Chúa Nhật XX thường niên  - Năm C

Chúa Giêsu Ðem Lửa Tình Yêu Ðến Thế Gian

(Gr 38,4-10; Dt 12,1-4; Lc 12,49-53)

Catholic.org.tw 

 - Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa Nhật 20 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta nhớ Tin Mừng cứu độ Chúa Giêsu mang đến cho chúng ta. Ðó là ngọn lửa tình yêu Người đem đến. Người mong cho lửa tình yêu đó bừng cháy và lan tỏa trong lòng mọi người: "Thầy đã đến ném lửa vào thế gian, và Thầy những ước mong phải chi lửa đó bùng lên" (Lc 12,49).

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho lửa tình yêu cứu rỗi của Chúa bừng lên trong tâm hồn chúng ta, và lan tỏa đến anh chị em xung quanh chúng ta.

- Dẫn vào bài đọc 1: Gr 38,4-10

Ngôn sứ Giêrêmia bị thử thách nặng nề, nhưng Chúa không bao giờ bỏ rơi ông là kẻ giúp việc Người. Người đã cứu thoát ông. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Dt 12,1-4

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên chúng ta mỗi khi gặp thử thách, hãy nhìn lên Chúa Giêsu trên khổ giá, để khỏi phải thất vọng mà luôn tin tưởng.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Lc 12,49-53

Chúa Giêsu đem lửa tình yêu xuống thế gian và mong cho lửa đó bùng lên. Người khắc khoải hoàn tất công trình cứu độ của Người, để mọi người được an vui hạnh phúc. Ðó là ý nghĩa Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu đem lửa tình yêu xuống thế gian cho mọi người biết yêu thương nhau. Chúng ta đồng thanh cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh luôn kêu gọi mọi người thương yêu nhau, để được sống an vui hạnh phúc. Xin cho mọi người sẵn lòng làm theo lời Hội Thánh mời gọi.

2. Loài người đang sống bất hòa bất thuận, hận thù ghen ghét nhau. Xin cho họ biết yêu thương tha thứ nhau, để bình an hạnh phúc được tái lập khắp hoàn cầu.

3. Con người luôn gặp phải gian nan khốn khó. Xin cho các Kitô hữu biết nhìn lên Chúa Giêsu trên khổ giá mỗi khi bị thử thách, để được Người nâng đỡ ủi an.

4. Trên đường theo Chúa, nhiều khi chúng ta bị chống đối bách hại. Xin cho giáo hữu cộng đoàn chúng ta luôn can đảm lướt thắng tất cả, để trung thành bền đổ theo Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con và mọi người biết làm theo Lời Chúa dạy, xóa bỏ hận thù ganh ghét nhau, để được sống bình an hạnh phúc.