Cuộc Sống Muôn Màu


Đại tiệc ánh sáng lung linh trên nhà hát con sò

Theo Tường Vy

Thành phố Sydney sẽ 'không ngủ' với nhiều màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc đầy sôi động và hứng khởi.

Từ 24/5 đến 10/6, giữa tiết trời mùa đông khô hanh của Nam Bán cầu, Sydney lại đắm mình trong không khí lễ hội mùa đông Vivid Sydney (Sydney sống động) đầy ấm áp của thành phố. Tờ Guardian của Anh từng bình chọn đây là một trong 10 lễ hội hiện đại sáng tạo nhất hành tinh. Thành phố sẽ ‘không ngủ’ với nhiều màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc đầy sôi động và hứng khởi.

Năm nay, ban tổ chức quyết định ‘thắp sáng’ những cánh buồm biểu tượng của thành phố - Nhà hát Opera Sydney – bằng một màn ‘đại tiệc’ánh sáng lộng lẫy. Nhà thầu cho buổi lễ này là Spinifex Group, nhóm đã từng có kinh nghiệm trong việc dàn dựng ánh sáng tại Olympic Bắc Kinh 2012 và Lễ Kỷ niệm ngày Moscow 20 tuổi ở Nga.

Đến với Sydney lần này, du khách sẽ có một hành trình đầy màu sắc và vui tươi, bởi Vivid Sydney là sự kiện được trông đợi nhiều nhất, thu hút nhiều sự chú ý nhất và có lẽ được chụp ảnh nhiều nhất năm nay. Ngoài nhà hát là trọng tâm, cầu cảng Habour, các đài phun nước trong thành phố cũng sẽ hòa cùng đại tiệc âm thanh-ánh sáng này. Triển lãm cũng diễn ra ở đường Macquarie, công viên Hyde và cảng Darling.

 nhà hát con sò

 nhà hát con sò

 nhà hát con sò

 nhà hát con sò

nhà hát con sò

nhà hát con sò

nhà hát con sò

nhà hát con sò

nhà hát con sò

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà