Cầu nối giữa mẹ chồng, nàng dâu


Ánh Nguyệt
Nguồn: Lifstyle/Dân Trí

Giữa hai người phụ nữ quan trọng nhất đời mình, bạn không muốn phải lựa chọn duy nhất một ai. Bạn mong họ sẽ chung sống hòa thuận suốt đời, vậy hãy cố gắng xích họ lại gần nhau hơn nhé.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/12/14/mevo-141209.jpg

1. Bàn bạc thông suốt với mẹ

Hãy nhớ rằng, bạn luôn là cậu con trai đáng yêu trong lòng mẹ.Vì thế, bà sẽ cố gắng chiều theo ý bạn. Mọi chuyện bạn làm sẽ luôn có bà ở bên và nhất định bà sẽ hiểu cho bạn.

Khi bạn lấy vợ, điều trước hết cần làm là bày tỏ với mẹ mọi điều về người phụ nữ bạn đã lấy, để bà hiểu rõ cô ấy. Một khi đã hiểu, bà sẽ dễ thông cảm hơn và giúp đỡ con dâu hết mình.

2. Củng cố sự tự tin cho vợ

Cách duy nhất để gắn kết vợ với gia đình bạn là luôn lôi kéo nàng vào mọi việc, mọi chuyện của gia đình. Hãy nói với nàng về mọi thành viên trong gia đình, về sở thích, sở ghét, và cả những đam mê riêng biệt của mỗi người.

Chính những điểm này sẽ giúp nàng có thêm vốn kiến thức cũng như cơ hội giao tiếp cởi mở với các thành viên khác. Chắc chắn nàng cũng biết được điều nào là đúng đắn để đem ra bàn bạc, điều nào là cấm kị không nên đề cập tới.

3. Hãy cố gắng để gia đình bạn hiểu nàng

Bạn chớ nên giấu nhẹm mọi nhược điểm hay những chuyện xấu trong quá khứ của nàng. Bởi dù bạn có tài tình đến thế nào, những điều ấy cuối cùng cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng.

Các thành viên trong gia đình có quyền biết cô gái bạn lấy thu hút bạn ở điểm gì, nàng đặc biệt với bạn ra sao. Khi đã hiểu rõ vợ bạn thì chẳng có lí do gì mà bố mẹ, anh chị em bạn lại không tôn trọng và quý mến cô ấy cả.

4. Luôn ủng hộ vợ

Đừng hằm hè, đe dọa nàng những câu “không cần biết em đúng hay sai, anh lúc nào cũng đứng về phía mẹ”, hay “mẹ anh làm giỏi việc ấy hơn em nhiều”...

Hãy nhớ nàng là cô gái bạn đã yêu và lấy; nàng là vợ, chứ không phải mẹ bạn. Bước chân về nhà chồng, vẫn còn nhiều chuyện nàng chưa thông tỏ và giỏi giang được. Vì thế hãy cho nàng cơ hội, cũng như thời gian để khẳng định mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xắn tay áo vào giúp đỡ vợ. Nàng sẽ biết ơn bạn vô cùng, và càng có thêm động lực để cố gắng.

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments