A dua là xấu con nhé!


Theo Professorshouse

Trẻ thường không biết a dua là một thói xấu vì vậy bạn hãy giúp con nhé.

1. Tạo ra những buổi thảo luận

Bớt một chút thời gian tạo ra những buổi thảo luận nho nhỏ sẽ giúp con đưa ra được quan điểm của mình. Và từ đó bé sẽ hình thành thói quen phát biểu để không a dua.

2. Luôn lắng nghe và khen ngợi

Trong lúc con nói bạn nên lắng nghe con, đừng để bé thấy bạn đang lơ đãng. Cho bé thấy bạn đang rất tập trung thì bé càng trân trọng chính kiến của bản thân. Sau những phát biểu của trẻ bạn cần có những lời khen ngợi.

3. Nói không với cáu gắt

Đừng bao giờ cáu gắt trước những tranh luận của con. Thay vào đó bạn nên đưa ra những nhận xét cụ thể khiến cho bé hiểu kỹ càng hơn, đồng thời giúp bé thêm yêu thích việc thảo luận, đưa ra ý kiến và tránh việc a dua.

4. Cho bé xem một bộ phim về việc a dua

Thêm vào đó bạn có thể cho bé xem những bộ phim có những nhân vật hay a dua. Tốt nhất là những bộ phim hoạt hình, bé sẽ thấy rõ được bản chất adua là gì để tránh lặp lại. Qua đó, bé nhận rõ a dua không phải là một điều tốt.

5. Trao quyền được thể hiện

Thái độ dè bĩu, những câu nói nóng vội và thiếu tôn trọng của bạn sẽ khiến con dập tắt chính kiến của bản thân. Bé sẽ không tự tin và lại a dua theo bạn. Vì vậy, bất kể lúc nào bạn cũng nên trao quyền cho con được thể hiện.

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments