Cuộc Sống Muôn Màu


Thế giới qua những bức ảnh tuyệt đẹp

Đỗ Quyên
Theo Infonet

Thế giới thu nhỏ qua hình ảnh về những cồn cát trắng, chất thải từ các mỏ đồng hay những hòn đảo có nguy cơ bị biến mất do mực nước biển tăng.

  Một công nhân nghỉ ngơi bên các kiệu bông ở Thonakaha, Korhogo (Bờ Biển Ngà). Ruộng bông trên thế giới chiếm khoảng 335.000 km2 và ngành này dùng tới ¼ lượng thuốc trừ sâu bán trên thị trường.

  Cồn cát trắng nằm giữa màu xanh bạt ngàn của cây cỏ, núi rừng tại đảo Fraser, Queensland, Australia.

  Hình ảnh đàn cừu ở Tierra del Fuego, Argentina. Nuôi cừu là hoạt động chính ở phía bắc của đảo Isla Grande de Tierra del Fuego.

  Đàn voi lao mình về phía trước ở đồng bằng Okavango, Botswana. Okavango không chỉ nổi bật và cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang dã mà còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm.

  Bức ảnh chụp đám đông ở Abengourou, Bờ Biển Ngà. Châu Phi có dân số khoảng 800 triệu người, chiếm khoảng 13% dân số thế giới. Trong bức ảnh sặc sỡ này, đám đông đang rất nhiệt tình vẫy nhiếp ảnh gia.

  Nghĩa địa xe tăng ở sa mạc gần Al Jahrah, Kuwait. Nghĩa địa này là nơi đã chứng kiến sự tàn phá của chiến tranh trong nhiều năm đến cả môi trường và sức khỏe con người.

  Đây là ngôi làng trên bờ sông Niger, vùng Mopti, Mali. Niger là con sông dài thứ 3 ở châu Phi (4.200 km). Sông này chạy qua 9 nước rồi đến đồng bằng rộng lớn ở Nigeria. Ước tính khoảng hơn 100 triệu người sống bên bờ sông Niger.

  Đây là hình ảnh mỏ cát dầu Athabasca ở Alberta, Canada. Loại cát dầu này là một dạng của dầu mỏ có độ nhớt và tỷ trọng lớn. Trữ lượng lớn nhất của loại cát dầu này là ở Canada và Venezuela.

  Cảnh rừng thu tuyệt đẹp ở Charlevoix, Quebec, Canada.

  Cồn cát cắt ngang con đường ở thung lũng Nile, Ai Cập. Cồn cát chiếm gần 1/3 sa mạc Sahara.

  Thị trấn Koh Pannyi, vịnh Phand Nga, Thái Lan có địa hình xung quanh rất đặc biệt, nước và núi. Năm 1981, vịnh Phand Nga trở thành khu công viên thủy sinh. Điểm hút khách du lịch nhất trên vịnh là làng Koh Panyi. Người dân của ngôi làng sống chủ yếu dựa vào ngư nghiệp và du lịch.

Bức tranh rừng chè xanh bạt ngàn ở tỉnh Corrientes, Argentina. Ruộng đất màu mỡ cộng với mưa thường xuyên là điều kiện lý tưởng cho cây chè phát triển.

 Hình ảnh một hòn đảo nằm trong quần đảo Sulu, Philippines. Ở Philippines, 6.000 trong số 7.000 đảo không có người ở, cũng giống như hòn đảo này trên quần đảo Sulu (Đảo Sulu gồm 500 đảo nhỏ). Sự đa dạng sinh học của các quần đảo này bị đe dọa, không phải vì các hoạt động công nghiệp đang diễn ra mà vì ảnh hưởng của ô nhiễm toàn cầu. Nhiều hòn đảo ít khi nhô lên khỏi mặt nước và có nguy cơ bị biến mất nếu mực nước biển dâng lên.

Chất thải từ mỏ đồng ở Chuquicamata, Chile nhìn từ trên cao.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà