi viên măn, Thiên Chúa đă sai Con ḿnh tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề Luật, để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử" (Galata 4:4-5), th́ trận chiến cuối cùng cũng thế, cũng được bắt đầu từ "sau một ngàn năm", tức là ngay sau khi toàn thể nhân loại đă được cứu độ bởi cuộc Vượt Qua của Chúa Kitô, một trận chiến không phải giữa Satan với Chúa Kitô như khi Người c̣n sống trên trần gian này, mà giữa hắn với chung loài người đă được Người cứu chuộc, nhất là với Giáo Hội "doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng" (Khải Huyền 20:9), đă được Người "thánh hóa trong chân lư" (Gioan 17:19), để trở thành "Ánh sáng muôn dân - Lumen gentium", mang "vui mừng và hy vọng - gaudium et spes" là Ơn Cứu Độ của Người cho nhân loại!

Với trận chiến cuối cùng này, LTXC như thể ngài thách thức quyền lực hỏa ngục, bằng cách, như thể chơi cờ tướng hay ván cờ thế quyết liệt, cao thủ chấp đối thủ ra tay trước và chỉ c̣n một nước cờ nữa là người chấp bí liền, là người chấp thua ngay. Thật vậy, theo sự quan pḥng thần linh vô cùng khôn ngoan và toàn năng của ḿnh, LTXC như thể thí cho đối thủ tất cả công ơn cứu chuộc vô cùng cao quí của ḿnh, ở chỗ để cho chúng ta hồ chộp bắt một cách dễ dàng loài người vô cùng yếu đuối lại mù tối bởi nhiễm nguyên tội, nhất là các linh hồn đă lănh nhận Phép Rửa, thuộc nhiệm thể Giáo Hội của Người, để xem hắn có vĩnh viễn cướp được họ chăng, hay là hắn lại bị thảm bại một lần nữa, không phải bởi chính trái tim bị lưỡi đ̣ng đâm thâu của Người như ở trên Thánh Giá, mà là bởi gót chân của Người, thành phần :"đứng thẳng và ngước đầu lên" (Luca 21:28) chiêm ngắm Người ở bên dưới cây Thánh Giá. Nghĩa là Ngài kéo dài mối thù giữa miêu duệ của hắn với miêu duệ của Người Nữ, nhưng cuối cùng hắn cùng với thành phần miêu duệ tay sai của hắn, như Tam Điểm, hay tiền hô quỉ vương cộng sản, hoặc Satanism, hay "tên lăng loàn" (2 Thessalonica 2:4) duy nhân bản v.v. của hắn, dù đang có vẻ thắng thế trong một thế giới văn minh vô thần duy vật chỉ biết hưởng thụ theo cá nhân chủ nghĩa hiện nay, cũng sẽ hoàn toàn bại trận trong trận chiến cuối cùng. 

Thật vậy, cuối cùng "Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng" qua Đạo Binh Dàn Trận cũng là Đạo Binh Thương Xót của Mẹ. V́ Đạo Binh Thánh Mẫu này bao gồm tất cả những ai đóng vai tṛ thật sự là gót chân của Chúa Kitô tử giá và ở dưới chân Thánh Giá của Người. Trước hết và trên hết là Mẹ Maria, người "nữ tỳ xin vâng" (Luca 1:38) bé mọn nhất, đă "đứng bên Thánh Giá" (Gioan 19:25) của Người; sau nữa là những tâm hồn nào biết theo gương Mẹ và như Mẹ Đạo Binh Thương Xót, đáp ứng lời Mẹ hiệu triệu trong Thời Điểm Maria, cũng là Thời Điểm Thương Xót, nhất là ở Fatima năm 1917, điển h́nh qua 3 Thiếu Nhi Fatima thụ khải ngày 13/5, cũng như qua h́nh ảnh đoàn Kitô hữu tử đạo, được dẫn đầu bằng "vị giám mục áo trắng" àm chỉ ĐTC Gioan Phaolô II, trong thị kiến Bí Mật Fatima phần 3, ngày 13/7, nghĩa là tất cả những ai biết "hoán cải và trở nên như trẻ nhỏ" (Mathêu 18:3), luôn hạ ḿnh xuống dưới chân mọi người, rửa chân cho mọi người bằng đức ái trọn hảo của họ, theo gương của Chúa Kitô (xem Gioan 13:14-15), hoàn toàn tin vào LTXC của Người và sống như Người, nhờ đó Người chiếm đoạt họ và sống trong họ, sử dụng họ như gót chân của Người để đạp nát đầu chúng (xem Khởi Nguyên 3:15), khiến chúng không thể nào ngóc đầu lên được nữa, đời đời kiếp kiếp.

Prophecies by the Figure of a Serpent – Renegade TribuneWhy the Devil Hates the Blessed Virgin So Much (And Why You Should ...

Nếu LTXC sẽ toàn thắng quyền lực hỏa ngục trong trận chiến cuối cùng không phải bằng con tim bị đâm thâu của Người như trên Thánh Giá nữa, mà là bằng gót chân của Người ở dưới chân Thánh Giá, th́ quả thật đoàn Kitô hữu, được dẫn đầu bởi vị giám mục mặc áo trắng là giáo hoàng, (như ám chỉ về vị giáo hoàng đă bị giết hụt ở Quảng Trường Thánh Phêrô ngày 13/5/1981), trong thị kiến Bí Mật Fatima phần thứ 3 qú cầu nguyện ở dưới chân Thánh Giá trên đỉnh của ngọn núi dốc đứng, chính là gót chân Người dùng để dạp nát đầu rắn quỉ Satan, bằng chính máu tử đạo của họ, để cứu thế giới loài người tội lỗi đến độ đáng bị hoàn toàn tiêu diệt, bằng lưỡi gươm lửa trong bàn tay trái của vị thiên thần từ trời xuống. Máu của họ, máu của gót chân được Người dùng để đạp nát đầu rắn quỉ Satan ấy, sở dĩ có giá trị cứu độ như của Người, là v́ máu ấy cũng chính là Máu của Người từ trái tim đă "yêu cho đến cùng" (Gioan 13:1) chảy xuống, và như thế chính Người đă tử nạn một lần nữa qua họ "để mang ơn cứu độ đến tất cả những ai thiết tha trông đợi Người" (Do Thái 9:28) vào lần đến thứ hai của Người.

Sau thời gian nghiên cứu, nghiền gẫm, cảm thấu và rao giảng về Thánh Mẫu Fatima, nhờ được phục vụ Phong Trào Thiếu Nhi Fatima ở TGP Los Angeles (2001-2005), người viết đă thành lập Nhóm Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ (HSTTM) cho giới trẻ Thiếu Nhi Fatima, vào ngày 31/5/1998, ở Đền Thánh Mẹ dâng Con Corona GP San Bernardino. Thế rồi, sau thời gian nghiên cứu, nghiền gẫm, cảm thấu và rao giảng về Ḷng Thương Xót Chúa (LTXC), nhờ được phục vụ Nhóm Tông Đồ Chúa T́nh Thương (TĐCTT), người viết lại tiếp tục phát động Nhóm HSTTM trong thành phần TĐCTT người lớn này, vào chính ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm, Thứ Sáu 8/12/2017, ngày Nhóm TĐCTT bế mạc Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Chu Niên (1917-2017), cũng ở tại Đền Thánh Mẹ Dâng Con Corona GP San Bernardino.

Nếu được thúc đẩy bởi những lời lẽ của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ở Balan ngày 17-18/8/2002 về việc làm chnứg cho LTXC, mà người viết cảm thấy không thể nào cứ bất động ngồi yên, như chẳng nghe thấy ǵ từ chính Chúa Kitô kêu gọi qua môi miệng của vị đại diện Người trên trần gian bấy giờ, nên đă tích cực hưởng ứng và chủ động đáp ứng bằng cách phát động Nhóm TĐCTT cho đến nay, th́ người viết cũng cảm thấy những lời Mẹ Maria kêu gọi ở Fatima, nhất là qua Bí Mật Fatima phần 3, và ở La Salette trong Bí Mật La Salette, quan trọng và khẩn trương hơn bao giờ hết, không phải vào chính thời điểm Mẹ tiết lộ Bí Mật La Salette và Bí Mật Fatima như một tiên báo và cảnh báo, mà là chính vào thời điểm mà người viết cảm thấy như thể đang ứng nghiệm những ǵ Mẹ đă tiên báo và cảnh báo, nên cần phải đáp ứng ngay, bằng cách phát động thêm Nhóm HSTTM, thành phần cảm tử quân liều mạng hy sinh và chịu khổ v́ và cho phần rỗi vô cùng quan trọng của "các linh hồn cần đến LTXC hơn", nhờ đó, công Ơn Cứu Chuộc vô cùng cao trọng và quí giá của Chúa Kitô khỏi trở thành vô ích.

Sau đây là lời nguyện người viết đă soạn dọn cho những ai muốn t́nh nguyện làm cảm tử quân, trong thân phận là gót chân của Mẹ, nơi dễ bị Satan ŕnh cắn nhất, nhưng hắn lại bị chính phần thể thấp hèn nhất và ẩn khuất nhất ấy đạp nát đầu bởi Nữ Tướng Mân Côi Fatima Toàn Thắng:

Lạy Mẹ Maria là Người Nữ đang tiến lên như Rạng Đông,/ đẹp như mặt trăng,/ rực rỡ như mặt trời,/ oai hùng như đạo binh sắp hàng vào trận.               

Chúng con đă ư thức được rằng:/ Đây là Thời Điểm Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới,/ để Mẹ cứu các tội nhân và ban ḥa b́nh cho thế giới,/ sửa soạn cho cuộc tái giáng của Chúa Kitô,/ Con Mẹ.

 

Chúng con cũng nghiệm thấy rằng:/ Trong Thời Điểm của mọi thời điểm,/ cùng tận của mọi tận cùng này,/ Satan sẽ dốc toàn lực hỏa ngục để tàn phá Nước Chúa trong các linh hồn,/ nhất là các linh hồn tận hiến,/ và đặc biệt là các con cái có ḷng sùng kính Mẹ cách riêng.

 

Chúng con vẫn tin tưởng rằng:/ Dù toàn hỏa ngục có vùng lên đi nữa,/ cũng không thể nào phá được Giáo Hội mà Chúa Kitô đă lập và ở cùng cho đến tận thế,/ trái lại,/ chiếc đầu của Satan sẽ bị dập nát dưới gót chân Người/ là những chi thể hèn mọn nhất trong Nhiệm Thể Giáo Hội của Người.

 

Chúng con c̣n nghiệm thấy rằng:/ Những chi thể hèn mọn nhất trong Nhiệm Thể Giáo Hội mà Chúa Kitô dùng để đạp nát đầu Satan/ chắc chắn sẽ bị và phải bị Satan cắn tử thương/ mới có thể như Chúa Kitô toàn thắng tử thần bằng cuộc phục sinh của Người.

 

Ôi lạy Mẹ,/ trên đời này c̣n ǵ vinh dự và diễm phúc cho bằng được theo Chúa Kitô,/ làm môn đệ của Người,/ nhất là được hy sinh cho Đấng đă chết và sống lại v́ ḿnh,/ Đấng mà theo nhiệm cuộc cứu chuộc,/ Thiên Chúa muốn đặt Người làm chủ tể mọi sự trên trời dưới đất,/ để Thiên Chúa là tất cả trong mọi sự. Bởi thế,/ xin Mẹ Đồng Công hiến dâng lên Thiên Chúa/ tất cả con người vô cùng hèn yếu của chúng con:

 

Con người mà thân phận/ từ khởi thủy đă được dựng nên theo h́nh ảnh Thiên Chúa,/ trong công chính và chân thật,/ con người mà bản tính hư đi theo nguyên tội/ đă được chuộc lại bằng chính Giá Máu vô cùng châu báu của Con Thiên Chúa,/ máu bởi huyết nhục trinh nguyên của Mẹ,/ con người đă lănh nhận phép rửa nhân danh Chúa Giêsu Kitô,/ nên không c̣n thuộc về thế gian là vương quốc đă bị ma qủi thống trị nữa.

 

Lạy Mẹ,/ từ đây,/ không phải tự chúng con sống nữa mà là chính Chúa Kitô sống trong chúng con./ Và chính v́ Chúa Kitô sống trong chúng con/ mà chúng con phải sống làm sao/ để thế gian có thể nhận biết Người/ cho họ được sống đời đời,/ tức chúng con phải trở nên những chứng nhân đích thực của Người/ ở mọi nơi và trong mọi lúc,/ nhất là trong thời điểm ngàn năm thứ ba Kitô Giáo.  

       

Mẹ ơi,/ như Mẹ quá biết,/ cũng chính v́ chúng con là gịng dơi của Mẹ,/ thành phần làm chứng cho Chúa Kitô/ mà chúng con chắc chắn chẳng những sẽ bị thần dữ tấn công/ mà c̣n bị thế gian ghét bỏ,/ chống đối/ bách hại nữa./ Thế nhưng,/ có hy sinh đến cùng chúng con mới xứng đáng là môn đệ của Đấng đă chiến thắng thế gian,/ và mới có thể mở đường cho Mẹ là Người Nữ đang tiến lên/ oai hùng như đạo binh sắp hàng vào trận toàn thắng ngụy thần nơi các linh hồn! 

 

Giờ đây,/ trước nhan Mẹ và trong tay Mẹ,/ Vị Nữ Vương Mân Côi Toàn Thắng của chúng con,/ chúng con xin tuyên hứa Sống Đời Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ,/ nhất định hăng say,/ dũng cảm/ và trung thực làm chứng nhân cho Chúa Kitô trong Thời Điểm Maria của Mẹ,/ bằng một ḷng tuyệt đối trung thành với Giáo Hội,/ hoàn toàn tuân phục Đức Thánh Cha,/ tuân giữ tất cả mọi giáo huấn và từng giáo huấn tông truyền của Giáo Hội,/ trở nên thấp hèn và khuất kín như gót chân nơi Nhiệm Thể Giáo Hội,/ một gót chân làm mồi ngon cho thần dữ,/ nhưng cũng là dịp Chúa dùng để đạp nát đầu Satan/ cho Nước Cha muôn đời trị đến.

 

Xin Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ/ là nơi chúng con nương náu và là đường đưa chúng con đến với Thiên Chúa,/ Đấng muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới/ để làm đường cho Con Ngài lại đến trong vinh quang./  Amen.   

Sau đây là một số khoản tiêu biểu trong tập Thủ Bản của Nhóm HSTTM

Huy Hiệu

Huy Hiệu của HSTTM là Khuy Ảnh Mẹ Ban Ơn, một khuy ảnh bằng kim loại giống như một cái mề đay (medal): 

Ở mặt trước có h́nh Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội đứng trên quả cầu (được bao gồm thêm cả đầu rắn quỉ bên dưới chân Mẹ dù thị kiến không thấy có), ám chỉ uy quyền của Mẹ trên thế gian đă được Con Mẹ cứu độ, nhờ đó Mẹ có thể cứu rỗi những tội nhân nào tin tưởng nơi Mẹ, như câu than ṿng quanh cho thấy: "Lạy Đấng Hoài Thai Vô Nhiễm Tội, xin cầu cho chúng con tin tưởng chạy đến cùng Mẹ". 

Ở mặt sau là h́nh biểu hiệu Mẹ Đồng Công cứu chuộc, qua h́nh Thánh Giá ở trên chữ M, kèm theo h́nh 2 Trái Tim Chúa Mẹ, cho thấy cơn khát núi sọ của Chúa Kitô tử giá và cái đau của Mẹ thay Chúa khi thấy lưỡi ḍng đâm vào Con, nhưng phần rỗi các linh hồn chính là vinh quang của Mẹ, như được biểu hiệu nơi h́nh ảnh 12 ngôi sao viền quanh khuy ảnh, một vinh quang phản ảnh vinh quang của Đấng tỏ hết ḿnh ra trên thập tự giá (xem Gioan 8:28, 17:1).

Dall'aureola dell'Immacolata le dodici stelle dell'Europa

Đời Sống

1-   Hy sinh và khổ chế: 

 

HSTTM biến tất cả mọi sự thành hy sinh, như Thiên Thần dạy 3 TNF năm 1916 vào mùa hè ở lần hiện ra thứ hai - nghĩa là HSTTM không sống theo tự nhiên, không chiều theo tự nhiên, không t́m thoải mái

và hưởng thụ v.v. HSTTM khổ chế chẳng những tất cả những ǵ HSTTM tự nhiên vốn yêu thích, mà c̣n làm tất cả những ǵ ngược với ư thích của ḿnh, như gương của Thánh Thiếu Nhi Giaxinta, thích ăn

táo lại không ăn, không thích uống sửa lại uống v.v.

Thiên Thần Ḥa B́nh hiện ra với 3 Thiếu Nhi Fatima lần thứ hai vào Mùa Hè năm 1916, sau giờ các em nghỉ trưa, ở dưới một bóng cây và bên một giếng nước, để kêu gọi các em hy sinh cầu nguyện, cũng như để dạy cho các em biết cách hy sinh trong việc đền tạ Chúa hầu cứu rỗi các tội nhân. Thiên Thần Ḥa B́nh kêu gọi 3 Thiếu Nhi Fatima hy sinh như sau:

"Các em đang làm ǵ thế? Hăy cầu nguyện, cầu nguyện thật nhiều. Trái Tim Chúa Giêsu và Mẹ Maria có những dự tính đầy yêu thương dành cho các em đó. Hăy dâng kinh nguyện và thật nhiều hy sinh lên Đấng Tối Cao".

Thiên Thần Ḥa B́nh dạy cho 3 Thiếu Nhi Fatima cách hy sinh khi ngài trả lời cho câu hỏi của Lucia: "Chúng con làm thế nào để hy sinh?":

"Các em hăy biến mọi sự các em có thể thành những hy sinh dâng lên Chúa như một việc để đền tạ tội lỗi Ngài đă bị xúc phạm mà cầu cho tội nhân ơn ăn năn hối cải. Như thế, các em sẽ mang lại ḥa b́nh cho quê hương của các em. Ta là thiên thần bổn mạng, thiên thần của Nước Bồ Đào Nha. Nhất là các em hăy chấp nhận và bằng ḷng với tất cả mọi đau khổ Chúa gửi đến cho các em".

2-   Nhẫn nại và nhịn nhục:

 

HSTTM cố gắng sống “hiền lành và khiêm nhượng trong ḷng” (Mathêu 11:29) theo gương Chúa Kitô, ở ch nhẫn nại chấp nhận mọi trái ư, và nhịn nhục với tất cả mọi ngườI, ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết

mọi sự, nghĩa là sẵn sàng chấp nhận mọi đau khổ từ Chúa, như Mẹ Maria đă xin 3 Thiếu Nhi Fatima thụ khải ngay vào lần hiện ra đầu tiên 13/5/1917, khi mà Mẹ chưa xưng ḿnh là ai và đến để làm ǵ (cho

măi tới lần hiện ra sau cùng ngày 13/10/1917):

"Các con có sẵn ḷng dâng ḿnh cho Thiên Chúa để chấp nhận mọi đau khổ Ngài gửi đến, như một việc đền tạ những xúc phạm Ngài phải chịu mà cầu cho tội nhân ăn năn trở lại không? - "Vâng, chúng con sẵn ḷng!" - "Vậy th́ các con sẽ chịu nhiều đau khổ, nhưng ơn Chúa sẽ phù trợ các con"

HSTTM không sợ bất cứ một đau khổ thử thách nào, trái lại, biết sẵn sàng chấp nhận tất cả những ǵ làm cho ḿnh đau khổ về thể lư (bị bệnh tật hay thiếu thốn nghèo khổ v.v.), hay về tâm lư (vụng về thiếu khôn ngoan hay có những quyết định sai lầm v.v.), hoặc về tâm thần (bị hiểu lầm hay bị vu khống v.v.), hay về luân lư (khiếm khuyết, vấp phạm v.v.), hoặc về hoạt động (bị khinh chê, chống đối, phản bội v.v.)

 

 

Đạo Binh Thương Xót theo Thánh Louis Montfort (phụ đề 1)

True Devotion to Mary Saint Louis de Montfort Catholic

Trận chiến cuối cùng này nói chung vào thời điểm quyết liệt nhất ấy, cùng với Đạo Binh Thương Xót là đoàn Kitô hữu tử đạo trong thị kiến của Bí Mật Fatima phần thứ 3 nói riêng, đoàn chứng nhân của LTXC và cho LTXC, được LTXC sử dụng như gót chân làm mồi ngon nhử Satan, v́ gót chân là nơi chẳng những thấp hèn nhất trong toàn thân, lại khuất mắt canh chừng và nhất là sát mặt đất, rất dễ bị chộp cắn bởi loài ḅ sát bằng bụng như rắn quỉ Satan (xem Khởi Nguyên 3:14), đều đă được Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) như thị kiến thấy từ đầu thế kỷ 18, ngay trước Thời Điểm Maria từ đầu thế kỷ 20, trong tác phẩm Thánh Mẫu nổi tiếng của ngài, một tác phẩm đă ảnh hưởng sâu đậm đến cả cuộc đời lẫn giáo triều của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, đến độ ngài đă lấy khẩu hiệu giáo phẩm của ngài "totus tuus - tất cả của con là của Mẹ" từ tác phẩm này (khoản 233), và sống chết bởi khẩu hiệu ấy. Sau đây là những ǵ Thánh Long Mộng Phố đă tiên báo và thật sự đă ứng nghiệm:

49. Việc cứu độ thế giới được bắt đầu nhờ Mẹ Maria thế nào, th́ cũng nhờ Mẹ nó được hoàn thành như vậy. Mẹ Maria hiếm khi xuất hiện  lần đến thứ nhất của Chúa Giêsu Kitô, nhờ đó, con người, v́ chưa được hướng dẫn và hiểu biết đầy đủ về bản thân Người Con của Mẹ, mới không bị xa ĺa với chính sự thật, bằng việc họ cứ gắn liền với Mẹ. Điều này có thể xẩy ra nếu Mẹ được biết đến, v́ những nét duyên dáng lạ lùng Mẹ được Thiên Chúa tô điểm cho, dù chỉ  dáng dấp bề ngoài của Mẹ. Điều này đúng là như thế, v́ Thánh Denis the Areopagite đă nói cho chúng ta biết trong các bản văn của ngài là, khi ngài trông thấy Mẹ th́ ngài tưởng Mẹ là một nữ thần, v́ vẻ đẹp khôn sánh của Mẹ, nếu đức tin vững chắc của ngài không bảo cho ngài biết rằng không phải như vậy. Thế nhưng, vào lần đến thứ hai của Chúa Giêsu Kitô, Mẹ Maria cần phải được nhận biết và cần phải được Thánh Thần công khai tỏ ra cho biết, để nhờ Mẹ Chúa Giêsu được nhận biết, yêu mến và phụng sự. Không c̣n những lư do khiến Thánh Linh cần phải che dấu vị hôn thê của ḿnh đi trong cuộc sống của Mẹ và tỏ Mẹ ra rất ít, v́ việc rao giảng phúc âm thuở ban đầu không c̣n nữa.   

50- .... V́ Mẹ là rạng đông xuất hiện trước và làm tỏ hiện Mặt Trời Công Chính là Giêsu Kitô, mà Mẹ cần phải được nhận biết và nh́n nhận để nhờ đó Chúa Giêsu cũng được nhận biết và nh́n nhận.

Như Mẹ là đường nhờ đó Chúa Giêsu đă đến với chúng ta lần thứ nhất thế nào, Mẹ cũng lại là đường nhờ đó Người sẽ đến với chúng ta lần thứ hai như vậy, dù không cùng một kiểu cách.

.... Vào những thời buổi sau này, Mẹ Maria cần phải chiếu sáng hơn bao giờ hết về t́nh thương, quyền phép và ân sủngvề t́nh thương, để mang về và ưu ái đón nhận thành phần tội nhân và hoang đàng đáng thương cần phải hoán cải và trở về với Giáo Hội Công Giáo; về quyền phép, để chống lại thành phần thù địch với Thiên Chúa, thành phần muốn nổi dậy một cách đáng sợ để dụ dỗ và thắng đoạt, bằng những hứa hẹn và đe dọa, tất cả những ai chống lại họ; sau hết, Mẹ cần phải sáng tỏ về ân sủng để phấn khởi và hỗ trợ thành phần quân quốc tinh nhuệ và tôi tớ trung thành của Chúa Giêsu Kitô đang v́ Người mà chiến đấu. 

Cuối cùng, Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau nàyĐối với Satan, v́ biết rằng ḿnh không c̣n bao nhiêu thời gian – hiện nay c̣n ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đă gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác.  

 

Woman Standing On The Moon (Revelation 12:1) | RYM COVENANT

 

54. Thiên Chúa đă chẳng những gây nên một mối hận thù duy nhất mà c̣n ‘nhiều thù hận’, chẳng những giữa Mẹ Maria và Satan mà c̣n giữa miêu duệ của Mẹ với gịng dơi của hắn nữa. Tức là Thiên Chúa đă gây nên những mối hận thù, những thứ ác cảm và những thứ căm ghét giữa con cái chân thực và thành phần tôi tớ của Đức Trinh Nữ với con cái và thành phần làm tôi của ma quỉ. Giữa hai bên không có vấn đề mến thương và cảm t́nh với nhau. Con cái của Belial, thành phần tôi tớ của Satan, những kẻ làm bạn với thế gian – v́ chúng tất cả đều là một và giống như nhau – bao giờ cũng đă ra tay bách hại và sẽ bách hại nhiều hơn bao giờ hết sau này những ai thuộc về Đức Trinh Nữ, như Cain xưa đă bách hại Abel em ḿnh, cũng như Esau đối với Giacóp em ḿnh. Đó là những mẫu về thành phần gian ác và thành phần công chính. Thế nhưng, Mẹ Maria khiêm hạ bao giờ cũng chiến thắng trên Satan, một kẻ kiêu căng, và cuộc chiến thắng của Mẹ lớn lao tới nỗi Mẹ sẽ đạp nát đầu của hắn là chính ngai vàng kiêu căng của hắn. Mẹ sẽ lột mặt lạ xảo quyệt rắn rết của hắn và sẽ phơi bày những âm mưu gian ác của hắn. Mẹ sẽ làm tiêu tan những dự án quỉ ma của hắn, và Mẹ sẽ ǵn giữ thành phần tôi trung của Mẹ khỏi móng vuốt ác độc của hắn cho tới tận cùng thời gian.

 

Thế nhưng, quyền năng của Mẹ trên các thần dữ đặc biệt sẽ tỏ ra vào những thời buổi sau này, khi mà Satan sẽ ŕnh cắn gót chân Mẹtức là cắn thành phần tôi tớ khiên hạ của Mẹ và con cái bần cùng của Mẹ, thành phần Mẹ sẽ làm dậy lên để chống lại hắn. Trước mắt của thế gian th́ họ chỉ là những ǵ nhỏ mọn và bần cùng, và giống như gót chân, thấp hèn trước mắt thế gian của tất cả mọi người, bị giầy xéo và chà đạp như gót chân đối với các phần thể khác trong thân thể vậy. Thế nhưng, bù lại, chính v́ thế mà họ sẽ được trở nên phong phú trong ân sủng của Thiên Chúa là những ǵ Mẹ Maria sẽ dồi dào tuôn đổ xuống trên họ. Họ sẽ nên cao cả và được tôn vinh trong thánh đức trước nhan Thiên Chúa. Họ sẽ trổi vượt trên tất cả mọi tạo vật bởi ḷng nhiệt thành cao cả của họ, và họ sẽ được ơn trợ giúp thần linh nâng đỡ đến nỗi, liên kết với Mẹ Maria, họ sẽ đạp nát đầu Satan bằng gót chân của họ, tức là bằng ḷng khiêm hạ của họ, để mang chiến thắng về cho Chúa Giêsu Kitô.

 

59. Sau hết, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, noi gương bắt chước đức khó nghèo của Người, ḷng khiêm hạ của Người, việc khinh chê thế gian của Người và ḷng yêu thương của Người. Họ sẽ vạch ra cho thấy con đường hẹp dẫn đến tới Thiên Chúa, theo một sự thật tinh tuyền hợp với Phúc Âm thánh, chứ không theo những thứ châm ngôn của thế gian. Tâm hồn của họ sẽ không bị xao xuyến, hay tỏ ra thiên vị ai; họ sẽ không cần đến, không lắng nghe hay không tỏ ra hăi sợ bất cứ một ai, dù có quyền lực đến đâu đi nữa. Miệng họ sẽ ngậm thanh gươm hai lưỡi lời Chúa, và vai họ vác cây Thập Tự Giá đẫm máu. Tay phải họ cầm tượng chuộc tội, tay trái cầm chuỗi hạt mân côi, ḷng họ khắc thánh danh Giêsu Maria. Hành vi cử chỉ của họ phản ảnh tính chất đơn sơ và tự hiến của Chúa Giêsu.

 

Những con người cao cả này là thành phần phải đến. Theo ư muốn của Thiên Chúa, Mẹ Maria là vị trang bị cho họ để vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc vô đạo, vương quốc ngẫu tượng và vương quốc tín đồ Hồi Giáo / the Mahometans. Thế nhưng điều này sẽ xẩy ra khi nào và cách nào đây? Chỉ có một ḿnh Thiên Chúa biết mà thôi. Về phần ḿnh, chúng ta cần phải âm thầm và nguyện cầu mong đợi và chờ đợi nó xẩy ra: ‘Tôi đă mong mỏi đợi chờ’ (Ps. 39:2)". 

 

Zephyrinus: " . . . And A Great Sign Appeared In Heaven: A Woman ...

 

"Vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc vô đạo, vương quốc ngẫu tượng và vương quốc tín đồ Hồi Giáo / the Mahometans", được Thánh Long Mộng Phố đề cập đến từ đầu thế kỷ 18 này, không ngờ đă xuất hiện trong Bí Mật Fatima phần 3. Thật vậy, nếu "vương quốc vô đạo" ám chỉ cộng sản vô thần, "vương quốc ngẫu tượng" ám chỉ thế giới tư bản duy vật, "và vương quốc tín đồ Hồi Giáo" ám chỉ thành phần khủng bố quá khích, th́ Bí Mật Fatima phần 3 cũng có cả 3 vương quốc này, 2 vương quốc ở dưới ngọn núi dốc đứng, thuộc về "một thành phố lớn" ám chỉ thế giới văn minh Tây phương, một bên đă bị tàn rụi là "vương quốc vô đạo" cộng sản, và một bên đang suy yếu sắp bị sụp đổ là "vương quốc ngẫu tượng" tư bản, và 1 vương quốc ở trên đỉnh núi dốc đứng là "vương quốc tín đồ Hồi giáo" nhân danh Thiên Chúa để khủng bố sát nhân. Thực tế đă cho thấy "vương quốc vô thần" cộng sản đă bị "vương quốc của Thiên Chúa bao trùm", nhờ vai tṛ then chốt của vị giáo hoàng xuất thân từ Balan!

 

Những lời lẽ như có tính cách tiên tri trên đây của Thánh Long Mộng Phố từ đầu thế kỷ 18 (ngài qua đời năm 1716), đă bắt đầu được ứng nghiệm một cách chính xác trong thế kỷ 19 và thế kỷ 20, bởi chính Mẹ cũng như bởi Giáo Hội. Điển h́nh nhất là câu "vào lần đến thứ hai của Chúa Giêsu Kitô, Mẹ Maria cần phải được nhận biết và cần phải được Thánh Thần công khai tỏ ra cho biết, để nhờ Mẹ Chúa Giêsu được nhận biết, yêu mến và phụng sự.... V́ Mẹ là rạng đông xuất hiện trước và làm tỏ hiện Mặt Trời Công Chính là Giêsu Kitô, mà Mẹ cần phải được nhận biết và nh́n nhận để nhờ đó Chúa Giêsu cũng được nhận biết và nh́n nhận".

 

Bởi chính Mẹ: Thật vậy, theo lịch sử Thánh Mẫu, th́ Thời Điểm Maria được bắt đầu mở ra từ tiến bán thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ này, với 3 lần Mẹ Maria hiện ra liền tại Pháp quốc, đó là lần Mẹ hiện ra đầu tiên vào năm 1830 với Chị Thánh Catarina Labuarê ở DuBắc Paris, như là Đức Mẹ Ban Ơn; lần thứ hai vào năm 1846 ở La Salette với 2 thiếu niên, một nam và một nữ, với những giọt nước mắt khóc thương nhân loại và Giáo Hội, như Mẹ tiên báo trong Bí Mật La Salette của Mẹ; lần thứ ba vào năm 1858 ở Lộ Đức 18 lần, với thiếu nữ thôn quê Bernadette, như là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội đến để chữa lành cho con cái loài người của ḿnh nói chung, nhất là cho những ai tin tưởng vào Mẹ. Thời Điểm Maria đă lên tới tột đỉnh của ḿnh khi Mẹ hiện ra ở Fatima 6 lần năm 1917, nơi chính Mẹ tuyên bố Mẹ cần phải được nhận biết và yêu mến cho lợi ích của LTXC: "Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới. Nếu điều Mẹ nói đây được thực hiện th́ thế giới sẽ có ḥa b́nh và nhiều linh hồn được cứu độ" (lời Mẹ nói ở đầu phần 2 của Bí Mật Fatima).

 

Bởi Giáo Hội: Đúng thế, so với các tín điều Thánh Mẫu trước thế kỷ 19 là thế kỷ bắt đầu Thời Điểm Maria, th́ Tín điều Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, được Công đồng chung Ephêsô tuyên bố năm 431, và tín điều Mẹ trọn đời trinh nguyên, cả trước khi, đang khi và sau khi sinh con, được Công đồng Laterano tuyên bố năm 649, đều là những tín điều Thánh Mẫu cần phải thực hiện để chống lại lạc thuyết liên quan đến Chúa Kitô trong Giáo Hội thời bấy giờ. Tuy nhiên, 2 tín điều Thánh mẫu sau đó, 1 vào thế kỷ 19 và 1 vào thế kỷ 20, hoàn toàn là do chính Giáo Hội tự động tuyên bố như để nhận biết Mẹ và tôn vinh Mẹ thôi. Dó là t́n điều Mẹ Vô Nhiễm được Chân Phước Giáo Hoàng Piô IX tuyên bố ngày 8/12/1954, và tín điều Mông Triệu cả hồn lẫn xác, được Đức Piô XII tuyên bố ngày lễ Các Thánh 1/11/1950. Cũng chính vị giáo hoàng Piô XII này cũng đă tỏ ra nhận biết và tôn vinh Mẹ hơn nữa, khi ngài thiết lập thêm Lễ Mẹ Nữ Vương vào năm 1954, cho hợp với tín điều Mông Triệu về Mẹ, ở chỗ, Mẹ được đưa cả hồn lẫn xác về trời là để làm Nữ Vương trời đất, và như một Nữ Vương trời đất, hợp với 2 chục cuối cùng trong Năm Sự Mừng của Mầu Nhiệm Mân Côi. 

 

Chưa hết, Mẹ c̣n được Giáo Hội nhận biết và tôn vinh bởi Giáo Hội sau Tín Điều Mông Triệu vào giữa thế kỷ 20 nữa, qua 2 vị giáo hoàng Gioan Phaolô II và Phanxicô. Vị giáo hoàng Gioan Phaolô II là vị giáo hoàng duy nhất, trong tất cả mọi vị giáo hoàng, vị xuất thân từ Balan, nhận khẩu hiệu Thánh Mẫu "totus tuus", khi được cất nhắc lên hàng giáo phẩm vào năm 38 tuổi (1958), và khẩu hiệu này vẫn tiếp tục cả khi ngài làm giáo hoàng, và ngài cũng là vị giáo hoàng đă hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ 2 lần chính thức và công khai: vào ngày 13/5/1982 ở Fatima và vào ngày 25/3/1984. Vị giáo hoàng Phanxicô là vị luôn đến với Mẹ ở Đền Thờ Đức Bà Cả để dâng ḿnh và dâng chuyến tông du cho Mẹ trước khi lên đường, và tạ ơn Mẹ sau khi hoàn tất. Ngài cũng là vị giáo hoàng đă tự động thiết lập thêm một lễ rất đặc biệt cho Mẹ nữa, bắt đầu từ năm 2018, đó là Lễ Mẹ Giáo Hội - danh hiệu Mẹ Giáo Hội mang ư nghĩa và bao gồm cả vai tṛ đồng công của Mẹ, được Đức Thánh Cha Phaolô VI nhận biết và đă tôn vinh Mẹ bằng cách chính thức công bố một cách long trọng ngay giữa trên 2 ngàn nghị phụ giám mục trên khắp thế giới đang tham dự Công Đồng Chung Vatican II ngày 21/11/1964, khi ngài ban bố Hiến Chế tín lư chính yếu của công đồng về Giáo Hội "Ánh Sáng Muôn Dân - Lumen Gentium" - và Lễ Mẹ Giáo Hội được Đức Thánh Cha Phanxicô ấn định cho Giáo Hội cử hành vào Thứ Hai ngày sau Chúa Nhật Hiện Xuống.

 

Closing Speeches of Vatican II-Pope Paul VI & council fathers ...

 

"Cuối cùng, Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này.... Quyền năng của Mẹ trên các thần dữ đặc biệt sẽ tỏ ra vào những thời buổi sau này, khi mà Satan sẽ ŕnh cắn gót chân Mẹ, tức là cắn thành phần tôi tớ khiên hạ của Mẹ và con cái bần cùng của Mẹ, thành phần Mẹ sẽ làm dậy lên để chống lại hắn... Những con người cao cả này là thành phần phải đến. Theo ư muốn của Thiên Chúa, Mẹ Maria là vị trang bị cho họ để vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc vô đạo, vương quốc ngẫu tượng và vương quốc tín đồ Hồi Giáo / the Mahometans".

 

Nếu những ǵ về Thời Điểm Maria từ đầu thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20 đă hoàn toàn được ứng nghiệm, như đă được tŕnh bày trên đây, th́ cả những ǵ liên quan đến Đạo Binh Thương Xót của Mẹ vào Thời Điểm Maria của Mẹ cũng đă và đang được ứng nghiệm nữa. Ba chi tiết liên quan đến đạo binh, được thánh tác giả gọi là "đạo binh dàn trận" trên đây, đă được ứng nghiệm nơi thị kiếm của Bí Mật Fatima phần thứ 3 nói chung, và nơi vị giám mục mặc áo trắng trong thị kiến này nói riêng, vị mà trên thực tế được Đức Thánh Cha cảm nghiệm thấy đó là chính bản thân ngài, vị giám mục Roma mặc áo trắng đă bị ám sát chết hụt ở Quảng Trường Thánh Phêrô ngày 13/5/1981, nhưng cũng chính nhờ bị ám sát như thế mà vị giáo hoàng nhỏ mọn của Mẹ, hoàn toàn tận hiến và tín thác cho Mẹ: "tất cả của con là của Mẹ", được Mẹ sử dụng như gót chân đạp đầu rắn quỉ Satan, khi hắn ŕnh cắn gót chân ấy bằng viên đạn của tên sát thủ Ali Agca, nhưng hắn lại bị dập đầu, bởi gót chân này của Mẹ đă trở thành quyền lực của Mẹ trong việc làm cho "vương quốc của Thiên Chúa bao trùm trên vương quốc vô đạo", tức là Mẹ đă làm cho thế giới cộng sản Đông Âu giải thể vào cuối thập niên 1989 và khối cộng sản Liên Sô trở lại vào đầu thập niên 1990, sau khi vị giáo hoàng gót chân Mẹ, nhờ bị ám sát chết hụt trong tay quyền uy của Mẹ, đă hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ ngày 25/3/1984.

 

Những chi tiết về Đạo Binh Dàn Trận được thánh Long Mộng Phố đề cập đến trên đây, chẳng những được ứng nghiệm nơi Bí Mật Fatima phần 3 nói chung và nơi vị giám mục mặc áo trắng ở trong ấy là Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói riêng, mà c̣n được chính Mẹ Maria xác nhận trong Bí Mật La Salette năm 1846 nữa, một bí mật càng ngày càng ứng nghiệm hơn bao giờ hết, như Bí Mật Fatima vậy. Bí Mật La Salette này được Mẹ Maria tiết lộ cho thấy t́nh h́nh chung loài người trải qua một cơn gian nan khốn khó kinh hoàng, trong chính lúc ấy Giáo Hội lại bị khủng hoảng đức tin khủng khiếp, đến độ trở nên tăm tối chưa từng thấy, một thời điểm lại xuất hiện đạo binh Thánh Mẫu. Sau đây là tất cả những ǵ về lịch sử và nội dung của Bí Mật La Salette.


 

XIN ĐÓN ĐỌC TIẾP BÀI CUỐI CÙNG


 

ĐẠO BINH THƯƠNG XÓT trong BÍ MẬT LA SALETTE