Sai lầm của dâu mới khi về nhà chồng

 


Theo ngoisao

Dưới đây là những sai lầm của những nàng dâu mới khi về nhà chồng. Các chị em nên biết để có thể tránh những sai lầm này nhé.

Khi mới kết hôn, các cô dâu mới đôi khi rất lúng túng và không hiểu rõ những nguyên tắc của nhà chồng. Thậm chí, có cô dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng chắc chắn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, phạm vài sai lầm khi bước chân vào thế giới nhà chồng. Theo Sourcehub, có 7 sai lầm phổ biến dưới đây các cô dâu mới thường hay gặp phải:

1. Làm chủ hoàn toàn tài chính

Khi mới cưới, vì nghĩ trong vai trò mới, những phụ nữ sẽ bắt đầu có tâm lý sẵn sàng tiếp quản lý tài chính và tất cả các công việc trong gia đình. Song thực tế, điều này là một trong những sai lầm rất dễ gặp khi mới về nhà chồng của các chị em. Bởi vì để quản lý tài chính tốt và quán xuyến tốt mọi công việc trong gia đình luôn là điều không phải dễ dàng. Hơn nữa, nếu ở cùng bố mẹ chồng, việc tiếp quản tài chính và chi tiêu trong nhà quá nhanh chóng có thể ít nhiều khiến mẹ chồng nghĩ về việc "soán ngôi" này, mà gây nên các mâu thuẫn không đáng có. Do đó, bạn chỉ nên tiếp quản công việc này sau một thời gian về nhà chồng.

2. Cố gắng thay đổi thói quen nhà chồng

Khi mới về nhà chồng, có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và lạ lẫm với nhiều thói quen bên nhà chồng. Thậm chí, đôi khi bạn cảm thấy nhiều chuyện mà gia đình nhà chồng làm thật vô lý. Tuy quan điểm của bạn có kịp với thời đại nhưng cũng có những cái không hợp với cách nghĩ của các bậc phụ huynh ngày trước. Do vậy, kể từ cách thức nấu nướng, việc cư xử hay kể cả lối suy nghĩ của gia đình, bạn không nên can thiệp sâu. Bởi các cụ vẫn có câu "nhập gia tùy tục".

3. Từ bỏ bạn bè của bạn

Nhiều phụ nữ sau khi cưới thường cắt đứt hết mọi liên lạc với bạn bè của mình để chú tâm thực hiện vai trò và nhiệm vụ của một người vợ mới. Song điều này là một sai lầm phổ biến của những phụ nữ. Thực tế, bạn bè luôn là những người bạn cần phải có trong cuộc đời mình. Dù là khi bạn bước vào cuộc sống mới thì họ vẫn là những người quan trọng với bạn. Bạn vẫn cần bạn bè để chia sẻ những vấn đề trong cuộc hôn nhân của bạn.

4. Không cẩn trọng trong lời nói

Sau khi cưới, bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những cuộc tranh luận với chồng và người thân nhà chồng hơn hẳn so với trước khi kết hôn. Tuy nhiên, trong các cuộc tranh luận này, bạn đừng bao giờ cho phép bản thân nói những điều không nên nói. Bởi khi nói ra những điều này, bạn sẽ không bao giờ có thể lấy lại lời bạn nói. Thậm chí, bạn có thể phải nói lời xin lỗi đối phương và phải cố gắng sửa chữa những lỗi lầm gây ra từ lời nói của mình. Do đó, tốt hơn hết, bạn không nên nói những lời có thể làm tổn thương người khác. Hãy suy nghĩ trước khi bạn nói chuyện hay tranh luận với chồng và nhà chồng.

5. Dừng luôn sự 'tán tỉnh' với chồng

Dù cuộc sống mới sau cưới có bận rộn thế nào, là phụ nữ bạn đừng nên ngừng tán tỉnh người chồng của mình nhé. Bởi vì khi bạn ngừng tán tỉnh người đàn ông của đời bạn, sự kỳ diệu và niềm vui trong cuộc sống chung này sẽ bắt đầu biến mất. Có rất nhiều những người vợ cho rằng, họ không cần phải nỗ lực để giữ cho mọi thứ vui vẻ sau khi đám cưới bởi khi ấy họ đã về chung một nhà và danh chính ngôn thuận là vợ chồng của nhau. Nhưng những người vợ vẫn nên hẹn hò chồng sau giờ làm việc, giờ ăn trưa hoặc gửi mail tán tỉnh chồng… để hai bạn có thể tận hưở́ng mối quan hệ thú vị ngay sau khi đã kết hôn.

6. Quản lý chặt thời gian của chồng với bạn bè

Trước đây, khi chưa có vợ, người đàn ông của bạn có nhiều cơ hội thoải mái đi chơi, bù khú với bạn bè thân của mình. Nhưng khi cưới bạn, họ tự nhiên bị mất tự do với bạn bè vì bị vợ mới cưới quản lý quá chặt chẽ. Thực tế, đàn ông có thể rất muốn dành nhiều thời gian cho vợ mới cưới của mình. Nhưng họ cũng vẫn cần có thời gian riêng cho các cuộc gặp gỡ bạn bè. Bởi thế, là vợ bạn đừng bao giờ mắc sai lầm khi luôn ganh tị về thời gian của chồng mới cưới dành cho bạn bè.

7. Ghen tị với tình cảm của chàng dành cho gia đình

Nếu không muốn làm kẻ thù không đội trời chung với mẹ của chàng, với em gái hay bạn thân nhất của chàng, khi mới cưới, bạn đừng bao giờ dại dột ghen tị với tình cảm chàng dành cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè. Bởi ngoài yêu thương tất cả các thành viên gia đình và bạn bè, chàng vẫn quan tâm và yêu bạn là được. Nếu bạn cứ ghen tị như vậy, chắc chắn có thể dẫn tới những cuộc xung đột nội bộ và làm cho chàng thấy khó xử. Do đó, tốt hơn hết là tránh điều đó. Điều những người vợ mới cưới cần làm là cùng nỗ lực hòa nhập với gia đình, bạn bè của chồng, điều này giúp những người bên cạnh chàng cũng sẽ yêu quý bạn

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments