Những điều tốt nhất nên làm cho con


Nguồn: Theo MSN

Có rất nhiều bài học bổ ích cha mẹ có thể truyền đạt cho con, thông qua những hoạt động hàng ngày…

Dạy con qua những câu
 

Dạy con qua những câu chuyện kể

Trẻ em đến với thế giới này vốn là một tờ giấy trắng, bởi thế bé cần được học hỏi, được cung cấp thông tin. Và cách tốt nhất để đưa cho bé những thông tin bổ ích là đọc sách, những câu chuyện về Châu Âu, nữ hoàng Anh, về Ai cập cổ đại… Hãy làm cho câu chuyện trở nên sinh động, trẻ sẽ được truyền cho nguồn cảm hứng muốn ra ngoài khám phá thế giới, học hỏi nhiều hơn.

Đừng suốt ngày nằm lì ở trong nhà

Cách tốt nhất để khuyến khích thói quen vận động, tập thể dục thể thao của bé là hãy làm gương cho bé. Trẻ nên được biết rằng, nếu trời không mưa, các con sẽ được ra ngoài, và luôn có ba mẹ đi cùng. Bạn sẽ hướng dẫn con chơi các trò chơi vận động, thậm chí “tổ chức giải” và trao thưởng đàng hoàng để trò chơi thú vị và trẻ có động lực phấn đấu.

Hãy chấp nhận mọi người

Trong cuộc sống phức tạp với nhiều quốc gia, dân tộc, các nhóm dân tộc thiểu số, các xung đột lợi ích… điều tốt nhất bạn nên dạy con là cần biết chấp nhận, yêu thương, như thế cuộc sống của con sẽ dễ dàng hơn và ý nghĩa hơn.

Đưa cả nhà đi ăn tối

Bữa tối có tất cả các thành viên trong gia đình nên được xem là một nét đẹp truyền thống. Bất kể có chuyện gì xảy ra, đúng 7 giờ tối, mọi người sẽ ngừng mọi hoạt động khác để quây quần bên nhau dùng bữa. Bữa tối là thời điểm tuyệt vời để cha mẹ kết nối với con cái, lắng nghe chuyện của chúng ở trường, chia sẻ khoảng thời gian chất lượng.

Đôi khi đừng trang điểm, để con thấy bạn hài lòng với vẻ ngoài của mình

Ai cũng muốn xinh đẹp, nhưng để trông đẹp hoàn hảo, rạng ngời thì bạn cần nhiều hơn vỏ bọc bề ngoài. Bạn cần có phong cách, có lòng tốt và sự tự tin. Nhớ ăn mừng những phẩm chất đặc biệt mà bạn đang có. Bởi nhờ chúng mà dù có trang điểm hay không, bạn vẫn thấy mình đẹp, một cách đầy quyền năng.

Cho con đi làm cùng

Một lúc nào đó, hãy đưa con đi làm cùng, để con bạn hiểu thế nào là làm một công việc mình say mê, thế nào là không khí làm việc hăng say, có trách nhiệm. Trẻ sẽ học được nhiều từ việc quan sát những người lớn đang lao động và gặt hái thành quả. Đây cũng là cách dạy con nuôi dưỡng, theo đuổi đam mê của riêng mình.

Nói không

Mọi đứa trẻ đều cần phải học cách trì hoãn ham muốn của bản thân, cần hiểu rằng sống không phải là muốn gì có nấy và có ngay lập tức. Nếu con muốn đạt được một mục tiêu, phải lao động thực sự và chấp nhận việc có thể sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thành quả.

Trang gia đình | Trang nhà