Trang Độc Giả


Chứng nghiện “độc hại” nhất !

Trầm Thiên Thu
(Chuyển ngữ từ NCRegister.com và Diocese-kcsj.org)

ĐGM Robert Finn, GP Kansas City-St. Joseph, Mo., đã gởi thư mục vụ chống lại “đại dịch” khiêu dâm.

Đa số các giám mục Hoa Kỳ đang chống lại công nghệ khiêu dâm (trị giá hằng tỷ USD) và thành công trong việc loại bỏ chứng nghiện sex ở cả nam và nữ ở quốc gia này.

Philip, 53 tuổi, một cư dân Missouri, đã gia nhập nhóm Công giáo hỗ trợ, do ĐGM Robert Finn thành lập một năm trước, vì ông thấy không thể tự “cai” chứng nghiện sex của mình.

Ông cho biết: “Tôi như con ngựa rất dễ quen đường cũ, nhưng Thiên Chúa nhân lành để tôi chứng nghiện này độc hại cho cả thế giới ngày nay nếu tôi không thay đổi, tôi sẽ không chỉ ảnh hưởng tới mục đích của Thiên Chúa đối với tôi, mà còn cả các con tôi nữa”.

Ông thấy rằng nam và nữ đều dễ nghiện sex. Sau những năm làm việc với những người có trách nhiệm – một trong vài chiến lược phá bỏ chứng nghiện sex, ông đã thành công trong vài tuần nhờ nhóm hỗ trợ dành cho nam giới cố gắng “cai” chứng nghiện sex.

Nhóm hỗ trợ là thành phần trong chiến lược đa mục đích của ĐGM Finn nhằm chống lại các dạng phim ảnh và sách báo đồi trụy. Đúng ngày Thứ Tư Lễ Tro, ngài công bố thư mục vụ kêu gọi người Công giáo trong giáo phận xem lại nhân đức trong sạch và trinh tiết – đồng thời cho họ những “vũ khí” giúp bỏ chứng nghiện sex.

ĐGM Finn nói: “Những nhóm hỗ trợ chắc chắn rằng nam giới được hỗ trợ và được củng cố lẫn nhau để nhận thức và trách nhiệm về việc tự phát triển tâm linh và đức thanh khiết cho họ và gia đình họ – đồng thời giúp cho cả các linh mục vì chúng tôi muốn mỗi linh mục  đều là người sống tích cực”.

Ngài cho biết thêm: “Chúng tôi muốn gợi lên nhận thức về vấn đề này và hiểu các giáo huấn của Giáo hội về nhân phẩm và tình dục, nhất là qua thần học cơ thể. Chúng tôi cũng muốn biết nhu cầu cần hỗ trợ đối với những người đang phải vật lộn với loại cám dỗ này, một chứng nghiện trầm kha trong các chứng nghiện khác”.

Thư mục vụ với tiêu đề “Blessed Are the Pure in Heart” (Phúc cho ai có lòng thanh khiết) được công bố sau các nỗ lực của một số giám mục, trong đó có ĐGM Paul Loverde của GP Arlington, Va.,  người đã công bố thư mục vụ về vấn đề này vào năm 2011.

Tiếp theo nỗ lực của ĐGM Finn là nỗ lực của TGP Kansas City, Kan., nơi Đức TGM Joseph Naumann đã có nỗ lực tương tự theo vị tiền nhiệm là Đức TGM James Keleher.

Ông Bob Peters, chủ tịch Ủy ban Luân lý về Truyền thông, nói: “Hơn bao giờ hết, các vị lãnh đạo Công giáo và Tin Lành đang hợp tác để giúp đỡ những người nghiện sex”. Ủy ban Luân lý về Truyền thông là tổ chức liên tôn do Lm Morton Hill (Dòng Tên) thành lập năm 1962, nhằm chống lại dâm ô và nâng cao tiêu chuẩn đoan trang về truyền thông.

Ông Bob Peters nói: “Rõ ràng có chiều kích tâm linh đối với vấn đề dâm ô mà các Giáo hội phải hợp tác đấu tranh. Một vấn đề khác trong cộng đồng là rất nhiều mục tử đang phải đấu tranh với vấn đề này. Đã có thống kê cho thấy có tới 1/3 tới 1/2 số mục tử đã từng xem phim ảnh khiêu dâm và đã đấu tranh để không trở lại thói xấu cũ, điều đó cho thấy sức hút mạnh của phim ảnh đồi trụy”.

Công nghệ khiêu dâm thu lợi nhuận 57 tỷ USD/năm. Siêu lợi nhuận! Thật vậy, lợi nhuận của công nghệ này cao hơn cả lợi nhuận của bóng đá chuyên nghiệp, bóng chày và bóng rổ. Tại Hoa Kỳ, doanh thu phim ảnh “đen” là 12 tỷ USD/năm, hơn cả doanh thu của cả 3 kênh truyền hình lớn là ABC, CBS và NBC – chỉ 6,2 tỷ USD/năm.

Ngoài việc phim ảnh “đen” làm suy yếu các giá trị gia đình, ông Peters nói rằng nó còn càng ngày càng trở nên nguy hiểm đối với những người làm việc trong ngành công nghệ khiêu dâm, điều này có liên quan việc buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Ông Philip nói: “Nhiều phim trong số các phim nô lệ tình dục và bạo lực tình dục không còn cần che giấu. Thực sự là hành hạ tình dục và lạm dụng các phụ nữ bị bán làm nô lệ tình dục”. Chính ông đã phải cố gắng thoát khỏi thói xấu suốt 30 năm trước, ông đã thấy nhiều người khốn khổ vì chứng nghiện này, nó độc hại hơn cả ma túy!

Ông nói thêm: “Khi người ta xem loại quái quỷ đó, người ta không còn nhớ tới các bí tích. Họ quên luôn cả Chúa. Họ quên cả vợ con. Khốn thay, nó gài bẫy người ta đến mất việc làm, mất cả gia đình. Nó là ma quỷ!”.

Ông Claude Fasso, thành viên trong nhóm của ĐGM Finn, nói: “Lý do mà phom ảnh xấu tràn lan là vì người ta dễ dàng truy cập internet qua điện thoại và các dạng khác. Chúng ta muốn gợi lên nhận thức về internet không chỉ tại các giáo xứ và cả bên ngoài, vì ngày nay có quá nhiều người nghiện sex. Các nhóm hỗ trợ là những hạt nhân trong kế hoạch của giáo phận”.

Ông cho biết thêm: “Bước đầu cố gắng là lôi kéo họ cùng thảo luận, nhận thức vấn đề và cảm thấy cần giải quyết tâm linh. Khi họ thực sự muốn làm cái gì đó,chúng ta đưa họ vào chương trình hỗ trợ. Khi bạn đã đốt 10.000 hình ảnh xấu trong trí óc, chúng sẽ không trở lại nữa. Bạn phải có một mạng lưới mạnh trong cuộc chiến lâu dài. Tôi nói vậy với một người đàn ông tham gia nhóm hỗ trợ 8 năm trước khi bỏ được thói nghiện sex”.

Ngày nay, ông Philip đang giúp hướng dẫn một nhóm của giáo phận. Ông chân thành tâm sự: “Không ai có thể bước qua một cái cửa với một câu chuyện nhạt nhẽo, vì chính tôi đã qua đó”.

Phim ảnh “đen” làm tổn thương bất kỳ ai

Một số người nói rằng không có gì sai khi xem phim ảnh “đen” hoặc đọc sách báo đồi trụy. Họ cho rằng đó chỉ là trò tiêu khiển của người lớn. Có thật không? Hoàn toàn SAI. Phim ảnh “đen” tác hại bằng nhiều cách:

– Nó làm tổn thương cá nhân vì nó vừa tốn tiền vừa tốn thời gian.

– Nó làm tổn thương hôn nhân khi vợ chồng cảm thấy xa cách nhau và giảm lòng yêu thương.

– Nó làm tổn thương con cái khi cha mẹ không thể nêu gương sáng về luân lý.

– Nó làm tổn thương hằng ngàn người, nhất là phụ nữ, liên quan công nghệ tình dục. Nhiều người đã trở thành nạn nhân của việc lạm dụng tình dục từ lúc còn nhỏ tuổi.

– Nó làm tổn thương xã hội vì nó xói mòn các tiêu chuẩn đạo đức và sự tôn trọng người khác.

Phim ảnh “đen” làm tổn thương bạn thế nào?

Về tinh thần, vì nó xuyên tạc các ước muốn mà Thiên Chúa đã trao đối với sự thân mật và kết hợp, đồng thời biến thành cái gì đó khiến không thể thân mật và kết hợp.

Về trí tuệ, vì nó tạo ảo giác tình dục và tạo ảo vọng.

Về cảm xúc, vì nó làm bạn mất nhạy bén và tách rời bạn.

Về thể lý, vì nó có thể dẫn tới chứng “nghiện sex” và các động thái độc hại gây nguy hiểm.

Hình ảnh “đen” ảnh hưởng cách cư xử, mặt khác các công ty còn không muốn dành tiền quảng cáo thương hiệu của họ nữa. Nhãn hiệu mang tính khiêu dâm sẽ kích thích các động thái xấu.

Nếu bạn thấy mình “có vấn đề” về hình ảnh “đen”, hãy cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn, đồng thời dùng cả sức mạnh tâm linh và nhờ linh hướng.

 

Trang Độc Giả

Trang Nhà