Lễ Mẹ Mân Côi
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Sưu tầm

Anh chị em thân mến,

Hôm nay Hội Thánh long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi. Trong các lễ kính Đức Mẹ, lễ Mân Côi được người Công giáo ưa thích nhất, đặc biệt là người Công giáo Việt Nam. Đây là Thánh Lễ được thiết lập để tưởng nhớ tới việc Đức Mẹ đã cứu người Công giáo tại vịnh Lépante vào ngày 07 tháng 10 năm 1571 nhờ lần hạt Mân Côi.

Ngày nay đọc kinh Mân Côi là để nhân loại cùng Mẹ đi vào mầu nhiệm Cứu Thế của Chúa Giêsu. Tràng hạt Mân Côi giúp nhân loại qui chiếu về Chúa Giêsu. Bởi vì, sứ mạng của Đức Maria luôn hướng về mầu nhiệm Thập Giá, mầu nhiệm cứu rỗi của Chúa Giêsu, đồng thời đưa con người vào cuộc sống cụ thể của mình.

Hôm nay chúng ta sum họp đón mừng ngày lễ này vào Chúa Nhật đầu tháng 10 hằng năm, theo chỉ thị của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, càng làm cho tâm hồn chúng ta hân hoan biết bao.

Chúng ta hãy dâng lên Mẹ tâm tình yêu mến của chúng ta là những người con ngoan thảo. Để tình yêu mến và ước vọng của chúng ta nên của lễ đẹp lòng Chúa và vui lòng Mẹ, chúng ta hãy khiêm tốn thống hối tội lỗi của chúng ta.

 

Lời nguyện  tín hữu:

Chủ tế: Anh Chị Em thân mến! Lễ Đức Mẹ Mân Côi là dịp để chúng ta khám phá ra vị trí của Đức Mẹ trong mầu nhiệm cứu rỗi, và chào mừng Mẹ Thiên Chúa qua kinh Kính Mừng. Nhờ Mẹ chuyển cầu chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1. “Kính chào Bà đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” - Xin cho người tín hữu siêng năng đọc kinh Kính Mừng, vì đó là lời Thiên Sứ Gabrie nhân danh Chúa ca ngợi Đức Mẹ một cách xứng đáng và tôt đẹp nhất.

2. “Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà và uy quyền Đấng tối cao sẽ bao trùm Bà” - Xin cho các các vị Mục tử luôn biết trao phó cuộc đời và sứ vụ cho Chúa Thánh Thần, để Ngài hướng dẫn và soi sáng cho công tác tông đồ được thành quả tôt đẹp.

3. “Hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. - Xin cho mọi thành phần trong giáo phận tích cực thực thi lệnh truyền của Đức Mẹ, hầu thăng hoa bản thân và cứu vãn thế giới.

4. “Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền” - Xin cho các tông đồ giáo dân, biết sẵn lòng đón nhận lời Chúa và trở thành khí cụ tuyệt vời cho mầu nhiệm Nhập Thể.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã chúc phúc cho Đức Mẹ vì Ngài đã tin vào Lời Chúa, xin Chúa đón nhận những ước nguyện của chúng con, để đức tin chúng con được củng cố mà phục vụ Chúa trong mọi hoàn cảnh và môi trường. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

www.tonggiaophanhanoi.org


 

Hôm nay chúng ta hiệp cùng Hội Thánh long trọng mừng kính Ðức Mẹ Mân Côi.

Tước hiệu Ðức Mẹ Mân Côi được truyền bá vào năm 1208, do việc Ðức Mẹ hiện ra với thánh Ða Minh, chỉ dạy cách lần chuỗi Mân Côi, để xin Chúa giúp Giáo Hội Pháp khỏi hiểm họa lạc giáo Anbigoa (Albigeois). 1

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để nhờ Mẹ cầu cùng Chúa ban ơn lành hồn xác cho chúng ta và mọi người.

Chủ tế: Nhờ sự khiêm tốn vâng lời của Ðức Maria mà Thiên Chúa đã thực hiện ơn cứu chuộc loài người. Chúng ta quyết tâm noi gương Mẹ và tha thiết cầu xin.

1. Nhờ lần chuỗi Mân Côi mà Giáo Hội Pháp thoát khỏi thảm họa lạc giáo. Xin cho mọi thành phần dân Chúa siêng năng lần chuỗi Mân Côi hằng ngày.

2. Thiên Chúa đã chọn Ðức Maria làm Mẹ Chúa Giêsu, và Chúa Giêsu đã trối Ðức Mẹ làm Mẹ chúng ta. Xin Mẹ hằng thương cứu giúp chúng ta là con của Mẹ.

3. Mẹ Maria được sứ thần chào mừng đầy ơn phúc. Thiên Chúa ở cùng Mẹ. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho chúng ta luôn sống đẹp lòng Chúa, được Chúa ở cùng chúng ta.

4. Ðức Mẹ đã khiêm tốn vâng lời Chúa. Xin cho cộng đoàn chúng ta biết noi gương Mẹ, luôn khiêm nhường vâng theo thánh ý Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con siêng năng lần chuỗi Mân Côi như Ðức Mẹ dạy, để được Mẹ cầu cùng Chúa ban ơn lành phần hồn phần xác cho chúng con.
 


 

Kính thưa cộng đoàn, mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta được mời gọi cùng với Mẹ suy gẫm các mầu nhiệm của Con Một Thiên Chúa, Đấng Cứu độ nhân loại. Trong công trình cứu độ của Người, Mẹ Maria thật xứng được nhiều phúc lạ hơn mọi người nữ, vì Mẹ đã mở lòng, vâng nghe, và tín thác tuyệt đối, để cho Thiên Chúa hoàn toàn tự do thực hiện công trình cứu độ của Người nơi Mẹ.

Mừng kính Mẹ, chúng ta cầu xin Mẹ nâng đỡ mỗi người chúng ta, cách riêng cho cộng đoàn Nghĩa Sơn, và những chị em nhận Mẹ làm Bổn mạng. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết cùng với Mẹ lắng nghe Lời Đức Ki-tô, cùng với Mẹ học biết Đức Ki-tô, cùng với Mẹ cầu nguyện với Đức Ki-tô, cùng với Mẹ rao giảng Đức Ki-tô, và cùng với Mẹ nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô.

Với tất cả những tâm tình ước nguyện trên, giờ đây, cùng với Mẹ, chúng ta hân hoan dâng lễ tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Maria với sứ mạng đặc biệt trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Thiên Chúa / và hiệp với Mẹ Maria dâng lên Người lời thiết tha nguyện xin :

1,“Các tông đồ luôn đồng tâm nhất trí và chuyên cần cầu nguyện với Đức Mẹ Maria”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết liên kết với nhau trong một Giáo Hội duy nhất, biết lấy Đức Mẹ Maria làm gương mẫu cho việc đào tạo đức tin / và củng cố đời sống đạo đức của mình.

2,“Anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân tộc trên thế giới biết tin nhận Chúa Giêsu-Kitô là Con Thiên Chúa / và là Đấng cứu rỗi trần gian, để trong Người / tất cả được giải thoát khỏi tội lỗi, nhận lại ơn làm nghĩa tử, và là người thừa kế gia nghiệp Nước Trời.

3, “Kinh Mân Côi là một trường học thật sự của đức tin và lòng đạo đức.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu / luôn biết ý thức về giá trị của kinh Mân côi, và siêng năng lần chuỗi / như một phương thế để tái khám phá đức tin / và đào sâu các mầu nhiệm cuộc đời của Đấng cứu rỗi trần gian.

4, Cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi là phương thế đơn sơ nhưng lại rất hiệu nghiệm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, biết cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, để được nâng đỡ trong đời sống đức tin, can đảm vượt qua mọi thử thách và trung kiên theo Chúa đến cùng.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã muốn Con Một Cha mặc lấy xác phàm trong cung lòng Trinh Nữ Maria. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con biết noi gương Mẹ, luôn trung thành gắn bó với Đức Kitô, Con Cha. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức
 


Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đây là dịp để chúng ta chiêm ngắm và suy tôn Đức Maria. Ngày mỗi ngày, khi lần chuỗi Mân Côi, chúng ta cùng với Mẹ Maria trên hành trình cuộc đời của Chúa Giêsu từ nhập thể, nhập thế và chết trên cây thánh giá. Nhìn như vậy, chiêm ngắm như vậy, suy niệm như vậy để cùng Mẹ dâng lên Chúa mọi đau thương thử thách của cuộc đời. 

Như vậy, khi chúng ta chiêm ngắm Đức Mẹ Mân Côi, là chúng ta chiêm ngắm Đức Mẹ đón nhận Đức Ki-tô vào cung lòng và vào cuộc sống của mình, là chiêm ngắm Đức Mẹ đi theo và gắn bó thiết thân với Đức Ki-tô đến cùng. Với tâm tình đó chúng ta cùng sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ.

  • Cầu nguyện cho mọi người:

Chủ tế: Anh chị em thân mến, chuỗi Mân Côi là một bản tóm tắt gọn gàng, dễ nhớ về những biến cố quan trọng trong cuộc đời Chúa Cứu Thế. Giáo Hội dành cả tháng Mân Côi để mời gọi con cái mình hãy sống niềm tin vào Thiên Chúa như chính Đức Mẹ đã sống. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cùng với Mẹ chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện chân thành.

1. Các Tông đồ đã luôn đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với Đức Maria. Xin cho các vị Chủ chăn và đoàn chiên nơi các xứ đạo, luôn sống đoàn kết yêu thương, cùng chung tay góp sức xây dựng xứ đạo được triển nở trong đời sống đức tin, qua đó cũng làm gương sáng cho anh em lương dân.

2. Chuỗi Mân Côi là lời cầu nguyện chân thành và đơn sơ nhất. Xin cho các gia đình Công giáo trên thế giới, luôn yêu mến việc lần hạt Mân Côi và tôn sùng Trái tim Đức Mẹ, biết loại bỏ những bất hòa chia rẽ, để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện cho gia đình luôn được yên vui đầm ấm. 

3. Trong xã hội ngày nay, sự dữ và tội ác không ngừng gia tăng. Xin cho các kitô hữu luôn có tâm tình ăn năn sám hối, biết siêng năng sốt sắng đọc lời kinh Mân Côi hằng ngày, để được Đức Mẹ đồng hành và gìn giữ, giúp cho họ chiến thắng những nết xấu trong chính bản thân mình.

4. Vâng! Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ thần truyền”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết noi gương Mẹ là tin tưởng và trao phó cuộc đời cho Chúa. Để qua đó Chúa sẽ biến đổi mỗi người thành khí cụ bình an của Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một mẫu gương tuyệt vời là Mẹ Maria, về đời sống các nhân đức trổi vượt và luôn luôn phó thác cuộc đời cho Chúa trong chiêm niệm và khiêm nhu. Xin Chúa giúp chúng con biết sống hết tình gắn bó với Chúa như Mẹ để cuộc đời chúng con không rơi vào cõi hư vô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. 

Rose-MtgTL

www.giaophanthaibinh.org


Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa nhân từ đã ban cho Đức Maria tràn đầy ân phúc nhờ công nghiệp của Đức Giêsu Kitô, Con của Mẹ. Chúng ta cùng Mẹ chúc tụng Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin: 

“Đức Maria là đấng phù hộ các tín hữu”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, để nhờ lời Mẹ chuyển cầu, thế giới được bình an và nhiều người được cứu độ.

“Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Xin cho phẩm giá và vai trò của người nữ/ được nhìn nhận và tôn trọng trong tất cả các nền văn hoá trên thế giới.

“Cầu cho chúng con là kẻ có tội”. Xin cho những anh chị em đang lung lạc đức tin, nhờ lời cầu bầu của Mẹ, tìm lại được niềm tin tinh tuyền và vững bước theo Chúa đến cùng.

Mọi người kiên trì cầu nguyện cùng với Đức Maria. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta biết siêng năng thực hiện kinh nguyện gia đình, học cầu nguyện cùng với Mẹ Maria, để được Mẹ dẫn vào tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa.

Lạy Chúa là Cha nhân từ, chúng con chúc tụng Chúa đã ban cho Đức Maria những vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu, là nguồn mọi phúc lành. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Nguồn tin: giaophanxuanloc.net


Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ngoại trừ thánh lễ ra, thì kinh Mân Côi chiếm vị trí quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu. Những lần hiện ra ở Fatima, Đức Mẹ tha thiết kêu gọi nhân loại hãy hối cải, trở về với Thiên Chúa. Phương tiện để thực hành sự hoán cải hửu hiệu đó là kinh Mân Côi. Với tình con thảo, quyết tâm thực hành lời Mẹ nhủ khuyên, chúng ta dâng lời nguyện.

Hướng dẫn:

  1. Đức Kitô là Mặt trời soi đường công chính, đã muốn cho Đức Maria xuất hiện tựa hừng đông. Xin Chúa cho các Kitô hữu luôn biết noi gương Mẹ mà bước đi trong ánh sáng của ngày cứu độ.

