Làm sao để 'cưa' đổ mẹ chồng


Theo tapchilamdep

Không nói xấu sau lưng mẹ chồng 

Nếu bạn có điều gì không đồng tình hoặc chưa hài lòng với cách xử lý của mẹ chồng, hãy khéo léo để bày tỏ quan điểm của mình với mẹ.

Việc bạn nhờ chồng đứng ra chuyển lời tới mẹ chồng hay nói xấu sau lưng mẹ chồng sẽ chỉ càng khiến cho tình hình thêm căng thẳng. Lúc này, mẹ chồng sẽ nghĩ rằng nàng dâu đang lôi kéo con trai để chống lại mình.

Thay vì làm như vậy, bạn hãy khéo léo tìm cách để mẹ chồng hiểu và dễ dàng tiếp nhận quan điểm của mình. Khi mẹ chồng cảm thấy không khó chịu với sự xuất hiện của bạn nữa, lúc này, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.

Không thân thiết với chồng quá mức trước mặt mẹ chồng

Quá thân thiết với chồng trước mặt mẹ chồng sẽ chỉ càng khiến mẹ chồng thêm…ghét bạn. Bà sẽ nghĩ rằng bạn đang coi thường bà. Hơn nữa, với hầu hết các mẹ chồng thì việc chia sẻ đứa con trai mà bà yêu quý với một người phụ nữ lạ mặt đã là không dễ dàng. Nếu bạn lại còn tỏ ra thân thiết hoặc có những cử chỉ quá lộ liễu với chồng ngay trước mặt mẹ chồng thì sẽ chỉ khiến mối quan hệ của hai người ngày càng xấu đi. Hãy khéo léo và tế nhị để mẹ chồng hiểu rằng bạn đang cùng bà chăm sóc một người đàn ông mà cả hai người đều đang rất mực yêu thương. 

Không nên mắng hoặc sai chồng trước mặt mẹ chồng

Dù bạn có gọi mẹ chồng là “mẹ”, tuy nhiên bạn và mẹ chồng vốn dĩ chẳng có quan hệ gì là máu mủ cả. Chính vì vậy, nếu hai vợ chồng bạn có cãi nhau thì cũng không nên to tiếng hoặc để mẹ chồng biết chuyện bởi lẽ bà sẽ nghĩ, bạn có tư cách gì mà được quát con trai bà ngay trong ngôi nhà của họ.

Bạn thản nhiên sai chồng giúp những việc vặt ngay trước sự chứng kiến của mẹ chồng lại càng là điều không nên. Chẳng mẹ chồng nào muốn đứa con trai được bà cưng chiều từ bé bị nàng dâu xoay như chong chóng cả. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của chồng, tuy nhiên phải thật tế nhị và tốt nhất là khi không có sự xuất hiện của mẹ chồng.

Học tập mẹ chồng

Không có cách lấy lòng mẹ chồng nào hiệu quả bằng việc bạn học tập mẹ chồng. Ví dụ, mẹ chồng bạn nấu ăn rất ngon, bạn hãy cố gắng đi làm về sớm và cùng bà vào bếp. Đừng quên khen món ăn bà làm và tỏ thái độc học hỏi tích cực. Chắc chắn, mẹ chồng bạn sẽ giấu một nụ cười trong lòng.

Nếu mẹ chồng có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ con hay chăm lo nhà cửa, bạn hãy thường xuyên hỏi bà để bà thấy rằng ý kiến của mình được con dâu tôn trọng.

Tiếp thu sự “phê bình” của mẹ chồng

Dù là ý kiến của mẹ chồng lúc đó đúng hay sai, bạn cũng nên lắng nghe với thái độ tích cực. Nếu cảm thấy chưa hài lòng với ý kiến của mẹ chồng, hãy chọn thời điểm phù hợp và bày tỏ quan điểm của mình bằng cách thủ thỉ tâm sự. Thái độ “bật” ngay tức khắc lúc mẹ chồng nói sẽ khiến bà đưa bạn vào “tầm ngắm” và lúc đó thì mối quan hệ của hai người sẽ ngày càng xấu đi.

Mua quà cho mẹ chồng mỗi khi có dịp

Bạn đi công tác, đi chơi hay vào bất cứ một ngày nào đó dù không đặc biệt, hãy mua tặng mẹ chồng một bó hoa, một món quà để bà thấy rằng mình không bị lãng quên. Chắc chắn bà sẽ rất yêu quý đứa con dâu như bạn.

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments