Đánh con từ nhỏ khiến trẻ hung hăng


T. An
Nguồn: vnexpress.net

Những em bé bị phát đít từ lúc một tuổi thì khi chập chững biết đi dễ trở nên hung hăng và có các hành vi xấu hơn so với trẻ hiếm khi chịu hình phạt này, một cuộc điều tra khẳng định.

"Một tuổi là thời kỳ hình thành khái niệm về cha mẹ và mối quan hệ giữa cha mẹ với trẻ. Việc phát đít trẻ khi đó sẽ để lại cảm nhận xấu, và làm tăng sự hung hăng của trẻ ở tuổi lên 2", nhà nghiên cứu Lisa J. Berlin, từ Trung tâm Trẻ em và chính sách gia đình ở Đại học Duke, cho biết trên HealthDay News.

Berlin và cộng sự đã tìm hiểu dữ liệu trên 2.500 trẻ từ các gia đình có thu nhập thấp, trong đó có thông tin về hành vi của trẻ, tần xuất họ phát đít con, lần lượt ở tuổi 1, 2 và 3.

Tần xuất trung bình các bậc cha mẹ này phát đit con là 2,6 lần mỗi tuần khi trẻ lên một tuổi, trong khi với nhóm trẻ 2 tuổi là gần 3 lần.

Nhóm nghiên cứu phát hiện các bé bị phát đít ở tuổi lên một thì có hành vi hung hăng hơn ở tuổi lên 2, và thực hiện các kỹ năng tư duy kém hơn ở tuổi lên 3.

Nhóm nghiên cứu cũng tìm hiểu ảnh hưởng của việc trừng phạt bằng lời nói, la mắng, chửi rủa hoặc xúc phạm. Việc trừng phạt bằng lời không tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực nếu bà mẹ vẫn yêu thương, ủng hộ và quan tâm đến trẻ.

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments