Cuộc Sống Muôn Màu


Những hang động đẹp trên thế giới

Nhật Hạ
Theo Oddstuff

TPO – Đó là những kỳ quan giữa lòng đất, những nét đẹp lãng mạn, độc đáo đến mê hoặc lòng người. Hang Sơn Đoòng của Việt Nam cũng được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Cùng với hang Sơn Đoòng (Việt Nam) còn có những “kiệt tác” thiên nhiên khác đến từ Mêxicô, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Newzealand …cũng lọt vào danh sách này.

Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của những hang động này nhé!

1. Hang động ở trên đảo Java, Indonesia

 

2. Vòm hang Admiral’s Arch

 

Sự bào mòn của biển qua hàng triệu năm đã tạo ra những khối đá có hình thù kỳ lạ, những hang động ngoạn mục ở Vòm hang Admiral’s Arch.

3. Hang động xanh màu cỏ ở California

 

4. Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

 

Nằm trong quần thể hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Di sản thiên nhiên thế giới). Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm với hơn 150 động khác ở biên giới Việt – Lào.

Đây được cho là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài trên 8,5km, rộng hơn 200m và độ sâu chưa thể xác định được. Trong vòm hang cao hơn 200m, khung cảnh lung linh tráng lệ. Những bức tường thạch nhũ khổng lồ và độc đáo, đa hình đa dạng. Đặc biệt trong hang còn là khu trưng bày bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi.

5. Động Sótano de las Golondrinas, Mexico

 

Với độ sâu 376m, động Sótano de las Golondrinas ở ngoại ô thành phố San Luis Potosí, Mexico, trở thành hang động có độ sâu thứ 2 thế giới. Đường xuống hang này vô cùng khó khăn và nguy hiểm nên chỉ những vận động viên leo núi giàu kinh nghiệm mới dám khám phá nó.

6. Động Damlataş, Thổ Nhĩ Kỳ

 

Lối vào hang động đẹp như tranh vẽ ở mặt bên của một trong những bãi biển nổi tiếng nhất: Bãi biển của Cleopatra.

7. Hang Rồng, Hy Lạp

 

8. Hang Shulgan-Tash, Bashkortostan

 

9. Hang Pha Lê, Mexico

 

Nằm ở độ sâu trên 300m, hang Pha lê là một bức tranh nghệ thuật khổng lồ giữa lòng đất với vô số tầng, lớp tinh thể pha lê tinh khiết được hình thành từ những cột CaSO4.

 

Đặc biệt, nhiệt độ trong hang động luôn ở mức trên 50 độ C, độ ẩm cao từ 90 đến 100% và kỳ lạ là theo các nhà phân tích thì có đến 200 triệu loài virus trong một giọt nước ở hang động này. Chính những điều này đã khiến cho công việc chinh phục và tham quan hang động trở nên cực kỳ khó khăn.

10. Hang Phraya Nakhon, Thái Lan

11. Hang Jeita Grotto, Lebanon

 

12. Hang Nehru, Tây Ban Nha

 

13. Một con kênh gần thành phố Jerusalem

 

14. Hang trên núi Lebanon

 

15. Hang Nia, Malaysia

 

16. Hang ở Borneo

 

17. Hang Swallows, Mexico

 

18.Hang Reed Flute (Hang Sáo Trúc), Trung Quốc

 

Hang Reed Flute là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất ở huyện Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Hang đá vôi tự nhiên này giờ đây được chiếu sáng bằng các bóng đèn neon nhiều màu sắc để tạo ra hiệu ứng ánh sáng. Hang cũng có nhiều măng đá, nhũ đá với những hình thù kỳ dị, độc đáo.

19. Hang Fingal, Scotland

 

Hang động ở trên đảo Staff ở Inner Hebridges, ngoài khơi bờ biển Scotland cao 18 m, dài 70m.

20. Hang động đom đóm Waitomo – Newzealand

 

Trong hang có hàng triệu con đom đóm cư ngụ, loài đom đóm có tên khoa học: Arachonocampa. Những con đom đóm trong hang nhả tơ, chăng tơ trên khắp động, sau đó chúng treo mình trên những sợi tơ mỏng manh và phát sáng.

Ánh sáng lung linh của đom đóm đã làm cho khung cảnh trong hang động tựa như một bầu trời thu nhỏ với vô số những vì sao tỏa sáng liên tục.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà