Cuộc Sống Muôn Màu


Đi du lịch mùa thu ở Mỹ ghé nơi đâu?

 Theo  Linh Đan 

Nước Mỹ là nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới.

Nước Mỹ không chỉ là một nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới mà còn là nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi mùa thu đến, rất nhiều du khách trên khắp thế giới đổ về đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp long lanh của mùa thu nước Mỹ.

New Hampshire

Đi khi nào: Cuối tháng 9 và cả tháng 10.

Nơi ngắm thu đẹp nhất: Dĩ nhiên là giữa hồ New Hampshire. Hãy mang một chiếc thuyền kayak và chèo ra giữa hồ. “Bạn có thể thấy những cây gỗ Thích dọc theo mép nước đang phô trương những chiếc lá với những màu sáng nhất như đỏ, vàng, nâu rồi duyên dáng soi mình xuống đáy hồ”, Tai Freligh - giám đốc truyền thông một hãng du lịch địa phương giới thiệu.

New Jersey

Đi khi nào: Cuối tháng 10 và suốt tháng 11.

Nơi ngắm mùa thu đẹp nhất: rừng Belleplain State, hồ Nummy với những đầm lầy việt quất. “Trong những ngày đó, bạn có thể thấy sồi, việt quất, cây gỗ thích đỏ, bạch đàn trắng, bạch đàn đen,…chen vai thích cánh tạo nên một bức tranh siêu thực với những mảng màu vàng, nâu, đỏ đan xen mà không có bất cứ họa sỹ nào có thể vẽ lên được”, một người dân địa phương tự hào giới thiệu.

New York

Đi khi nào: Cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Công viên liên bang John Boyd Thacher, vùng đất thấp Hudson-Mohawk, thành phố Albany, miền bắc Adirondacks. Tất cả lá của những cây dương lá rung, cây bu lô, sồi, thích bạc…ngả hết sang vàng và khi nó xen kẽ với sắc đỏ chói lọi của cây thích đỏ tạo thành những mảng màu đối lập tuyệt đẹp.

Maine

Đi khi nào: cuối tháng chín tới đầu tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Hầu hết gia đình đều chọn công viên quốc gia Acadia để ngắm cảnh, nhưng nếu bạn đi đơn nên chọn công viên Grafton Notch, bạn nên đi dọc theo các con đường mòn trong công viên để thấy hết vẻ đẹp của thu vùng Maine. Ngắm những chiếc lá vàng, đỏ, nâu rơi trên con đường mà bạn di chuyển đến thác Screw Auger sẽ là một trong những khoảnh khắc không thể quên trong cuộc đời của bạn.

Vermont

Đi khi nào: Cuối tháng 9 đến gần cuối tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Ở trên những con đường, vùng phụ cận núi Green giữa Stowe và Waterbury với những đồng cỏ, trang trại và ngôi làng độc đáo. Những mảng màu đỏ, vàng và cam nhất luôn xuất hiện xen kẽ cùng nhau trong các khu rừng. Trong đó, cây Thích là loại cây cho những mảng màu rực rỡ nhất. Vermont còn là vùng sản xuất si rô lấy từ những cây Thích lớn nhất Mỹ.

Wisconsin

Khi nào đi: tuần thứ hai của tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Hồ Geneva Shorepath Walk. Bạn sẽ có cơ hội thấy nhiều sắc thu đối lập khác nhau của hồ; ngoài ra, bạn cũng có thể đi xuyên qua sân sau của các lâu đài có lịch sử lâu đời. Danielle Johnson từ công ty du lịch Wisconsin Department gọi những thị trấn nhỏ quanh hồ Geneva là “viên ngọc mùa thu chưa mài giũa”.

Ohio

Đi khi nào: Cuối tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Theo Fall Color Report, bạn cần phải di chuyển nhiều mới có thể tìm những chỗ ngắm cảnh tốt nhất. Một vài bức tranh tươi đẹp được dấu trong các công viên quốc gia, vườn quốc gia Tar Hollow ở phía bắc của bang. Nếu có thể, bạn hãy trèo lên núi để có thể ngắm toàn cảnh lá mùa thu rực rỡ trải dài hàng dặm.

Michigan

Đi khi nào: Cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Nếu bạn muốn ngắm thác, bạn có thể tìm thấy hàng trăm cái trong công viên quốc gia Porcupine Mountain Wilderness, đặc biệt là thác Bond. Núi Porcupine nổi tiếng là thiên đường của cây lá rộng, chắc chắn sẽ cho bạn những bức họa sắc màu mãn nhãn. Thác trắng tung xõa, mềm mại uốn lượn giữa rừng thu tĩnh lặng, yên bình, rực rỡ,... sẽ chẳng có cảnh tượng nào thần tiên hơn thế.

Washington

Khi nào đi: Cuối tháng 11.

Nơi ngắm cảnh đẹp nhất: Từ khu thương mại Waterfront Park đổ xuống sườn núi và thung lũng ở mỗi hướng. Đó là Tumwater Canyon ở đường cao tốc số 2, vùng Puget Sound, rừng Blewett Pass với những bụi việt quất đỏ, cây dương lá rung và cây bông.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà