Cuộc Sống Muôn Màu


Sông Hồng lọt top thắng cảnh đẹp nhất thế giới

Hà Ngọc (theo ione.net)

Cùng với hồ Baikal, hẻm núi Grand Canyon, thác nước Iguaza…Sông Hồng - Việt Nam đã được đưa vào danh sách 18 thắng cảnh đẹp nhất thế giới do tạp chí Rianovosti của Nga đã bình chọn. Chúng ta cùng điểm qua 10 thắng cảnh đẹp được ghi danh nhé.

Sông Taiga ở Frolikha, Nga.

 

Grand Canyon (hẻm núi lớn): là một khe núi dốc được tạo ra bởi sông Colrado cắt ra từ hàng triệu năm về trước ở bang Arizona của Mỹ. Độ dài của Grand Canyon 446km, rộng 0,4 đến 24km và sâu hơn 1600 m.

 

Nhật Bản mùa hoa anh đào: Thời gian đẹp nhất trong năm để khách du lịch có thể thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của hoa anh đào là từ tháng 3 đến tháng 5.

 

Antarcia, thuộc Nam Cực là lục địa lạnh nhất, khô nhất và nhiều gió nhất trên thế giới. Nam Cực là quê hương của loài chim cánh cụt dễ thương.

 

Hồ Baikal : Được người dân địa phương gọi là biển, là hồ sâu và cổ nhất thế giới. Hồ Baikal nằm ở vùng Siberia thuộc miền Nam nước Nga, và được mệnh danh là “viên ngọc Siberia”. Vào năm 1996, hồ Baikal đã được công nhận là một di sản văn hóa thế giới do Unesco bình chọn.

 

Sông Hồng của Việt Nam nhà mình cũng được xếp vào một trong những thắng cảnh đẹp nhất thế giới.

 

Cầu Long Biên - nơi các bạn trẻ hay tụ tập buổi tối mùa hè - bắc qua sông Hồng.

 

Thung lũng nước nóng Geyser Valley: là một trong những thắng cảnh độc đáo nhất thế giới nằm ở phía Đông Kamchatka Peninsula. Nơi đây được nhà địa lý học người Nga T. Ustinova khám phá năm 1914 bao gồm nhiều mạch nước nóng, bùn nóng, hơi nước nóng và vùng đất nóng.

 

Thác nước Iguaza: nằm ở biên giới hai nước Argentina và Brazil, là kết quả của một trận phun trào núi lửa để lại vết nứt trên vỏ trái đất. Vào mùa mưa tháng 11 đến tháng 3, mức độ nước chảy đạt đến 450,000 m3/s.

 

Livingstone Zoological Park ở Zambia là nơi sinh sống của hơn 1,300 động vật hoang dã và quý hiếm trên thế giới.

 

Công viên quốc gia Komodo nằm ở trung tâm Indonesia giữa đảo Sumbawa và Flores, được thành lập năm 1980. Công viên bao gồm 603 km2 đất liền và 1,214 km2 biển. Loài vật đặc biệt nổi tiếng quý hiếm nhất nơi đây là rồng Komodo, là loại vật lớn nhất thuộc họ thằn lằn.

 

Núi đá vôi Kungur, Nga: là một trong những núi đá vôi độc đáo, lớn nhất ở Nga. Kungkur nằm cách 100km từ làng Flippovka, thành phố Perm. Nga.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà