Cuộc Sống Muôn Màu


Độc đáo những bức tranh làm từ hạt cà phê

Hương Mai (Theo RIA/viola)

Những hạt cà phê nhỏ bé không chỉ là nguyên liệu để chế biến thứ đồ uống thơm ngon mê hoặc cả thế giới mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của nghệ thuật hết sức độc đáo. Mới đây, ở công viên Gorky, trung tâm thủ đô Moscow, Nga đã diễn ra cuộc trưng bày tác phẩm nghệ thuật làm từ hạt cà phê có kích thước lớn nhất thế giới từ trước tới nay.

Tác phẩm nghệ thuật này trải trên diện tích lên tới 30km2 và được bắt đầu thực hiện từ ngày 14/6, chính thức được đưa ra trưng bày vào hôm 26/6 vừa qua. Trọng lượng của bức tranh độc đáo này lên tới 240kg. Tác phẩm đã lập một kỷ lục mới trong sách Guiness thế giới.

Rất nhiều người đã đổ về công viên Gorky để chiêm ngưỡng bức tranh độc đáo làm từ hạt cà phê này. Các nhà tổ chức rất biết tận dụng cơ hội trên để mở một khu vực dành cho việc thưởng thức cà phê với những chiếc sofa dài ấm cúng.

 

Đây không phải là lần đầu tiên nghệ thuật tạo hình từ những hạt cà phê được khám phá trên thế giới. Trước đó, họa sĩ người Albania có tên là Saimir Strati từng được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới với việc tạo dựng các tác phẩm độc đáo từ những hạt cà phê. Bức tranh nổi tiếng của ông với tựa đề “Một thế giới, một gia đình và một cà phê” làm từ chính những thứ hạt tưởng như không có tác dụng gì ngoài việc dành để uống này mang một thông điệp hết sức tốt đẹp: Sự thống nhất giữa các châu lục trên toàn thế giới. Strati đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo này của mình vào ngày 12/12 năm ngoái, trải trên 25km2 với 140kg hạt cà phê.

 

 

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà