Cuộc Sống Muôn Màu


Ngắm khách sạn 7 sao dát vàng siêu xa xỉ

Theo Mai Anh

Sina/VTC

Tọa lạc tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất), với hình dáng như một cánh buồm no gió, khách sạn 7 sao dát vàng Burj al-Arab luôn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Được khởi công xây dựng vào năm 1994 do kiến trúc sư nổi tiếng Tom Wright thiết kế, Burj Al-Arab hiện trở thành biểu tượng nguy nga của Dubai, sánh ngang với nhà hát Opera của Sudney hay tháp Eiffel của Paris. 


Khách sạn 7 sao Burj Al-Arab nổi tiếng là biểu tượng nguy nga của Dubai xinh đẹp.

Với độ cao 321m, Burj Al-Arab luôn tự hào là công trình khách sạn cao nhất thế giới. Nằm trên một hòn đảo nhân tạo đầy thơ mộng giữa biển khơi, cách bờ 280 m, kiến trúc xa hoa này phải tiêu tốn tới 70.000 tấn xi măng, 9.000 tấn thép với tổng chi phí xây dựng lên tới 1,5 tỷ USD. 


Khách sạn xa hoa này nằm trên một hòn đảo nhân tạo,
cách bờ biển 208 m.

Do vậy, khi nhắc tới Burj Al-Arab, nhiều người thường gắn thêm cụm từ “sang trọng” để tôn vinh mức độ hoành tráng của nó. Với 8.000 m2 tường, các cột lớn của khách sạn đều được dát vàng lá 22 carat, 24.000 m2 đá marble, gồm 30 loại khác nhau.

Cận cảnh những cột nhà dát vàng lá 22 carat.

Cầu thang máy cũng được dát vàng lấp lánh.

Ti vi cũng dát vàng.

Riêng phần nội thất do Khuan Chew, người đứng đầu tập đoàn thiết kế nổi tiếng KCA International thực hiện. “Thầy phù thủy kiến trúc” này cũng từng thiết kế cung điện vua Brunei, sân bay quốc tế Dubai, khu nghỉ dưỡng Jumeirah Beach, Madinat. 

Với phong cách đông tây kết hợp hài hòa, khách sạn 7 sao dát vàng này khiến du khách mãn nhãn với những chi tiết trang trí của kiến trúc Arab với cột, tường chạm trổ tinh vi và những đường nét hiện đạo, màu sắc táo bạo của châu Âu.

Phong cách phương Đông với những họa tiết tỉ mỉ theo kiến trúc Arab.

Kiến trúc phương Tây với màu sắc phá cách, táo bạo

Riêng khu hành lang được đánh giá là rộng dài và cao nhất thế giới với kích thước 180 m.

Hành lang rộng, dài và cao nhất thế giới.

Burj al-Arab tuy rất hoành tráng nhưng chỉ có 28 tầng với 202 phòng được chia thành 7 loại gồm: phòng đơn, phòng toàn cảnh, phòng câu lạc bộ, phòng đôi, phòng ngoại giao, phòng tổng thống và phòng hoàng gia. Trong đó căn phòng nhỏ nhất có diện tích 169 m2, còn phòng rộng nhất là phòng hoàng gia (Royal Suite) 780 m2. Để tận hưởng những giây phút thú vị tại các căn phòng này, bạn phải bỏ ra mức chi phí đắt đỏ từ 1.000 – 15.000 USD mỗi đêm. Riêng phòng Royal là 28.000 USD.

Phòng ngủ hoàng gia với giá chát 28.000 USD một đêm.

Phòng tắm cũng xa hoa không kém.

Những nhà thiết kế rất biết cách phô sự giàu có của khách sạn, khi khéo léo điểm xuyết những đồ vật được dát vàng giữa không gian mênh mông này. Từ giá để đèn tới cầu thang máy đều lấp lánh ánh vàng, khiến giá trị của khách sạn xa hoa như cung điện này thêm phần sang trọng. 

Chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh đẹp về khách sạn 7 sao xa xỉ nhất hành tinh: 











 

Cuộc Sống Muôn Màu

Trang Nhà