Cuộc Sống Muôn Màu


10 khách sạn lạ nhất hành tinh

Theo 24h

Khách sạn hình chú cún

Khách sạn hình chó săn tọa lạc tại bang Idaho (Mỹ), là nơi ở “trong bụng động vật” lớn nhất thế giới. Khách sạn này ngoài cung cấp chỗ nghỉ ngơi còn phục vụ bữa ăn sáng đặc sắc với nhiều hương vị mới lạ.

Do hình dáng bên ngoài nên bố trí phòng ở của khách sạn cũng có nhiều chênh lệch khác nhau. Vị trí ở mũi chó săn có giá thuê đắt nhất với buồng ngủ hình chữ U thoải mái, tiện lợi.

Khách sạn "xếp hình"

Khách sạn Inntel tại Hà Lan có đặc điểm nổi bật nhất là “xếp chồng” những tòa lầu bình thường thành một kiến trúc “chồng chất” xen kẽ. Nhìn từ xa, nó giống với một mẫu xếp hình bất quy tắc do 1 em nhỏ ngẫu nhiên thực hiện. Khách sạn này được thiết kế bởi công ty Delft, cao 40 mét, tổng cộng có 160 phòng.

Khách sạn chuột Hamster

Nằm tại Nance (Pháp), khách sạn chuột Hamster là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích vật nuôi đáng yêu này. Chỉ cần chi 99 euro, bạn đã có thể “ăn ngủ” cùng chuột Hamster và thậm chí được thư giãn với chiếc vòng đạp xe “khổng lồ”. Buổi đêm, khách sẽ được ngủ trên cỏ giống hệt cuộc sống của loài chuột nhỏ bé này.

Khách sạn xe hơi V8

Nếu là một đối tượng yêu thích xe hơi, hy vọng ngôi nhà hoàn hảo giống một triển lãm siêu xe hào nhoáng, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội được nằm trên chiếc giường ô tô này. Tại đây, mỗi căn phòng đều có thiết kế khách nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng đối tượng.

Khách sạn 9 giờ

Năm 1979, Nhật Bản xây dựng khách sạn 9 giờ với thiết kế hết sức đặc biệt. Lý do ra đời tên gọi này là bởi người sáng lập muốn khách hàng ở trong khách sạn sẽ có thời gian ngủ và nghỉ ngơi thật thoải mái. Mỗi căn phòng đều có đèn chỉnh sáng vừa phải giúp bạn ngon giấc và còn có thể đánh thức bạn tỉnh giấc bằng những âm thanh tiếng động dịu dàng.

Khách sạn làm từ rác thải

Khách sạn Corona (Ý) bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2010. Nó được xây dựng từ ý tưởng “cấp cứu cho bờ biển địa phương”. Corona được nghệ thuật gia Haschult thiết kế với 5 phòng ở và 1 sảnh đón tiếp. Điều đặc biệt phải nói đến là toàn bộ khách sạn được hình thành từ 12 tấn rác thải thu lượm trên bờ biển.

Khách sạn Thiên Tử tại Trung Quốc

Khách sạn với hình Phúc Lộc Thọ này nằm tại Hà Bắc, Trung Quốc, đã được tổ chức kỷ lục guiness công nhận là khách sạn có hình tượng lớn nhất thế giới. Nó được xây dựng trong khoảng thời gian 2000 – 2001 với 10 tầng cao .

Khách sạn âm nhạc

Là khách sạn âm nhạc đầu tiên tại Châu Âu, khách sạn nằm tại Berlin (Đức) do nhà thiết kế Karim Rashid thực hiện. Toàn bộ phòng nghỉ ngơi tại đây đều được bố trí những nhạc cụ thông dụng. Tại phòng sinh hoạt chung từng tầng là những phòng thu hiện đại. Mầu sắc sơn tường, vật dụng đều được ấn định phân loại theo “tính chất âm nhạc” Blue – xanh, Rock – đen… để khách hàng dễ nhận diện và làm quen bằng  hữu cùng gu.

Khách sạn văn học

Một khách sạn được xây dựng với tên gọi 26 nhà văn nổi tiếng tại Pháp có bố trí thiết kế trên khắp tường phòng là nội dung tác phẩm của họ. Trong từng phòng nghỉ đều có trang bị các thiết bị ghi chép hiện đại: máy tính Ipad và luôn trong trạng thái yên tĩnh tuyệt đối.

Khách sạn làm từ muối

Khách sạn làm từ muối ở Bolivia bao gồm 15 phòng ngủ, 1 cửa hàng ăn, 1 phòng sinh hoạt tập thể và 1 quán bar. Nó được xây dựng từ năm 1993 từ ý tưởng của một công nhân làm muối. Mọi vật dụng làm nên khách sạn cũng như nhiều đồ vật sử dụng tại đây đều có nguồn gốc thiên nhiên. Điều mà du khách luôn tỏ ra thích thú khi sống trong khách sạn này là họ luôn cảm nhận được sự mặn mà của biển, trên bàn ăn không bao giờ cần trang bị đĩa muối chấm…