  1. Nầy tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa, tân tận tâm phục vụ anh em hầu nên môn đệ trung tín của Chúa Kitô.

  1. Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Chúa đã ban cho Đức Maria niềm vui được làm Mẹ. Chúng ta tha thiết cầu xin cho các bậc phụ huynh được vui mừng hãnh diện vì con cái mình.

  1. Nầy là Mẹ con”. Chúa đã đặt Đức Maria làm từ Mẫu nhân loại. Chúng ta thành tâm cầu xin Chúa cho những ai đang gặp cảnh gian truân luôn được Mẹ che chở phù trì.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng ,

Xin thương vui nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi. Nhờ lời Thánh Mẫu chuyển cầu, xin giải thoát chúng con khỏ mọi sự dữ chốn trần gian, và đem lên hưởng niềm hoan lạc trên trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen

 

www.gpquinhon.org

 


Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa nhân từ đã ban cho Đức Maria tràn đầy ân phúc nhờ công nghiệp của Đức Giêsu Kitô. Chúng ta cùng Mẹ chúc vinh tình yêu Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Mọi người kiên trì cầu nguyện cùng với Đức Maria”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, để nhờ Mẹ chuyển cầu, các gia đình được bình an và nhiều người được cứu độ.
2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha/ xin cho giới lao động được tôn trọng, quyền lợi của họ được bảo đảm/ và cho những người thất nghiệp cũng có thể đóng góp vào việc xây dựng thiện ích chung.
3. “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Xin cho phẩm giá cũng như vai trò của người nữ được nhìn nhận, tôn trọng trong tất cả các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới.
4. Đức Maria là đấng phù hộ các tín hữu. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết siêng năng lần hạt/ và suy niệm các mầu nhiệm Mân Côi, để được Mẹ dẫn vào tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa.
Lạy Chúa là Cha nhân từ, chúng con chúc tụng Chúa đã ban cho Đức Maria những vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con biết đến với Mẹ qua kinh Mân Côi, để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu là nguồn mọi ơn phúc. Người hằng sống và hiển trị muôn đời

 

www.giaophanxuanloc.net

 


 

Chủ tế: Anh chị em thân mến, hiệp thông cùng toàn thể các tín hữu trên khắp thế giới, cộng đoàn chúng ta cùng hướng lòng về Fatima để tôn vinh Mẹ đã quảng đại cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, và trở nên mẫu gương tuyệt hảo cho mọi Kitô hữu. Trong ngày mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Chúa và tha thiết cầu xin:

1. Các tông đồ luôn đồng tâm nhất trí và chuyên cần cầu nguyện với Mẹ Maria.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo hội luôn tích cực cổ võ đoàn chiên trong việc lần chuỗi Mân Côi, vì Lời Kinh này là phương thế hữu hiệu giúp các Kitô hữu bước vào trường học của Đức Maria, để Mẹ dạy chúng ta về Chúa Giêsu.

2. “Vâng, xin Người cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn noi gương Đức Maria: tin tưởng, phó thác và hoàn toàn vâng theo kế hoạch của Chúa, bằng việc cộng tác với Đức Giêsu qua lời kinh Mân Côi, để làm nên một gia đình duy nhất: gia đình của những người biết lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.

3. Chuỗi Mân Côi là lời kinh mang tính kết nối qua Mẹ đến với Chúa và đến với nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương những anh chị em đang trải qua khó khăn và đau khổ về tinh thần lẫn thể xác, nhất là đồng bào miền Trung vừa trải qua cơn bão, được mau chóng ổn định cuộc sống, và được nâng đỡ đời sống đức tin nhờ lời Kinh Mân Côi của tất cả các Kitô hữu đang một lòng hướng về miền Trung.

4. Kinh Mân Côi diễn tả sứ điệp Tin Mừng nên có sức “Phúc âm hóa” bản thân và người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta ý thức ba mệnh lệnh của Sứ Điệp Fatima đều là những phương thế dẫn con người đến với Chúa, để mỗi người chúng ta nỗ lực thực hiện sứ điệp của Mẹ Maria, hầu được hưởng ơn cứu độ và sống bình an. 

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, chúng con chúc tụng Chúa đã ban cho Đức Maria những vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi như Ðức Mẹ dạy để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu, và giúp chúng con luôn quảng đại dấn thân cho ý Chúa như Mẹ đã đón nhận bằng hai tiếng xin vâng với trọn lòng yêu mến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

www.mtgthuduc.net