Cách nhận biết các dấu hiệu về tình yêu của bé


Theo camnanggiadinh

Bé nhìn thật lâu vào mắt bạn 

Như vậy là bé đang “làm việc” vất vả lắm để cố gắng ghi nhớ khuôn mặt bạn. Bé chưa hiểu gì về thế giới cả đâu, nhưng bé biết bạn là điều gì đó thật quan trọng

 

Bé nghĩ về bạn ngay cả khi bạn không ở đó

Tầm 8 đến 12 tháng tuổi, bé biết mếu rồi tìm quanh khi thấy bạn đi ra khỏi phòng. Và bé sẽ cười lúc bạn quay trở lại.

Bé nổi cơn thịnh nộ

Đừng nghĩ những tiếng la khóc, giận dữ ấy có nghĩa là bé không còn yêu mẹ. Trái lại, bé sẽ chẳng giận dữ, “buồn lòng” đến thế nếu không yêu và tin tưởng bạn

Bé tìm bạn những lúc cần an ủi

Trẻ con tuổi chập chững biết đi chưa thực sự hiểu ý nghĩa của ba từ “con yêu mẹ”, nhưng hành động của chúng cao hơn cả lời nói. Mỗi khi thấy buồn phiền, hoặc cần an ủi, ấp ôm, bé sẽ đi tìm mẹ, điều đó chứng tỏ bé yêu mẹ nhiều tới mức nào.

Bé tặng quà cho bạn

Đến tuổi mẫu giáo, bé sẽ biết bộc lộ tình cảm theo cách “ga-lăng” thế này. Một bông hoa được hái trong vườn, một trái tim do bé tự tô màu, một viên bi lấp lánh trao tặng bạn từ đôi bàn tay nhỏ xinh là cách riêng để bé nói với bạn rằng với bé, bạn rất đặc biệt.

Bé muốn nhận được lời khen của bạn

Bé sẽ bắt đầu đi quanh nhà, tỏ thái độ “muốn hợp tác” nhiều hơn. Việc nào bé cũng lăng xăng đòi giúp, bé luôn tìm kiếm cơ hội để gây ấn tượng. “Mẹ! Xem con này!” sẽ trở thành cụm từ rất quen thuộc phát ra từ miệng xinh của bé.

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments