Cuộc Sống Muôn Màu


Những thành phố màu mè nhất trái đất

Theo PLXH

Lạ lẫm, vui mắt và vô cùng ấn tượng là những cảm nhận khi nhìn thấy những thành phố này.

Không đơn điệu với những gam màu trắng và vàng thông thường, những thành phố dưới đây khoác lên mình “bộ cánh” rực rỡ nhất với các tòa nhà được sơn đủ màu vô cùng bắt mắt, tạo thành nét chấm phá độc đáo tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc của cảnh quan tự nhiên trên thế giới. Cùng khám phá về những thành phố “chơi trội” này qua danh sách dưới đây nhé!

1. Guanajuato (Mexico)

Nằm nép mình nơi ngọn núi Sierra de Guanajuato là thành phố xinh đẹp Guanajuato được xây dựng vào năm 1554 ngay cạnh khu vực mỏ bạc giàu có nhất của đất nước Mêxicô.

Phương tiện đi lại ở đây chủ yếu là tàu điện ngầm nên có thể nói đây là một địa điểm lí tưởng cho những người thích đi dạo thăm thú quang cảnh khắp nơi. Những ngôi nhà rực rỡ đầy màu sắc chính là một cảnh quan đẹp mắt và ấn tượng cho du khách khi đến thăm nơi này.

2. Willemstad (Netherlands Antilles)

Willemstad là thị trấn chính nằm ở phía nam bờ biển hòn đảo Curacao của vùng lãnh thổ Antille thuộc Hà Lan. Lối kiến trúc cổ từ thời thuộc địa  tạo cho thành phố nét quyến rũ hài hòa với vẻ đẹp thơ mộng của vùng biển Caribe.

Những danh thắng ghi dấu lịch sử của Willemstad nằm ở hai quận Punda và Otrobanda. Quận Punda là quận cổ xưa nhất của Willemstad, được lập nên từ năm 1634. Ngày nay, nó là trung tâm mua sắm chính và cũng là nơi đặt bộ máy chính quyền của thành phố.

3. Valparaiso (Chile)

Valparaiso là một thành phố nhỏ của Chilê nhưng là một trong những cảng biển quan trọng nhất cũng như là trung tâm văn hóa lớn thuộc khu vực Tây Nam Thái Bình Dương.

Những ngôi nhà tại đây được sơn với đủ sắc màu tươi sáng nhất mà nguyên do bắt nguồn từ việc tàu từ những nơi khác thường cập cảng ở đây để sửa chữa và sơn lại tàu. Lúc rời đi, họ bỏ lại số sơn thừa và người dân nơi đây có thể tùy nghi sử dụng chúng để “tô vẽ” cho ngôi nhà của mình. Và sự lí thú này vô tình lại tạo thành một nét riêng đặc trưng cho thương hiệu của thành phố Valparaiso trong con mắt của du khách nước ngoài.
 
4. St. John’s, Newfoundland (Canada)

St. John là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của vùng Newfoundland và Labrador, Canada và cũng là thành phố tự trị thuộc khu vực St.John’s Metropolitan. Nó nằm ở phía Đông bán đảo Avalon trên hòn đảo Newfoundland.

Khu vực trung tâm thành phố là một nơi rực rỡ sắc màu với những ngôi nhà cổ mang đậm đặc trưng kiến trúc Âu châu. Sự phát triển chóng mặt của đô thị cũng không làm mất đi những nét đặc trưng vốn có đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

5. Manarola (Ý)

Manarola là một trong những thị trấn lâu đời nhất của vùng Cinque Terre nằm tọa lạc ở vùng duyên hải miền Nam châu Âu. Hình ảnh ngôi làng nhô ra nơi sườn núi đã tạo thành một quang cảnh tuyệt đẹp cho vùng bờ biển Địa Trung Hải.

Dạo quanh những con đường quanh co, hun hút gió và thưởng thức một ly cà phê expresso tại bất kỳ quán cà phê ngoài trời nào tại đây và ngắm nhìn cảnh biển đẹp đến nao người là cũng đã đủ để làm say lòng những du khách từng ghé chân đến nơi đây.

6. Wroclaw (Ba Lan)

Thành phố Wroclaw nằm ở phía Tây Nam Ba Lan được mệnh danh là “Thành phố quyến rũ nhất” với những ngôi nhà mang đậm đặc trưng phong cách kiến trúc Gothic từ thế kỷ 14 nhưng trông vẫn hết sức tươi mới trong “lớp áo” rực rỡ đầy màu sắc.

Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều nhà thờ cổ, quảng trường lịch sử Rynek và tòa nhà Centennial Hall đã được UNESCO chứng nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2006.

7. Stockholm (Thụy Điển)

Stockholm là một trong những thủ đô đẹp nhất trên thế giới được xây dựng trên 14 hòn đảo nối với nhau bởi hệ thống gồm 57 cây cầu.

Những tòa nhà tuyệt đẹp, cây xanh, không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên là những nét riêng biệt độc đáo quyến rũ của thành phố này.

8. Jodhpur (Ấn Độ)

Nằm ở giữa sa mạc Thar khô cằn của đất nước Ấn Độ tọa lạc một thành phố xinh đẹp và vô cùng ấn tượng với màu xanh biển mát mắt được tìm thấy ở tất cả những ngôi nhà tại đây. Đó là thành phố Jodhpur, nơi còn được biết đến với tên gọi “Thành phố xanh”.

Cho đến giờ người ta vẫn không biết lý do tại sao người dân nơi đây lại chuộng màu xanh nước biển như vậy. Có một số người cho rằng nó liên quan đến cấp bậc địa vị xã hội được phân chia tại đây tuy nhiên đó cũng mới chỉ là giả thiết mà thôi. Chỉ biết là chính điểm độc đáo đó đã tạo nên một nét chấm phá riêng biệt cho thành phố cổ với bề dày lịch sử lâu đời này.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà