Trang Độc Giả


Mơ ước được bay lên

Tôma Đỗ Lộc Sơn

 Cách đây mấy năm, báo chí trong nước đưa tin: Anh nông dân (Hai Lúa) ở Tây Ninh làm máy bay trực thăng.

 Là nông dân công việc rất nặng nhọc, mang vác những bao phân, bao lúa đi hằng trăm mét trên bờ ruộng chật hẹp rất khó khăn vất vả, anh nghĩ chỉ có máy bay chuyên chở chúng là sướng nhất. Nói là làm, biết chút ít về cơ khí anh mày mò làm máy bay trực thăng.

 Sưu tầm kiểu dáng, nghiên cứu kỹ thuật máy móc, đo độ an toàn chính xác, làm việc không quản ngày đêm, sáu tháng sau anh trình làng chiếc máy bay bằng vật liệu có sẵn trong nước. Khi bay thử nghiệm, chiếc máy bay chỉ nhấc lên khỏi mặt đất được vài tấc đã làm anh vui sướng lắm, vì niềm mơ ước được bay lên sắp thành hiên thực.

 Hôm nay chúng ta được nghe đoạn Tin Mừng (Mc.16, 15-20). Chúa Giêsu khi truyền cho các môn đệ : “ hãy đi rao giảng Tin mừng khắp thế gian” và “ sau đó Ngài lên trời ngự bên hữu Thiên Chúa”. Trong bài đọc I (Cv 1, 1-11). “ Người được cất lên trước mắt các môn đệ” và “ các ông ngước mắt lên trời nhìn theo”. Các ông thấy Chúa từ từ bay lên cao, đến khi Ngài đã khuất trong đám mây mà các ông còn ngẩn ngơ nhìn, vì ao ước được bay lên trời cùng Chúa.

 Giờ đây khi nghe đoạn Tin mừng trên, chúng ta ai cũng mơ ước được bay lên trời cùng Chúa như các Tông đồ xưa. Muốn được như vậy, trước hết chúng ta phải tin là chúng ta sẽ được lên trời với Chúa, biểu lộ niềm tin đó chúng ta phải thực thi lời Ngài là Mến Chúa Yêu Người. Chúng ta phải sưu tầm, nghiên cứu Lời Chúa, và cầu nguyện không quản ngày đêm ( như anh nông dân Hai Lúa mơ ước được bay lên), là chúng ta chắc chắn được bay lên trời với Chúa.

 Chúng ta cũng không quên xin Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cho chúng ta.

 Lạy Chúa, hằng đêm con ngước mắt nhìn lên trời cao, con tin có Chúa ngự trên đó, con mơ ước được bay lên cùng Chúa. Xin cho con có cuộc sống ngay lành, hiền hòa, yêu thương nhau, để sau khi đi hết trọn vẹn cuộc đời này, con được bay lên trời cùng Chúa. Amen

 

Trang Độc Giả

Trang Nhà