Cuộc Sống Muôn Màu


Chiêm ngưỡng kiệt tác "đỉnh của đỉnh" làm từ 10.000 nút chai

Habi - Theo PLXH

Nghệ sĩ người Ý Ciro Califano vốn được công chúng biết đến với những bản sao thu nhỏ của các công trình kiến trúc trên thế giới. Tác phẩm mới nhất của ông là Đấu trường La Mã Colosseum nổi tiếng được thiết kế từ 10.000 chiếc nút chai.

Bản sao Đấu trường La Mã thu nhỏ làm từ 10.000 nút chai của nghệ sĩ Ciro Califano.

Ciro Califano đã mất hai năm để hoàn thành kiệt tác này. Những chi tiết bên trong của Đấu trường đều được ông tái hiện lại chính xác, tỉ mỉ. Ông nói: "Nhiệm vụ của tôi là làm sống lại thời cổ đại và những tinh hoa của một nền văn hóa có nguy cơ biến mất hiện nay."

 

Nghệ sĩ Ciro đã dùng kéo, thước kẻ, keo dán để "xây dựng" công trình kiến trúc.

Ciro Califano đã sử dụng dao nhọn, thước kẻ và keo dán để thực hiện các tác phẩm kiến trúc thu nhỏ. Mỗi công trình Ciro thường sử dụng từ 5.000 - 10.000 nút chai và ông phải làm việc miệt mài trong cả năm trời. Khi bắt tay thực hiện một tác phẩm mới, Ciro dành rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu lịch sử để tái hiện chính xác kiến trúc lẫn tỷ lệ của mỗi công trình.

 

Tác phẩm này mất 2 năm để hoàn thành.


Cựu nhân viên bưu điện 61 tuổi cho biết, ông đã dành phần lớn cuộc đời của mình để đi du lịch và khám phá vẻ đẹp của thế giới nghệ thuật. Từ nhỏ, ông Ciro Califano đã mơ ước được để lại dấu ấn của riêng mình trong việc sáng tạo những tác phẩm độc đáo.


Trước đây, Ciro Califano cũng đã từng sáng tạo nhiều công trình kiến trúc thu nhỏ khác trên thế giới

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà