Chút 'cỏn con' mẹ viết tặng con...


Theo Linhvy

Ngày…tháng…năm...

2 vạch …! Mẹ hét ầm lên và vội vàng chạy lên khoe với bố con, nhưng nhận được sự đáp lại rất hờ hững "Thế thì sao?” – là câu hỏi thay cho sự vui sướng và bế mẹ lên rồi hét vang như trong phim Hàn, mà mẹ vẫn tưởng tượng. Mẹ cảm thấy hẫng hụt, lo lắng rằng bố con chưa muốn có con, chưa sẵn sàng làm bố… và mẹ nản…

Lúc biết có con, mẹ chuẩn bị đi ra Hà Nội làm (cách xa bố con những 150 km), Mẹ lên xe với tâm trạng chán nản và lo lắng nhiều hơn vui. Nhưng ngay khi xe vừa chuyển bánh, mẹ nhận được tin nhắn của bố con “Vậy là anh sắp lên chức, sướng thật, he he. Em phải nhớ giữ gìn sức khỏe, không được bỏ bữa đâu nhé”. Hóa ra là bố con xấu hổ! Lúc đấy mẹ mới nghĩ ra là sau khi hỏi mẹ “Thế thì sao?”, bố con quay mặt đi và chùm chăn lại, chắc lúc đó chui vào chăn để cười một mình nhỉ?!?   

Ngày…tháng…năm...

Mẹ ra Hà Nội , bắt đầu với cuộc sống và lúc này mẹ không còn cô đơn nữa, mẹ đã có '2 mình' rồi mà. Mẹ hân hoan đi mua sắm những gì tốt nhất cho hai mẹ con, mẹ còn viết nhật kí cho con hàng ngày nữa.

Ngày…tháng…năm...

Mẹ đang sung sướng vì mẹ không thấy nghén như mọi người vẫn kể về bà bầu, nhưng…đùng một cái, mẹ nghén trầm trọng, thỉnh thoảng đang đứng trên bục giảng lại chạy ra ngoài để … “phun”. Mẹ không thể chịu đựng được những lúc như thế và những mùi khó chịu nên mẹ phải bỏ dở công việc để về nhà.

Về nhà, thật ra là về nhà ông bà nội con, vì nhà ông bà ngoại cách đây hơn 300 cây số kia mà. Về đây với biết bao bỡ ngỡ, cái gì với mẹ cũng xa lạ; mẹ mất gần 2 năm ở đây rồi mà vẫn chưa quen được, nào là nếp sống, sinh hoạt, đồ ăn, gia vị…cho đến con người nơi đây… Tất cả mọi thứ đều lạ lẫm…mẹ không có ai quen biết ở đây cả, nghĩ lại vẫn thấy mẹ thật là dũng cảm!!! Nhờ con mà mẹ thấy cuộc đời mẹ có ý nghĩa hơn, mẹ cố gắng nhiều hơn.

Mỗi lần con “tập thể dục” mẹ lại kêu ầm lên, bắt bố con đặt tay rồi ghé tai vào bụng mẹ, thỉnh thoảng bố gật gật gù gù “đúng đấy”, mẹ hỏi thì bố con bảo là con nói xấu mẹ với bố, thế là bố mẹ lại cười - cảm giác lúc ấy thật hạnh phúc …

Rồi thì bố mẹ cùng ngồi đoán xem con sẽ thế nào, sẽ giống ai hơn… Bố mẹ còn ngồi lập kế hoạch tương lai cho con nữa…

Ngày…tháng…năm...

Về nhà nội con, mẹ được ông bà và bố con hết lòng chăm sóc, chẳng cho mẹ làm việc gì, lại được ăn nhiều món ngon nữa chứ, mẹ toàn trêu là đẻ con xong mẹ lại có em bé nữa.

Chút 'cỏn con' mẹ viết tặng con..., Làm mẹ, nhat ky cho con, viet cho con, tam su lam me, lan dau lam me, me yeu con, con yeu cua me
Hôm nay tròn 9 tháng con ở đây với bố mẹ, con đã khiến cho người nhà mình ngày nào cũng được nở nụ cười hạnh phúc, hãy mãi luôn như vậy con nhé! (Ảnh minh họa).

Ngày…tháng…năm...

Cuối cùng thì ngày mong đợi cũng đến. Mẹ vào viện trong tâm trạng hồi hộp lo lắng xen lẫn mừng vui, hạnh phúc. Lúc bước vào phòng, mẹ tim đập chân run… mẹ sợ lắm… thỉnh thoảng lại giả vờ đói bụng xin ra ngoài ăn để ôm bà ngoại một cái lấy tinh thần (vì họ cách li mẹ với người nhà). Lúc sau người ta xét nghiệm đi xét nghiệm lại, lấy bao nhiêu lần mẫu máu của mẹ nữa…mẹ lo lắng vì nhiễm phim Hàn Quốc, chẳng lẽ mình bị bệnh máu trắng ư? Mọi người thì tưởng là mẹ nhiễm HIV nữa... Rồi cuối cùng bác sĩ cũng cho biết lí do…họ nói mẹ bị tiểu cầu thấp, bệnh viện tỉnh không làm được, phải cấp cứu ra Hà Nội. Đúng là tin sét đánh ngang tai với mẹ và cả nhà. Nhìn ông bà nội đã già yếu lại phải leo lên leo xuống mấy tầng cầu thang, nhìn bố con chạy đi chạy lại lo các thủ tục, nhìn bà ngoại con mặt cắt không còn giọt máu vì lo lắng, thấy ông ngoại và mọi người ở xa liên tục điện thoại mà mẹ sợ vô cùng. Mẹ sợ bố con phải gà trống nuôi con, sợ không kịp nhìn thấy con, sợ không được chạm vào thiên thần của mẹ, sợ không được chăm sóc con mỗi ngày…mẹ sợ lắm… Trên bàn mổ, mẹ đã khóc rất nhiều, đến khi nghe tiếng khóc chào đời của con mẹ mới mỉm cười.

Sự xuất hiện của con là hạnh phúc lớn lao nhất mà mẹ đã từng trải qua, thế nên suốt ngày mẹ gọi con là “nguyện vọng 1 của mẹ, tình yêu niềm tin và hi vọng của mẹ ơi” thế là cả nhà lại cười.

Ngày…tháng…năm...

Hôm nay tròn 9 tháng con ở đây với bố mẹ, con đã khiến cho người nhà mình ngày nào cũng được nở nụ cười hạnh phúc, hãy mãi luôn như vậy con nhé!

Cảm ơn con đã đến bên mẹ để mẹ được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, được làm …MẸ…

Mẹ yêu con vô cùng!!!

PS: Nhật kí cho Gia Khánh_bảo bối của bố mẹ

Trang gia đình | Trang nhà


Gửi Bài - Góp Ý  - Chia Sẻ - Comments