Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,
V́ là loài có lương tri, nên làm ǵ th́ làm cũng phải có
lư của nó, dù là trái lư hay vô lư,
miễn là biện minh cho việc ḿnh làm, nhất là những việc
làm sai trái tác hại.
Đối với thành phần pro-choice trong mặt trận phá thai,
th́ cái lư để phá thai đó là "my body",
nên tôi có toàn quyền trên thân xác của tôi, muốn làm
ǵ, như thể họ tự ḿnh có "my body",
chứ không phải được ban cho, mà nếu họ tự có "my body"
th́ tại sao họ không muốn có thai lại có thai để phá
thai!?
Đối với thành phần thích súng và bán súng th́ họ cho là
súng tự nó không biết giết người, mà là kẻ dùng súng
giết người,
nên cần phải cẩn thận với những ai bị tâm thần, không
bán súng cho họ, kẻo nguy hiểm đến tính mạng của kẻ
khác.
Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng một khi thật sự bị
mental health th́ hầu như con người trở nên ngớ ngẩn, có
thể không biết đến súng mà mua.
Phũ phàng hơn nữa là chính khi có súng trong tay rồi mới
bị mental health, nếu súng không giết người th́ lại làm
cho con người thành mental health,
bằng không th́ tại sao chỉ những người lành mạnh mua
được súng lại dùng súng khủng bố sát hại người khác,
kể cả những người mang vũ khí trong người để tự vệ nhưng
cũng bị tử thần chộp bắt khi bất ngờ bị bắn không kịp
chống trả!
Nếu có súng để tự vệ trong ḿnh mà c̣n bị chết khi bị
bắn bất ngờ, th́ càng khuyến khích mua súng tự vệ càng
sát hại nhau nhiều hơn, khi bất ngờ lên cơn.
Giống hệt như phương cách giáo dục t́nh dục cởi mở để
giới trẻ đang dậy th́ hừng hực dục tính biết sử dụng các
bao cao su làm t́nh,
lại càng khích thích giới trẻ đích thân thử nghiệm với
nhau, đến độ càng nhiều hoang thai và phá thai hơn bao
giờ hết nơi giới trẻ.
Giới trẻ thường thích bạo động và thường có máu anh hùng
bởi thế nên thích súng, lại được dễ dàng mua súng (năm
18) hơn là mua chất cồn (tuổi 21),
mà đă mua súng th́ chẳng lẽ giới trẻ trưng bày để mà
ngắm nghía hay cất vào một chỗ, là những ǵ hoàn toàn
ngược lại với máu bạo động và anh hùng của họ,
nhưng họ muốn thử súng, và nơi thử súng tốt nhất đó là
trường học, nơi giới trẻ nói chung và trẻ em nói riêng
đông đảo tụ họp để bắn gục hàng loạt cho đă tay v.v.
Bởi thế, nếu "những lời Thày nói với các con đều là thần
linh và là sự sống" (Gioan 6:63), th́ lời Người vẫn đang
hiện thực và ứng nghiệm
hơn bao giờ hết nơi xă hội Hoa kỳ là nơi mới 18 tuổi đă
được quyền mua súng để, không phải ngắm nghía hay cất
giữ, mà là thử nghiệm bắn giết,
cho tới khi xă hội Mỹ quốc này được sự thật giải phóng
(xem Gioan 8:32) để "đút gươm vào vỏ" (Mathêu 26:52) , ở
chỗ hủy bỏ luật cho dùng súng.
5- Biện pháp
Hệ thống an ninh không ngăn
được vụ xả súng trường học Mỹ
Gia đ́nh kẻ xả súng trường
học Mỹ đều có tiền án
Quyền tự do sử dụng súng ở
Mỹ và những bi kịch chưa có hồi kết
Hiệp hội súng nhiều ảnh
hưởng của Mỹ
Ước tính doanh số bán súng hàng tháng ở Mỹ. Đồ họa: NY
Times.
Tranh luận về kiểm soát súng đạn ‘trỗi dậy’ sau thảm
kịch Texas
Nh́n lại hai thập kỷ bạo lực súng đạn ở các trường học
Mỹ
HoaKy-DungGuomChetViGuom.5-BienPhap.mp3