Những biểu hiện trẻ em sa sút trong học tập


Nguồn: Gia Dinh


Cách dạy con học tốt đó là thường xuyên phải kiểm tra điểm số cũng như tinh thần học tập của trẻ em để động viên con có hứng thú học tập. Những biểu hiện sa sút trong học tập ở trẻ em dưới đây sẽ khiến bạn lưu tâm nhiều hơn khi nhắc nhở con học bài

1. Thường xuyên kêu chán học

1.jpg

Trẻ nhỏ lúc nào cũng muốn chạy nhảy, vui chơi hơn là ngồi cả ngày trong lớp học, về tới nhà còn phải làm bài tập về nhà. Tuy nhiên khi thấy con thường xuyên kêu chán học, phải để bố mẹ nhắc nhở về thời gian biểu và nhiều vờ tỏ ra mệt mỏi để xin bố mẹ cho nghỉ học thì đó là lúc bạn phải thật nghiêm khắc chấn chỉnh tình trạng chán học của con.

2. Nghịch ngợm ở trường học

2.jpg

Ở độ tuổi tiểu học, dấu hiệu nghịch ngợm trong lớp học nhiều khi là sự phản ánh trí tuệ thông minh tiềm ẩn của bé. Nhưng nếu như con bạn có một số biểu hiện như thường xuyên gây gổ với bạn trong lớp học, tỏ ra lì lợm và ương bướng trước những lời nhắc nhở của thầy cô, hay làm việc riêng trong giờ học … thì đó là dấu hiệu của việc không có hứng thú với chuyện học tập. Bởi vậy, phương pháp dạy con học tập tốt nhất đó là thường xuyên liên hệ, trao đổi với giáo viên về tình tình học tập trên lớp của con để biết khi nào con chán học.

3. Dấu kín các bài kiểm tra

3.jpg

Trẻ em có biểu hiện sa sút trong học tập thường không mấy tỏ ra hào hứng khi kể chuyện sắp tới có môn học sẽ kiểm tra 1 tiết hay 15 phút. Và cũng không khoe với bố mẹ về điểm số của mình. Khi bạn hỏi “bài kiểm tra 1 tiết toán lần trước” con được bao nhiêu điểm, thường thì chúng sẽ nói rằng thầy cô vẫn chưa trả bài.

4. Thường xuyên không làm bài tập về nhà

4.jpg

Với trẻ em có sức học đuối hay chán học thì bài tập về nhà thường là nỗi sợ hãi vô hình. Để đối mặt với cơn ác mộng mang tên bài tập về nhà, nhiều trẻ em có lực học sa sút sẽ loay hoay hàng giờ đồng hồ với một bài tập về nhà hoặc nói dối bố mẹ thầy cô không cho bài tập về nhà. Chúng thường đòi được đi chơi hoặc đi ngủ sớm. Tuy nhiên ngày hôm sau tới lớp, lại viện đủ lý do như để quên vở bài tập ở nhà, bị ốm nên chưa làm bài.

5. Kém tập trung vào bài

5.jpg

Ở độ tuổi thiếu niên, trẻ con rất hiếu động nên thường không tập trung vào bài vở. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo về tình trạng chán học ở trẻ em. Bởi vậy, khi cha mẹ trong lúc dạy con học bài ở nhà thấy con không chú tâm vào bài học, hay tìm cách xin giải lao trước giờ hay “thì thầm” chuyện riêng với bố mẹ thì không nên đồng ý những yêu cầu của bé mà phải thật nghiêm khắc nhắc nhở con tập trung vào làm bài tập. Ngoài ra, bạn cũng nên liên lạc với giáo viên chủ nhiệm để biết được con mình có hay mơ màng trong những giờ học tập trên lớp không.

Trang gia đình | Trang nhà