TÌNH YÊU THIÊN CHÚA

Băng Tâm

Tình yêu Thiên Chúa như trăng như sao đưa con lên cao ôi nào biết lấy chi báo đền.

Chúa dắt dìu con đi trong đêm đen cho con ca khen tình yêu Chúa như đại dương.”

Kính Mình Máu Thánh Đức Ki-tô chúng ta cùng nhau chia sẻ về ý nghĩa tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, nhất là qua Bí Tích Thánh Thể.

Vâng ! tình yêu là đề tài muôn thuở và cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn ,và là một đề tài vô tận của thi ca. Nhà thơ Xuân Diệu đã ví von rằng:”Yêu là chết trong lòng một ít”.

Ngoài tình yêu đôi lứa, còn có tình yêu gia đình, tình yêu ông bà, tình yêu bạn hữu, tình yêu đối với tha nhân. Nhưng đâu là điều cốt lõi của tình yêu?.

-Đó là sự hi sinh.

Thật ra ca dao có câu:

Yêu nhau mấy núi cũng trèo,

Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua”.

Đã yêu thương sẵn sàng hi sinh, ai cũng muốn làm mọi điều để người yêu được hài lòng.Danh ngôn có câu:” Ai khổ vì yêu hãy yêu hơn nữa,chết vì yêu là sống trong tình yêu” ( Victor Hugo).

-Sự hy sinh phải là nền tảng của tình yêu, hy sinh càng nhiều thì tình yêu đó càng lớn mạnh, hi sinh và tình yêu luôn gắn liền với nhau.

-Thánh Gioan đã khẳng định: "Thiên Chúa là tình yêu”. (1 Ga 4-6). Ngài chính là tìn h yêu tuyệt vời khuôn mẫu cho tình yêu chúng ta. Như vậy, sự hy sinh của Chúa Giê-su giành cho ta thật lớn lao và Chúa yêu thương chúng ta bằng cách xuống thế làm người để cứu chuộc và hy sinh, Chúa đã đổ ra giọt những máu cuối cùng trên Thánh Giá:”Không có tình yêu nào mạnh hơn tình yêu của kẻ dám thí mạng sống vì người mình yêu”. (Ga 15-13). Hơn thế nữa, Ngài trao ban cho chúng ta Mình và Máu Thánh của Ngài làm của ăn nuôi sống chúng ta và ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Cho nên chúng ta có thể nói rằng:”Bí tích Thánh Thể là Bí Tích của Tình Yêu”.

Chúa Giê-su đã yêu thương các môn đệ của Ngài và đã Yêu thương họ cho đến  cùng”. Đó là đỉnh cao của Tình Yêu bằng cách Chúa Giê-su lập phép Bí Tích Thánh Thể, để từ nay Người trở thành nơi gặp gỡ Tình yêu của ngài đối với chúng ta, và giữa chúng ta với nhau. Chúa nói: ”Thịt ta là của ăn và máu ta là của uống, ai ăn thịt ta và uống máu ta thì sẽ được sự sống đời đời”.

Chúa Giê-su không chỉ chết cho chúng ta được sống. Nhưng Ngài còn nhìn thấy con người cần được nuôi dưỡng để kéo dài sự sống, Người đã để lại một phương tiện tuyệt vời cho con người được sống. Đó chính là thịt và máu của Người,Chúa Giê -su không muốn chúng ta phải khổ cực đi tìm của ăn để nuôi sống, nhưng Người cho thức ăn để chúng ta được sống mà đến với Người trong bí tích tình yêu,một tình yêu bao la tuyêt vời.

Nhưng mọi người chúng ta ngày nay thì sao? Có đón nhận tình yêu mà Thiên Chúa trao ban chăng? Hay thờ ơ không biết sự sống này do đâu mà có, Chúa  Giêsu than phiền : "Này trái tim yêu thương rất nhiều, nhưng nhận chẳng được bao nhiêu". Bởi vì hầu hết các nhà thờ công giáo trong suốt tuần lễ đóng cửa hoặc trống vắng, trong khi Thiên Chúa hằng sống vẫn chờ đợi ta suốt ngày đêm.Thánh Phêrô nói: “ Mọi lo âu hãy trút bỏ cho Chúa, vì Ngài chăm sóc bạn” (Pet 5,7).

Vậy mọi người chúng ta hãy chạy đến với Chúa Giê-su qua Bí tích thánh thể,nơi đây Chúa sẽ an ủi, nâng đỡ, xoa dịu mọi nỗi đau khổ lo âu trong cuộc sống. Không ai yêu chúng ta như Chúa Giêsu yêu ta qua Bí Tích Thánh Thể, và nhất là qua Thánh lễ khi mọi người chúng ta được rước Chúa Giêsu vào lòng, chúng ta sẽ cảm nhận được tình yêu cao cả này.Ta được kết hợp mât thiết với Chúa và trở nên giống Chúa, được sống trong sự sống ân tình của Chúa. Mọi người chúng ta hãy siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ bằng cả trái tim để đón Chúa ngự vào lòng, ta sẽ cảm nhận được tình yêu tuyệt vời qua Bí tích thánh thể. Sau hết chúng ta hãy cảm tạ và tôn vinh hồng ân cao cả mà Chúa giành cho chúng ta, và đó cũng là lời đáp trả tình yêu chúng ta giành cho Chúa Giêsu.

Xin mượn bài Thánh thi thay cho lời kết lễ kính mình máu Chúa Kitô:

Mình Máu Thánh nuôi dưỡng người tín hữu,

Cả hai hình bánh rượu Chúa ban,

Con Người trọn vẹn đôi phần,

Ngày đêm sẵn có của ăn xác hồn.

Trang Độc Giả

Trang Nhà