Cuộc Sống Muôn Màu


Ngã nhào trên cung đường đau khổ vì ngập

 Theo An Nhơn    

Sáng 9/10, nhiều người ngã nhào, ôtô thì chết máy, học sinh phải đi trên ghế vào lớp học... khi nhiều tuyến đường TP HCM lại biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài.

Khoảng 4h, cơn mưa lớn trên diện rộng đổ xuống TP HCM khiến nhiều tuyến đường tại TP HCM lại ngập nặng. Mọi sinh hoạt, đi lại, học tập, làm việc của người dân đều bị đảo lộn.

Đường Hòa Bình (quận 11) được người dân gọi là "con đường đau khổ" tiếp tục hứng chịu ngập gần một mét. Hàng trăm xe chết máy, nhiều người bị té ngã.

Người mẹ chở con đến trường trên đường Hòa Bình bị ôtô chạy cùng chiều kéo ngã. Bé trai ướt sũng cả người và cặp buộc phải nghỉ học trở về nhà.

Trong khi đó, dù lường trước được tình hình là đường sẽ ngập nặng nên hai vợ chồng trẻ dùng ôtô đưa con đi học. "Tuy nhiên ôtô cũng bị chết máy giữa đường nên chúng tôi phải đón taxi cho con đến trường trên đường Lý Thường Kiệt để kịp giờ", người chồng cho hay.

Nước tràn vào Trường tiểu học Hòa Bình trên đường Hòa Bình (quận 11) khiến nhiều phụ huynh phải cõng con đến trường. Để vào được lớp học, các em phải đi trên những chiếc ghế thế này.

Đường Hòa Bình dài chỉ một km, mỗi lần mưa là ngập. Nguyên nhân do đơn vị thi công đang lắp cống hộp, bít dòng chảy. Do không còn con đường nào khác để đi nên người dân buộc phải vượt cung đường đau khổ này.

Cũng có nhiều người lần đầu tiên đi qua đoạn đường này và xe bị chết máy, phải lội dưới dòng nước hôi thối, người ướt sũng đã tỏ vẻ khó chịu và liên tục "lên án" cơ quan chức năng. "Bây giờ không biết cầu cứu ai, thôi thì hãy chịu khổ vậy", ông Hùng, người dân ở đây nói.

Một thanh niên vừa bước xuống xe buýt vừa phải xắn quần để chuẩn bị lội nước.

Đoàn ôtô nối đuôi nhau, trong đó có xe cứu thương vượt qua đoạn đường ngập.

Nhiều ôtô bị chết máy vào sáng nay.

Để đối phó với cảnh đường ngập, nhiều nhà dân, quán ăn đã xây tường chắn nước. Tuy nhiên, với lượng mưa nhiều, xe chạy ngang gây sóng đánh, nước vẫn tràn vào.

Sáng nay, nhiều người đến sở làm trễ giờ hoặc buộc phải xin nghỉ khi người ướt sũng, xe bị chết máy khi vượt qua đoạn đường ngập.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà