Cuộc Sống Muôn Màu


Những suối nước nóng ‘độc nhất vô nhị’

Nhật Hạ
Theo Designwan

TPO – Không gì tuyệt vời hơn là được chiêm ngưỡng những khu suối nước nóng khổng lồ và nổi tiếng thế giới.

1. Suối nước nóng Grand Prismatic

 

 

 

 

Suối nước nóng Grand Prismatic thuộc công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ). Đây là suối nước nóng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Nó gần sát New Zealand, thuộc khu Midway Geyser Basin.

Sở dĩ suối này có màu sắc sặc sỡ như vậy là do các vi khuẩn sắc tố trong các thảm vi khuẩn phát triển bên cạnh dòng nước giàu chất khoáng. Các vi khuẩn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, từ xanh tới đỏ, số lượng màu sắc còn phụ thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục và thời tiết.

Vào mùa hè, suối nước nóng nhiều màu cam và đỏ, trong khi mùa đông, “thảm” màu lại chuyển sang xanh đậm. Ở giữa suối nước nóng nhiệt độ rất cao nên không có sinh vật nào có thể sinh sống.

2. Suối nước nóng Mammoth

 

 

 

 

Cũng nằm ở công viên Yellowstone, suối nước nóng Mammoth nổi tiếng là suối trầm tích carbonate lớn nhất thế giới. Đặc điểm nổi bật nhất của suối Mammoth là Minerva Terrace – bậc thang mang tên nữ thần Minerva trong thần thoại La Mã.

3. Suối nước nóng Blood Pond

 

Blood Bond là một trong những “địa ngục” ở Beppu, Nhật Bản. Suối nước nóng chỉ để ngắm chứ không thể tắm được. Màu đỏ của suối là do trong nước có chứa nhiều sắt.

4. Blue Lagoon

 

 

 

Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Iceland. Nước nóng ở đây giàu các chất khoáng như silica và sulfur rất tốt để điều trị các bệnh ngoài da như vẩy nến. Nhiệt độ trung bình của suối là 40 độ C.

5.Suối Glenwood

 

Glenwood ở Colorado (Mỹ) là suối nước nóng và hồ bơi tự nhiên lớn nhất thế giới. Nhiệt độ trong hồ liệu pháp chứa nhiều chất khoáng là 40 độ C và trong hồ bơi khổng lồ là 36 độ C.

6. Suối nước nóng Jigokudani – Công viên khỉ tuyết

 

 

 

Vùng núi này là ngôi nhà của khỉ tuyết bởi chúng rất yêu thích các suối nước nóng ở đây. Jigokudani trong tiếng Nhật nghĩa là “Thung lũng của địa ngục”.

Để đến được với những khu hồ có khỉ tuyết, phải vượt núi băng rừng để lên đến độ cao 850m. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức ngắm khỉ tuyết ngâm mình trong nước nóng.

Hãy đến đây vào mùa đông, khi những hồ nước nóng tạo ra nhiều hơi nước nhất và cũng là khi những chú khỉ thích thú với việc tắm nước nóng nhất.

7. Deildartunghver

 

 

 

 

Deildartunghver là suối nước nóng ở Reykholtsdalur, Iceland. Đây là suối nước nóng có lượng nước chảy lớn nhất ở Châu Âu – 180 lít/giây và độ nóng trung bình 97 độ C.

 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà