Trang Độc Giả


CHUỖI KINH THƯƠNG XÓT

QUYỀN NĂNG CHỮA LÀNH TỪ NƠI ĐỨC GIÊSU

An-tôn Lương Văn Liêm

Khởi sự: Hát kinh Chúa Thánh Thần

Sám Hối: Tùy hình thức

Đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính Mừng, 1 kinh Tin Kính

(Nếu giờ cầu nguyện trước Thánh Thể, sau kinh Chúa Thánh Thần, hát thờ lạy Chúa, sau đó tiếp tục như thường lệ)

Chục thứ 1: Xin ơn chữa lành tâm linh

Nơi vườn Giêtsimani, Đức Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu vì sự bất trung, lòng chai đá và vô ơn của nhân loại. Ta hiệp lòng xin Chúa chữa lành chúng ta về mặt tâm linh.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Lòng Thương Xót Chúa nhưng vết thương tâm linh của chúng con như:

-    Sự nghi ngờ, chưa tin tưởng và xác tín Chúa luôn hiện diện nơi bí tích Thánh Thể, đưa đến việc thờ ơ, xúc phạm và chối bỏ tình yêu Chúa nơi bí tích Thánh Thể

-    Nhiều lần không dám tuyên xưng, làm chứng và bênh vực cho chân lý Tin Mừng

-    Những lần đặt tiền của, danh vọng, lạc thú, đam mê lên trên Chúa, đưa đến việc thờ ơ, lười biếng đọc Tin Mừng, tham dự thánh lễ và cầu nguyện

-    Những lời nguyền rủa, thề gian, kêu danh Chúa một cách bất xứng.

Xin Chúa thương tha thứ và chữa

lành cho chúng con, giúp chúng con luôn ẩn vào Lòng Thương Xót vô biên của Chúa trong từng ngày sống, xin kiện toàn lòng tin, đốt lên ngọn lửa mến, giúp chúng con ngày càng tin tưởng và yêu Chúa nhiều hơn, siêng năng đến với Chúa hơn. Amen.

Lạy Cha Hằng Hữu con xin dâng lên Cha…

Vì cuộc khổ nạn đau thương… Xin Cha thương xót chúng con và….đọc 10 lần.

Hát ĐK: Ngợi ca Lòng Thương Xót Chúa…

Chục thứ 2: Xin ơn chữa lành tâm lý

Nơi dinh Philatô Đức Giêsu đã mang lấy những thương tích tật nguyền của nhân loại qua việc Ngài bị đánh đòn. Ta hiệp lòng xin Chúa chữa lành chúng ta về mặt tâm lý.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Lòng Thương Xót Chúa những vết thương tâm lý của chúng con như:

-    Những tư tưởng, ước muốn, đam mê của tính xác thịt, những mặc cảm của quá khứ tội lỗi.. Những thành kiến, xét đoán, nghi ngờ và nghĩ xấu về anh em mình

-    Lòng hận thù, không tha thứ và tìm cách trả thù, khi bị sỉ nhục, khinh chê, trái ý và bị loại trừ.

Xin Chúa tha thứ và chữa lành cho chúng con, và giúp chúng con ẩn vào Lòng Thương Xót vô biên của Chúa, để trái tim của chúng con nên giống Trái Tim Chúa luôn yêu thương, cảm thông và tha thứ. Amen.

Lạy Cha Hằng Hữu! Con xin dâng lên Cha…

Vì cuộc khổ nạn đau thương… Xin Cha thương xót chúng con và… đọc 10 lần.

Hát ĐK: Trái Tim hồng Thiên Chúa Trái Tim Người Cha…

Chục thứ 3: Xin ơn chữa lành cảm xúc

Vì sự kiêu căng, ngạo mạn chối bỏ Thiên Chúa của nhân loại. Đức Giêsu phải chịu đội mão gai, chịu sỉ nhục. Ta hiệp lòng xin Chúa chữa lành chúng ta về mặt cảm xúc.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Lòng Thương Xót Chúa những vết thương cảm xúc của chúng con như: 

-    Tính khí cao ngạo, hay nóng giận, ganh ghét, tự ái, không vâng lời, dễ bị kích động, a dua, xu nịnh đưa đến hiện tượng bè, phái, chia rẽ và thù hận

-    Tính thiếu can đảm nhận lỗi và sửa lỗi, lòng luôn bồi hồi, lo âu, sợ sệt, dễ thất vọng, tuyệt vọng khi gặp thử thách, nghịch cảnh và gian truân.

Xin Chúa thương tha thứ và cắt bỏ những cảm xúc không tốt đó cho chúng con, xin đổ tràn hoa quả Thần Khí vào lòng chúng con, giúp chúng con luôn sống trong bình an, niềm vui và ân sủng của Chúa. Amen.

Lạy Cha Hằng Hữu! Con xin dâng lên Cha…

Vì cuộc khổ nạn đau thương… Xin Cha thương xót chúng con và…đọc 10 lần.

Hát: Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa…

Chục thứ 4: Xin ơn Chữa lành mối tương quan

Đức Giêsu vác Thánh Giá giữa những thù hận, đàn áp và gươm đao vì tính ganh tị, chia rẽ của nhân loại. Ta hiệp lòng xin Chúa chữa lành và hàn gắn những mối quan hệ của chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Lòng Thương Xót Chúa những vết thương, những rạn nứt trong mối quan hệ của chúng con như:

-    Mối tương quan giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái, anh em cùng huyết thống bị rạn nứt vì thiếu sự tôn kính, tôn trọng, tha thứ, quan tâm, đồng cảm và sẻ chia

-    Mối tương quan giữa các thành viên trong Giáo xứ, cộng đoàn và láng giềng bị rạn nứt vì tính ích kỷ, ganh tỵ và thiếu tôn trọng nhau

-    Mối tương quan với anh em tôn giáo bạn không tốt đẹp vì cách sống trái ngược với Tin Mừng.

Xin Chúa thương tha thứ và hàn gắn tất cả mối tương quan của chúng con trong đời sống đang bị rạn nứt, đưa đến đổ vỡ và chia ly. Xin giúp chúng con luôn ý thức Chúa đã phải vác Thánh Giá trong tủi nhục vì những chia rẽ, hận thù của chúng con. Amen.

Lạy Cha Hằng Hữu! Con xin dâng lên Cha…

Vì cuộc khổ nạn đau thương… Xin Cha thương xót chúng con và…đọc 10 lần.

Hát: Xin hiệp nhất chúng con, nên một trong tình yêu Chúa, xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha, xin giải thoát chúng con xa điều bất hòa chia rẽ, xin kết liên muôn người, trong lòng mến Chúa Cha muôn đời…

Chục thứ 5: Xin ơn chữa lành thể lý

Để giúp nhân loại được phục sinh và sống đời sống mới trong hy vọng, an bình và hạnh phúc. Đức Giêsu đã phải chịu dóng đinh, chết trên thánh giá và Phục Sinh. Ta hiệp lòng xin Chúa chữa lành chúng ta về những bệnh hoạn tật nguyền, nâng đỡ và an ủi ta trên bước đường lữ hành.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Lòng Thương Xót Chúa những đau đớn, buồn phiền do bệnh tật, yếu đau, do tuổi già sức yếu, những thất bại, khó khăn, thiếu thốn trong mưu kế sinh nhai. Xin Máu và Nước từ Thánh Tâm Chúa là thần dược chữa lành cho chúng con, xin ban thêm nghị lực giúp chúng con đủ can đảm và sức mạnh lướt thắng bệnh tật và giới hạn đời người, xin an ủi và trợ giúp chúng con trong lúc gặp khó khăn và thử thách. Amen.

Lạy Cha Hằng Hữu! Con xin dâng lên Cha…

Vì cuộc khổ nạn đau thương… Xin Cha thương xót chúng con và…đọc 10 lần.

Hát ĐK: Con luôn trông cậy Chúa, khác nào em bé ngủ yên trong tay mẹ hiền muôn đời yêu mến, tình Chúa mãi mãi theo con cho tâm hồn dù trong mưa gió mãi mãi bình yên, mãi mãi bình yên.

Đọc 3 lần: Lạy Đấng Chí Thánh là Thiên Chúa Toàn Năng Hằng Hữu. Xin thương xót chúng con và toàn thế giới.

Đọc kinh cầu Lòng Thương Xót Chúa, kinh Tận Hiến…

Công bố Tin Mừng, suy niệm và cầu nguyện.

Kết thúc: Kinh Cám Ơn hoặc Kinh Trông Cậy.

Sài Gòn Ngày 30/08/2011